Tất tần tật quy trình phỏng vấn xin visa Mỹ

10/08/2015 Airasia Airlines

Xin Visa đi Mỹ đang là nhu cầu của rất nhiều người hiện nay, nhằm phục vụ các nhu cầu nhập cư khác nhau. Mua vé máy bay đi Mỹ và tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây khi bạn có nhu cầu xin visa Mỹ:

Kinh nghiệm khi phỏng vấn xin Visa Mỹ

Để quá trình xin visa được thuận lợi, bạn nên chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ, bao gồm các loại giấy tờ sau:

Trước khi phỏng vấn:

  • Giấy chứng  minh nhân dân hoặc bất kỳ một giấy tờ tùy thân khác có dán ảnh.
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng, kể từ ngày dự kiến rời khởi Mỹ. Hơn nữa, hộ chiếu đã ký ở trang 3 và tháo vỏ ngoài. Đối với trẻ em để nhập cư sang Mỹ cũng cần có hộ chiếu, có thể làm riêng hoặc làm chung cùng bố mẹ.
  • Điền tờ xác nhận đơn xin Visa DS – 160 và nộp tại địa chỉ  https://ceac.state.gov/genniv/
  • Chuẩn bị số tiền đóng lệ phí xin cấp visa đi Mỹ, không được hoàn lại 160 USD (tương đương 3.440.000 VNĐ).
  • Ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng, 5 x 5 cm, có nền trắng. Ảnh phải được dán hoặc  dập ghim vào góc dưới tay trái của tờ xác nhận đơn DS-160.
  • Có tờ phiếu để xác nhận cuộc hẹn phỏng vấn mà bạn từng đăng ký trên mạng.

+ Trường hợp bạn sử dụng hộ chiếu công vụ hoặc ngoại giao, thì cần chuẩn bị thêm các loại giấy tờ sau: Bản gốc công hàm do Bộ Ngoại Giao Việt Nam cấp. Nếu có nhiều người cùng sử dụng chung 1 công hàm thì người nộp đầu tiên sẽ phải nội bản gốc, những người kế sau sẽ nộp bản sao.

+ Trường hợp bạn xin visa cho mục đích du học hay khách trao đổi, thì cần mang thêm giấy tờ là Mẫu đơn I-20 hoặc DS-2019. Và nếu như bạn chưa đủ 18 tuổi và muốn xin visa đi Mỹ, thì bố mẹ hoặc người giám hộ sẽ ký vào mẫu I-20.

+ Trường hợp xin visa để có thể làm việc có thời hạn hoặc lưu chuyển công tác (visa H và L) cần chuẩn bị thêm: Mẫu đơn I-129 hoặc mẫu I-797, Hồ sơ làm việc không định cư, Bản thông báo.

Lưu ý:

Để quá trình phỏng vấn xin visa của bạn được thuận lợi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trên theo thứ tự. Bởi một khi bạn thiếu, sẽ bị yêu cầu rời khỏi hàng đi bổ sung hoặc bị dời lại xếp hàng lại lần sau.

Ngoài ra, một số các giấy tờ dùng hỗ trợ như: Giấy đăng ký kết hôn, giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khai sinh của công, giấy chứng nhận sở hữu nhà đất, ô tô, cổ phần,.. nên chuẩn bị sẵn và để riêng ra, phòng khi được hỏi đến.

Mua vé máy bay đi Mỹ hãng Asiana Airlines

Ngày đi phỏng vấn

Trước khi qua cửa bảo vệ:

  • Tốt nhất là bạn nên đúng giờ hoặc đi sớm hơn 20 phút. Nếu bất đắc dĩ, thì có thể muộn hơn giờ hẹn là 20 phút.
  • Cuộc phỏng vấn bao gồm các giai đoạn như nộp hồ sơ, lấy dấu vân tay có thể kéo dài đến 2 tiếng đồng hồ. Do đó bạn nên sắp xếp công việc và dành trọn một buổi cho cuộc phỏng vấn. Trường hợp những ai được hẹ phỏng vấn sau 11h, có thể sẽ kéo dài cuộc phỏng vấn đến chiều, do 12 giờ là đã hết giờ làm. Buổi chiều sẽ tiếp tục vào lúc 13h30.
  • Một số nội quy khi vào Đại sứ quán Mỹ bạn cần nắm rõ, bao gồm không được mang các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy ghi âm, máy tính, radio, máy ảnh, máy quay phim, PDA, máy casstte…

Sau khi qua cửa bảo vệ:

Đối với Đại sứ quán ở Hà Nội: bạn sẽ được yêu cầu trình CMND hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh để bảo vệ giữ cho đến lúc kết thúc cuộc phỏng vấn. Bạn phải đeo thẻ dành cho khách lên áo, sau đó lên phòng chờ ở tầng 2.

Đối với Đại sứ quán ở TP.HCM: bạn sẽ được yêu cầu trình hộ chiếu và giấy hẹn phỏng vấn. Ngoài ra các thiết bị điện tử của bạn cũng sẽ được giữ lại cho đến khi kết thúc cuộc phỏng vấn. Bạn cũng sẽ được phát một thẻ nhựa đánh số và sẽ đổi lại sau khi kết thúc buổi phỏng vấn và lấy lại vật dụng cá nhân. Phòng chờ tại Đại sứ quán TP.HCM nằm ở phía bên trái, sau cổng bảo vệ.

Tại phòng chờ:

Tại Đại sứ quán Hà Nội: Bạn sẽ lấy số tại máy phát cửa phòng chờ, lưu ý là lấy hai liên số cho mỗi bộ hồ sơ. Tiếp đó, bạn sẽ xếp hàng nộp đơn ở cửa phù hợp theo sự hướng dẫn của nhân viên Đại sứ quán. Bạn sẽ nộp 1 liên số cho nhân viên nhận đơn và 1 liên số giữ lại, sau đó ngồi chờ gọi lấy dấu vân tay. Tiếp đó, bạn sẽ ngồi chờ để được gọi vào phỏng vấn.  

Lãnh sứ quán tại TP.HCM: Bạn sẽ xếp hàng để nộp hồ sơ, bao gồm là các giấy tờ ở trên. Thủ tục tương tự như ở Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội.

Phỏng vấn và lấy kết quả:

– Phỏng vấn xin visa đi Mỹ sẽ do viên chức người Mỹ hỏi và sử dụng tiếng Việt thông qua thông dịch viên. Sau đó, nếu bạn được chấp nhận cấp Visa, viên chức người Mỹ sẽ thu lại hộ chiếu và phát cho bạn một giấy biên nhận. Tiếp đó, bạn di chuyển đến quầy EMS, và cầm tờ biên nhận để làm tờ khai địa chỉ nhận lại hộ chiếu và Visa. Khoảng 2 ngày sau đó, EMS sẽ gửi lại cho bạn hộ chiếu và Visa đi Mỹ, đến địa chỉ mà bạn để lại.

– Trường hợp bạn bị từ chối cấp Visa, viên chức người Mỹ sẽ trả lại hộ chiếu cùng các giấy tờ khác sau cuộc phỏng vấn.

Như vậy, trên đây là toàn bộ quy trình để xin visa đi Mỹ do Asiana Airlines website cung cấp. Bạn cũng cần lưu ý thêm, là khi đi phỏng vấn cần ăn mặc lịch sự, lúc trả lời phỏng vấn cần trung thực và rõ ràng. Đây cũng chính là những yếu tố quan trọng góp phần mang đến sự thành công cao hơn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua vé máy bay đi San Francisco, Los Angeles,….. hoặc bất cứ thành phố của Mỹ, liên hệ ngay đại lý Vietnam Booking để được đặt vé rẻ nhất và nhanh nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm: vé máy bay đi New York

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi