Điểm danh những món ăn “khó cưỡng” lại được của Hàn Quốc

23/07/2015 Airasia Airlines

Nhắc đến xứ Hàn, hẳn ai cũng nghĩ đến những khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, các điểm mua sắm sầm uất và dĩ nhiên là không thiếu những món ăn cay cay, ngon tuyệt. Mua vé máy bay đi Hàn Quốc, những trải nghiệm tuyệt vời trên đều là của bạn. Đặc biệt là khi bạn có dịp chiêu đãi vị giác bằng những món ăn đặc trưng “khó cưỡng” lại của xứ sở Kim chi. Thịt bò nướng, canh gà nhân sâm, kim chi… là những món ăn Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc.

Những món ăn ngon – đặc trưng xứ Hàn

Một trong những đặc trưng dễ nhận biết trong những món ăn Hàn Quốc chính là ít ít calories. Các món ăn được chế biến bằng cách hấp hoặc ủ lên men để giữ được các thành phần dinh dưỡng và giá trị của nguyên liệu. Dưới đây là những minh chứng mà có dịp khám phá Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua:

Kim chi

 Kim chi – món ăn gắn liền với tên gọi “xứ sở kim chi” mà thế giới dành cho Hàn Quốc. Và đến xứ Hàn bạn cũng dễ dàng bắt gặp món ăn đã được chế biến và bán ở hầu hết ở các nhà hàng, quán ăn và cả những gánh hàng bên đường. Chưa kể, sức ảnh hưởng của món kim chi còn lan rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Mua vé máy bay đi Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, kim chi có tới hơn 200 loại khác nhau, tuy nhiên được yêu thích và phổ biến nhất chính là cải thảo và củ cải. Món ăn được chế biến bằng cách lên men các loại rau củ với các loại gia vị như muối, gừng, bột ớt… Khi chín, kim chi có vị cay, chua và rất ngon khi ăn cùng cơm nóng, hoặc chế biến thành nhiều món khác như: nấu canh, rán bánh, ăn kèm… Thời gian làm món kim chi thích hợp nhất là cuối  thu, khi thời tiết se lạnh.

Canh gà nhân sâm samyetang

Một món ăn ngon mang đặc trưng của Hàn mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch nơi đây chính là Canh gà nhân sâm samyetang. Món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng nên được rất nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt trong những ngày hè oi bức, thì đây chính là một “liều thuốc” giải nhiệt.

Vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc

Được biết đến từ năm 1920, Canh gà nhân sâm được chế biến với 2 nguyên liệu chính là nhân sâm và thịt gà. Gà sau khi làm sạch sẽ được nhồi gạo, hạt dẻ, bạch quả, táo tàu sau đó hầm trong nước có của cải, cam thảo, gừng, hoành kỳ và không thể thiếu nhân sâm. Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của các hương vị khác nhau, nhẹ nhàng, tự nhiên từ thảo dược.

Thịt bò nướng bulgogi

Mua vé máy bay đi Seoul, khám phá xứ Hàn, bạn đừng bỏ qua món thịt bò nướng bulgogi. Món ăn đặc trưng được chế biến từ những miếng thịt bò tươi, xắt lát mỏng. Sau đó, phần thịt bò này sẽ đem ướp với các gia vị như: đường, nước tương, nấm nút trắng, dầu mè… khiến thịt trở nên mềm và ngọt hơn khi chín. Tiếp đó, thịt sẽ được đặt lên vỉ để nướng hoặc chiên trong chảo. Khi món ăn chín, là lúc bạn gửi thấy mùi thơm của thịt, thật khó cưỡng lại.

Du lịch Hàn Quốc cùng vé máy bay Asiana Airlines

Sườn bò glabi

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua món sườn bò glabi khi du lịch Hàn Quốc. Những miếng sườn tươi được tẩm ướp với các gia vị chuyên dùng, sau đó đặt lên vỉ nướng. Khi chín, Sườn bò glabi tỏa ra một mùi thơm ngây ngất, khiến khó ai cưỡng lại được.

Vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ tại Vietnam Booking

Cơm trộn bibimbap

Cơm trộn bibimbap là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, có nguồn gốc từ Jeonju, tỉnh Jeolla. Một đĩa cơm trộn gồm có cơm trắng và nhiều món phụ khác như: gochujang (tương tiêu ớt), namul (rau củ đã qua chế biến), trứng hoặc thịt bò và nhiều hơn nữa. Các món phụ được chế biến trước với các hương vị khác nhau. Tất cả hội tụ, tạo nên một sự tổng hòa về màu sắc, hương vị và cả trình bày. Ngoài có thể thưởng thức món ăn trên nước Hàn, bạn cũng có thể chọn làm thực đơn trên chuyến bay cùng hãng hàng không Asiana Airlines.

Sức hấp dẫn khó chối từ của các món ăn trên cùng với một chuyến khám phá cảnh đẹp Hàn Quốc sẽ cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Nhanh tay sở hữu tấm vé máy bay đi Hàn Quốc trên Asiana Airlines website ngay để có một chuyến chu du kỳ thú. 

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi