Rộn ràng với lễ hội sắc màu Holi tại New York

11/01/2016 Airasia Airlines

Chắc hẳn khi nhắc đến lễ hội Holi thì bất kỳ du khách nào cũng nghĩ đến đất nước Ấn Độ xinh đẹp. Ngày nay, Holi không chỉ biết đến là lễ hội truyền thống ở Ấn Độ mà còn phổ biến ở cả thành phố New York. Nếu bạn không may mắn có dịp tham quan lễ hội này thì đừng buồn hãy đặt ngay chiếc vé máy bay đi New York để cùng hòa mình vào không khí tưng bừng, đầy màu sắc của lễ hội nơi đây.

Khám phá lễ hội sắc màu Holi

Nguồn gốc và thời gian tổ chức lễ hội Holi

Đây được xem là một trong những lễ hội truyền thống của Ấn Độ Holi được tổ chức vào trong tuần tháng 3 hàng năm. Và lễ hội này được tổ chức với mong muốn xóa bỏ các ranh giới của giai cấp, sự bất bình đẳng và những khoảng cách phân biệt chủng tộc. Hơn nữa, lễ hội càng trở nên nhộn nhịp nhờ có sự tham gia của đông đảo người dân trong vùng.

ve- may- bay -đi - new-york-11-1-2016- 1

Bên cạnh đó, tại lễ hội họ sẽ dùng nghệ tây, hoa hồng và gỗ đàn hương trộn lại thành hỗn hợp màu, sau đó, dùng nó ném vào những ai tham gia lễ hội. Bởi theo quan niệm của họ, người nào càng có nhiều màu thì càng may mắn trong năm.

Tuy nhiên lễ hội Holi diễn ra ở New York cũng được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Lễ hội Holi ở New York cũng thu hút đông đảo du khách thập phương đặt vé máy bay đi Mỹ đến tham quan. Hơn nữa, các hoạt động diễn ra tại đây cũng tương tự như lễ hội Holi ở Ấn Độ, nhưng hấp dẫn hơn khi có ban nhạc đường phố tạo thêm sôi động cho không khí nơi đây. Ngoài ra, tại lễ hội này sẽ có thức uống dành riêng chính là Bhang làm từ cần sa. Tuy nhiên nếu bạn không muốn uống thử cái này thì hãy nói “bura na mano holi hai” hay “don’t mind, it is Holi”.

Ý nghĩa của lễ hội Holi

Lễ hội Holi được tổ chức hàng năm nhằm chào đón mùa xuân ở New York. Đây là một trong những lễ hội của tôn giáo Hindu, nhưng ngày nay đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.  Và lễ hội được diễn ra vào những ngày trăng tròn cuối cùng theo lịch người dân bản địa.

ve- may- bay -đi - new-york-11-1-2016-2

Và lễ hội này thu hút đông đảo du khách từ trẻ em đến người lớn cũng rất hào hứng tham gia, họ bôi lên nhau những màu sắc rực rỡ để xua tan đi những sự phân biệt chủng tộc. Hơn nữa, đây cũng là dịp để người dân nơi đây quên đi mọi buồn phiền và quá khứ đau thương trong cuộc sống. Đồng thời thể hiện, từ nay không phân biệt mọi giai cấp tồn tại bấy lâu nay của con người và quốc gia với nhau.

Cứ vào những ngày nay hàng triệu người dân nơi đây lại nao nức tập trung tại các con phố từ sáng sớm và ném túi bột màu vào nhau trong niềm vui sướng. Hơn nữa, khi đến đây bạn không chỉ hòa mình trong không khí sôi động mà còn biết thêm về các truyền thuyết kèm theo của người dân bản địa nơi đây, trog đó phải nhắc đến những vị vua ma quỷ.

ve- may- bay -đi - new-york-11-1-2016-23jpg

Bên cạnh đó, tại tiểu bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ lễ hội này còn diễn ra nhằm tưởng nhớ tình yêu bất tử của Krishna và người tình Radhika. Mặc dù lễ hội này được tổ chức trong một ngày nhưng người dân tại Uttar Pradesh, Mathura, Vrindavan lại ăn mừng hơn 1 tuần.

Lễ hội Holi được xem là lễ hội vô cùng ý nghĩa và mang tính nhân văn cao, nó sẽ mang đến cho du khách và người dân nơi đây những khoảnh khắc thật khó quên. Do đó, để có cơ hội được đặt chân đến tham quan và hòa mình vào trong lễ hội này thì không thể thiếu chiếc vé máy bay đi New York. Ngoài ra, nước Mỹ còn sở hữu rất nhiều thành phố hấp dẫn, nổi tiếng về thiên nhiên lẫn giải trí. Bạn có thể đặt mua vé máy bay đi Los Angeles đến khám phá kinh đô điện ảnh hay hòa mình vào thiên nhiên kỳ bí và đầy hùng vĩ cùng chiếc vé máy bay đi San Francisco giá siêu tiết kiệm. Chính vì vậy, chiếc vé máy bay Asiana Airlines sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình của mình.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi