Tổng hợp kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

08/09/2015 Airasia Airlines

Du lịch Hàn Quốc đang được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn cho hành trình khám phá của mình. Và việc xin Visa du lịch Hàn Quốc cũng không quá khó như đi Mỹ hay các nước châu Âu.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn những kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc bổ ích. Chỉ cần tham khảo những thông tin cơ bản dưới đây thì việc có được visa du lịch Hàn Quốc thật dễ dàng.

Mua vé  máy bay đi Hàn Quốc hãng Asiana Airlines

Địa chỉ làm visa du lịch Hàn Quốc:  

Đầu tiên, bạn nên tới Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà nội tại địa chỉ tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1 để tìm hiểu chi tiết về việc xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc và lấy mẫu đơn xin visa (Application Form). 

Đối với những người sinh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì đăng kí tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội. Còn nếu như muốn nộp trong lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP HCM và bổ sung thêm giấy tờ như: hộ khẩu thường trú trong vùng đất từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam (dịch và công chứng tư pháp) và hợp đồng lao động dài hạn (đính kèm bản dịch tiếng Anh công chứng tư pháp). 
Đối với những người sinh ở những vùng đất còn lại thì nộp tại TP HCM, trường hợp muốn nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội cũng phải bổ sung giấy tờ như trên. 

 Những giấy tờ cần chuẩn bị:

1.  Hộ chiếu: Còn hạn trên 6 tháng đối với trường hợp xin visa đi dưới 90 ngày. 

2.  Đơn xin cấp visa (có dán 1 bức ảnh 3, 5 × 4, 5cm, mới chụp trong vòng 3 tháng gần nhất ) 

Lưu ý: Đơn xin cấp visa chỉ khai bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Các mục như họ tên, năm sinh ghi phải khớp với nội dung ghi trong hộ chiếu. Với trẻ em có hộ chiếu cùng với bố mẹ thì phải dán thêm ảnh tại mục 34 trong Đơn xin cấp visa. 

3. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp hiện tại cần có một bản chính và một bản dịch bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, được công chứng : 

+ Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức phận  hoặc giấy đăng kí kinh doanh.
+  Đơn xin nghỉ phép đi đi du lịch được giám đốc phê duyệt. 

4. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính (bản chính và bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng quốc gia): 

+ Sổ tiết kiệm có tài khoản ít nhất là 5.000 USD hoặc 100.000.000 VND 
+ Các loại giấy tờ bổ sung khác như: Sổ đỏ – Nhà đất, ôtô, chứng khoán, … 
+ Giấy chấp thuận mức lương 3 tháng gần nhất (có khả năng nhờ doanh nghiệp chấp thuận hoặc dùng bản kê các giao dịch tại ngân hàng, hoặc bảng lương) 
+  Giấy nộp thuế tiền lương cá nhân được cấp trong 3 tháng gần nhất 
+ Giấy chứng thực tham gia bảo hiểm mới được cấp trong vòng 3 tháng gần nhất 

Mua vé máy bay đi Hàn Quốc tại Vietnam Booking
 

Lưu ý: Những trường hợp được miễn giấy tờ chứng minh khả năng tài chính như: nhân công ở cơ quan chính phủ (chỉ cần bổ sung giấy chấp thuận viên chức hoặc nhân công viên chức) Từng đi các nước trong khối OECD (trong 5 năm gần nhất) hoặc từng đi Hàn Quốc trên 2 lần. Cần bổ sung giấy tờ chấp thuận việc xuất nhập cảnh các nước (bản sao visa). Một trong danh sách các nước nằm trong khối OECD. 

5.  Giấy tờ khác 

– Giấy CMND photo công chứng. 
– Lịch trình của hành trình du lịch, bao gồm thêm một bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Trong đó, bạn cần nhắc đến địa chỉ của những nơi sẽ thăm quan. 
– Giấy chấp thuận đã đặt phòng nhà nghỉ (trong trường hợp ở nhà người quen thì viết địa chỉ cư ngụ và số phôn liên lạc chi tiết trong lịch trình thăm viếng).

Nếu bạn đang muốn du lịch, làm visa Hàn Quốc thì hãy liên hệ tại Đại Lý VietnamBooking để được hỗ trợ nhé!

Lưu ý khi phỏng vấn xin visa du lịch Hàn Quốc: 

Xin visa du lịch Hàn Quốc gần như không cần phỏng vấn song vẫn có một phần trường hợp Đại sứ quán đề nghị. Khi đó, bạn nên tìm tòi kỹ các tin tức trên website của Đại sứ quán hoặc Bộ ngoại giao Hàn Quốc để khi phúc âm phỏng vấn cho trôi chảy.  

Bạn phải cho họ thấy rằng bạn có một nghề nghiệp, cuộc sống yên ổn tại Việt Nam; bạn có nhiều mối giao thiệp buộc ràng và ắt hẳn sau chuyến đi bạn buộc phải quay về và khi tạm trú tại Hàn Quốc, bạn biết mình sẽ đi đâu, làm chi. Điều trọng yếu là khi đến phỏng vấn, bạn hãy cứ tỏ ra đàng hoàng, và thoải mái với tâm lý không xin được visa lần này thì xin lần sau, không đi được Hàn Quốc thì đi nước khác. 

Thời giờ làm việc của các phòng ban cấp Visa Hàn Quốc 

– Giờ tiếp đón hồ sơ: từ 9h sáng đến 12h trưa, các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán). 

– Giờ trả kết quả: từ 14h chiều đến 16h chiều, các ngày từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của sứ quán). 

– Tổng thời gian để chờ biết kết quả khoảng 8 ngày làm việc kể từ hôm nộp đơn.

– Khi đến nộp hồ sơ hoặc nhận visa, bạn đều nhớ mang theo chứng minh thư gốc. 

Ngoài ra, hiện nay Hàn Quốc đang có nhiều chính thu hút du lịch, nên nới lỏng hơn các thủ tục cấp visa cho du khách Việt Nam. Nếu có nhu cầu mua vé máy bay đi Hàn Quốc liên hệ ngay Asiana Airlines Việt Nam.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi