Tưng bừng đón mùa lễ hội Halloween nhộn nhịp ở Mỹ

14/10/2015 Airasia Airlines

Hàng năm cứ vào những ngày cuối tháng 10 dương lịch ở Mỹ hay Châu Âu và trên toàn thế giới đều rộn ràng chuẩn bị lễ hội Halloween. Lễ hội này sẽ được bắt đầu từ chiều tối ngày 31 tháng 10 đến 12 giờ đêm. Và trong những ngày này, những đứa trẻ sẽ hóa trang trong các bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo. Với các biểu tượng của Halloween theo các chủ đề về cái chết, xấu xa, huyền bí, hoặc quái vật thần thoại, sẽ mang đến lễ hội trở nên hấp dẫn hơn. Trong đó màu đen và màu da cam là những màu sắc truyền thống được dùng nhiều trong lễ hội này. Để biết lễ hội Halloween sẽ mang đến cho du khách điều thú vị gì, bạn hãy theo chân chúng tôi đến khám phá Halloween ở nước Mỹ như thế nào nhé.

Khám phá lễ hội Halloween

Các phong tục tập quán trong ngày Halloween

Chiếc vé máy bay đi Mỹ sẽ đưa du khách đến khám phá các phong tục tập quán liên quan đến ngày lễ hội Halloween nổi tiếng trên toàn thế giới này. Vào ngày lễ hội Halloween, tất cả trẻ em, thanh niên đều hóa trang thành với những bộ trang phục kỳ lạ và các hình mặt nạ rất quái lạ rồi cầm lồng đèn đến gõ cửa từng nhà này sang nhà khác. Ngoài ra, biểu tượng chính của đêm "Halloween" chính là cái đèn lồng của chàng Jack – "Jack-ó-lanterns." và các biểu tượng phụ là phù thủy, ma quỷ và mèo đen. Dưới đây là một số tập quán trong lễ hội Halloween:

Đốt lửa: Trong ngày lễ hội Halloween, mọi người thường hay đốt lửa với hi vọng mặt trời sẽ luôn chiếu sáng hàng ngày và lưu giữ lại thời gian lâu hơn.

ve-may-bay-di-my-14-10-2015-2

Trang trí lồng đènPhong tục trang trí lồng đèn trong ngày Halloween được bắt nguồn từ tập quán của người Ireland. Theo truyền thuyết kể lại Jack là người nổi tiếng vì nghiện rượu và phạm nhiều tội lỗi cho nên khi chết, ông không được lên thiên đàng hay xuống địa ngục. Do vậy, ông phải đi lang thang nhiều nơi tìm kiếm một chỗ trú chân nên ông chỉ có hơi ấm duy nhất sưởi ấm cho ông trong giá lạnh là ngọn nến leo lét trong quả bí ngô. Chính vì vậy, trang trí lồng đèn trong ngày này, người dân nơi đây mong muốn được sự sống vĩnh viễn.

ve-may-bay-di-my-14-10-2015-1

Ngày Halloween bắt nguồn từ đâu?

Halloween là một trong những lễ hội nổi tiếng trên toàn thế giới , chắc hẳn có một số người đang tò mò về nguồn gốc của nó từ đâu mà có. Vậy, bạn hãy theo chân chúng tôi trở về quá khứ và đến thăm ngôi làng dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2,000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp. Thông thường năm mới của dân tộc Celt sẽ bắt đầu mới vào ngày 1 tháng 11 dương lịch. Do đó, trước ngày đón năm mới, những người dân nơi đây thường cử hành nghi thức vinh danh vị thủ lãnh đã quá cố là Samhain. Vào năm 43( sau công nguyên), người La Mã đã chinh phục vùng đất của dân tộc Celt và cai trị khoảng 400 năm. Trong giai đoạn này tại đây có hai lễ đó là FẺALIA được cử hành vào cuối tháng Mười để vinh danh những người đã chết, lễ thứ hai dành cho Pomona, nữ thần La Mã về cây và quả. Chính vì đó vị nữ thần Pomona đã đem quả táo kết hợp vào lễ hội Halloween.

ve-may-bay-di-my-14-10-2015-3

Bên cạnh đó, Halloween đến Mỹ do những người di dân đầu tiên, đa số đến từ Anh Quốc và một số từ các vùng thuộc dân tộc Celt, họ đã đem qua Mỹ khá nhiều phong tục khác nhau. Nhưng vì nhiều lý do, mãi đến thập niên 1800 mới trở thành tục lệ được nhiều người hưởng ứng.

Đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ khám phá lễ hội Halloween

Cùng chiếc vé máy bay đi Mỹ hãng Asiana Airlines sẽ là người bạn đồng hành mang du khách cùng hòa mình vào lễ hội sôi nổi Halloween tại Mỹ. Nếu bạn là người có sở thích khám phá, chắc chắn, lễ hội Halloween nổi tiếng trên toàn thế giới này, sẽ không thể từ chối. Nào hãy nhanh tay chuẩn bị hành lý đến khám phá lễ hội Halloween tại Mỹ có gì khác với những nước khác không nhé.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi