Nước Mỹ với 10 điều luật kỳ lạ – bạn đã biết?

31/12/2015 Airasia Airlines

Nước Mỹ là một đất nước cực kỳ xinh đẹp và phồn hoa. Một đất nước mà khiến cho rất nhiều người mong muốn dù chỉ 1 lần được đặt chân đến.

Hàng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách đặt vé máy bay đi Mỹ để tham quan, chiêm ngưỡng sự lộng lẫy và những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời ở nơi đây. Có một lời khuyên dành cho bạn, đó là tìm hiểu thật kỹ 10 điều luật kỳ lạ, oái ăm này trước khi du lịch tới Mỹ.

10 điều luật kỳ lạ cần biết khi du lịch tới Mỹ

Chim được phép di chuyển trên đường cao tốc

Đó là một điều luật duy mà bang Utah ưu ái dành cho loài chim. Bạn biết không, bang Utah chứa đựng rất nhiều điều kỳ thú từ những công viên quốc gia rộng lớn đến các thung lũng kỳ vĩ. Cho nên, người dân ở đây sẽ không mấy ngạc nhiên về luật lệ này.

ve may bay di my

Vì thế, nếu bạn đã đặt vé máy bay đi Mỹ và đang chuẩn bị khởi hành đến Utah thì khi bạn nhìn thấy những chú chim đang di chuyển trên đường cao tốc, bạn đừng dại dột mà la ó hay xua đuổi chúng, bởi chúng có quyền được có mặt ở đó bạn nhé!

Cấm thú cưng ngồi trên nóc xe

Ở tiểu bang Alaska – một tiểu bang lớn nhất của Mỹ, tiểu bang có vị trí nằm rất gần Bắc Cực nên thời tiết ở đây thường xuyên băng giá.

Khi đến Alaska với vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, bạn nên ghi nhớ rằng có một điều luật kỳ lạ đã được đề ra ở tiểu bang này đó chính là cấm chủ xe để cún cưng ngồi trên nóc xe.

Phí giữ voi ở Florida

ve may bay di my gia re

Florida là thiên đường ngập đầy nắng với những khu vui chơi cực kỳ thu hút và hấp dẫn. Tuy nhiên, ở đây tồn tại một điều luật hết sức thú vị đó là bạn phải trả phí giữ voi như đối với xe hơi vậy. Nếu muốn dẫn chú voi cưng của mình đi chơi ở khu vực của bang Florida thì bạn cần nhớ luật định đặc biệt này khi để voi ở chỗ đồng hồ tính giờ đậu xe.

Củ cải không được phép mọc ở lề đường

Thành phố Chico được mệnh danh là Thành Phố Hoa Hồng thuộc khu vực bang California. Chiếc vé máy bay đi Mỹ giá rẻ sẽ đưa bạn đến thành phố Chico thưởng ngoạn vẻ đẹp dịu dàng của vùng trời hoa hồng, đi đâu bạn cũng toàn bắt gặp hình ảnh về loài hoa lãng mạn.

Đây cũng là nơi mà loài củ cải Thụy Điển được trồng nhiều nhất ở các nhà vườn, nông trại. Chính vì vậy, củ cải sẽ tuyệt nhiên không được xuất hiện ngoài đường phố. Điều luật này được áp dụng rất nghiêm khắc đối với những nhà vườn có trồng củ cải Thụy Điển. Họ phải luôn ghi nhớ một điều là không được để cho củ cải mọc ở hai bên lề đường đi.

Phạt nghiêm nếu biểu diễn xe đạp ngoài phố

mua ve may bay di my

Thành phố Galesburg, bang Illinois nổi tiếng nghiêm ngặt về vấn đề điều khiển các phương tiện giao thông trên đường. Và sẽ chẳng có gì là ngạc nhiên nếu vô tình bạn bắt gặp người nào đó bị lãnh vé phạt nếu biểu diễn xe đạp mạo hiểm ngoài đường phố.

Được phép ngắm bắn cá voi từ xe hơi

Nước Mỹ có vô vàn những luật lệ về săn bắn. Một trong những điều luật kỳ lạ về điều này đó chính là được phép ngắm bắn cá voi từ xe hơi.

Đây là điều luật quái dị nhất có xuất hiện ở bang California và Tennessee. Lúc đi săn, cá voi là loài duy nhất mà bạn được quyền ngắm bắn khi ngồi trong xe hơi.

Không được buông cả hai tay khi đi xe đạp

dat ve may bay di my

Bang Wisconsin vốn dĩ mang vẻ đẹp rất thanh bình, yên ả. Được lái xe dạo quanh ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ở nơi đây hẳn sẽ là một điều rất thú vị. Sẽ tuyệt vời hơn nếu chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển.

Vì thế, nếu bạn đang có ý định ngao du Wisconsin với một chiếc xe đạp tiện ích, hãy bỏ ngay ý định buông cả 2 tay khi đang lái xe. Có thể điều luật này không khá thú vị lắm cho những người yêu tốc độ, thích sự mạo hiểm và tận hưởng cảm giác mạnh.

Không được phép bỏ rác trong xe

Hilton Head, Nam Carolina hàng năm, thu hút hàng loạt du khách đặt vé máy bay đi Mỹ. Đây vừa là chốn lý tưởng cho bạn thư giãn, nghỉ ngơi vừa có cả những địa điểm cực kỳ thú vị cho bạn khám phá về những nét lịch sử, văn hóa lâu đời.

Nhưng khi đến đây, bạn nên nhớ tới một điều luật nghiêm cấm không được phép để bất kỳ một mẩu rác nào hiện diện trên xe của bạn.

dat ve may bay di my gia re

Giữ vệ sinh đường phố tuyệt đối

Tại thành phố Minnetonka thuộc bang Minnesota của Mỹ có rất nhiều quy định về sự sạch sẽ của chiếc xe thậm chí còn có những luật oái oăm hơn. Bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu chẳng may gặp phiền toái vì chiếc xe của bạn đã để lại những vết bẩn hay bùn đất trên đường mà bạn đang đi.

Không được trồng cây ngoài đường

Trồng cây là một việc làm rất cần thiết và có ích cho môi trường. Vậy mà ở Blairstown – New Jersey của Mỹ, tất cả mọi người lại không được phép trồng cây ngoài đường. Người dân ở đây chỉ được vui thỏa niềm đam mê trồng trọt trong khuôn khổ của khoảng sân nhà mình mà thôi.

Với 10 điều luật thú vị này, hy vọng bạn sẽ có những trang bị thật tốt cho chuyến hành trình của mình được trọn vẹn hơn khi đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ từ hãng Asiana Airlines bạn nhé!

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi