Qua Úc du khách sẽ di chuyển bằng phương tiện gì?

29/01/2023 Tuấn Phát
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm và các phương tiện di chuyển phổ biến ở Úc để chuyến du lịch của bạn thuận lợi hơn.

– Xe bus: Ở Úc, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe bus công cộng, đây là phương tiện đi lại phổ biến vì giá cả phải chăng. Trung bình, giá vé xe buýt khoảng 35 AUD (25 USD). Xe buýt đêm thường khoảng 70 AUD (45-50 USD).

– Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm ở Úc là phương tiện giao thông công cộng rất thuận tiện cho người dân Úc. Tại các thành phố lớn, bạn cũng có thể di chuyển bằng loại phương tiện này để có trải nghiệm hoàn toàn mới và hệ thống rất hiện đại. Mách nhỏ là bạn nên mua vé trước 7h sáng vì lúc đó sẽ có giá ưu đãi và chú ý khi lên tàu mà không mua vé cũng bị phạt khoảng 200đ.

– Máy bay: Úc là một đất nước rộng lớn nên việc di chuyển từ bang này sang bang khác, máy bay là phương tiện phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian. Một số hãng hàng không: Qantas, Jetstar, Tiger Airways rất nổi tiếng tại quốc gia này. Đặc biệt, Tiger Airways là hãng hàng không có mức giá hợp lý nên được nhiều du khách lựa chọn.

– Tàu hỏa: Với những ai thích chiêm ngưỡng cảnh sắc nước Úc thì tàu hỏa là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên giá thành tương đối cao (khoảng 510 USD) bạn nên cân nhắc khi lựa chọn loại phương tiện này.

– Taxi: Taxi là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất của thời đại mà bất kỳ quốc gia nào cũng có. Taxi ở Úc rất đa dạng, sạch sẽ và giá cả phải chăng. Thông thường, phí khởi hành cho một chuyến đi mất khoảng 3 $ AUS (khoảng 70.000 đồng), tuy nhiên vào buổi tối và các ngày cuối tuần, lễ tết giá taxi tương đối cao, nhưng bạn cũng đừng lo lắng vì số km đi cũng nhiều. . đo bằng đồng hồ điện tử theo yêu cầu của nhà sản xuất.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi