Những món ăn trứ danh ở Seoul khiến bạn khó quên

18/01/2016 Airasia Airlines

Ngày nay, du lịch Hàn Quốc luôn là một trong những điểm thu hút rất đông khách du lịch quốc tế. Trong đó, phải kể đến thành phố Seoul được mệnh danh là một trong những thành phố rất năng động với nhiều điểm đến hấp dẫn, các tòa nhà cao tầng và vô số khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Bên cạnh vẻ đẹp hiện đại và sôi động thì Seoul còn là thành phố tiềm ẩn nhiều vẻ cổ kính, lãng mạn. Sở hữu chiếc vé máy bay đi Seoul giá siêu tiết kiệm được xem như là món quà để bạn có cơ hội đặt chân lên khám phá thành phố này. 

Ngoài ra, thủ đô đất nước Hàn còn giới thiệu đến du khách nền ẩm thực hấp dẫn qua các món ăn nơi đây: Tteokbokki, Samgyupsal, Gogigui, Dakgalbi, Bibimbap… Nếu có dịp ghé thăm thủ đô Seoul, bạn hãy nếm thử một số món ăn ngon dưới đây:

Những món ăn nổi tiếng tại Seoul

Kim chi

Đây là một trong những món ăn rất nổi tiếng tại xứ Hàn mà bất kỳ du khách nào cũng từng nghe qua. Hôm nay, chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc sẽ đưa du khách đến thưởng thức món ăn gắn liền với sự nổi tiếng của đất nước này, đó là kim chi. Khi đến đây, bạn sẽ không hề khó khi tìm kiếm món kim chi, bởi chúng có mặt khắp mọi nơi ở Seoul. Và món ăn này còn được là sản phẩm được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới.

ve- may- bay -đi - seoul-18-1-2016- 1

Tuy chỉ là một món ăn được chế biến từ các loại rau củ quả được lên men và trộn với muối ớt, gừng… nhưng lại mang đến cho du khách cảm giác lạ miệng của các hương vị có trong kim chi. Tại Hàn Quốc có khoảng 200 loại kim chi khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là kim chi củ cải và cải thảo. Với hương vị chua cay, bạn có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc chế biến thành các món ăn khác. Người Hàn Quốc thường làm kim chi vào cuối mùa thu, khi thời tiết bắt đầu trở nên lạnh.

Thịt bò nướng bulgogi

ve- may- bay -đi - seoul-18-1-2016- 2

Đây là một trong những món ăn mà bạn thường hay thấy trong phim Hàn Quốc. Thịt bò nướng bulgogi được chế biến từ thịt lưng của bò xắt lát mỏng. Sau đó, thịt sẽ được ướp chung với hỗn hợp gia vị đặc trưng như: dầu mè, nấm nút, đường… Nhờ những loại gia vị đặc biệt này sẽ giúp thịt được mềm và thơm ngon hơn. Thông thường, người Hàn Quốc ăn hay đặt lên vỉ nướng hoặc chiên trong chảo.

Cơm trộn bibimbap

ve- may- bay -đi - seoul-18-1-2016- 3

Cơm trộn bibimbap có nguồn gốc từ Jeonju, tỉnh Jeoll. Thông thường một suất bibimbap gồm cơm trắng, các món phụ đi kèm như namul, gochujang, thịt bò… Và đi kèm các loại rau như dưa chuột thái nhỏ, rau bina, cà rốt… Hơn nữa, khi bạn thưởng thức cơm trộn bibimbap sẽ cảm nhận được sự tổng hòa về màu sắc và khá ngăn nắp, gọn gàng. Do đó, món ăn này còn được xem là sự quyến rũ trong ẩm thực Hàn Quốc. Và món ăn này còn được phục vụ trên các chuyến bay của nước này. Bên cạnh đó, Bibimbap còn là một trong những món ăn đại diện cho ẩm thực Hàn Quốc. Chính vì vậy, món ăn này rất phổ biến tại các nhà hàng và du khách có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

Sườn bò glabi

Với những miếng sườn đã tẩm ướp sẵn và được đặt trên chiếc vỉ sắt bên bếp lửa, là bạn đã đủ cho món glabi. Và món ăn này đã trở thành ẩm thực quen thuộc của người dân Seoul cũng như Hàn Quốc. Hầu hết nguyên liệu của glabi thường là thịt sườn bò hoặc lợn, gà.. Tuy nhiên, sườn bò vẫn được người dân nơi đây ưa chuộng và thường sử dụng hơn cả.

ve- may- bay -đi - seoul-18-1-2016- 4

Ngoài ra, vé máy bay đi Seoul đưa du khách đến thưởng thức cánh gà nhân sâm được chế biến từ món súp nấu thịt gà nguyên con và nhân sâm. Đặc biệt, cánh gà nhân sâm được xem là một trong những món ăn bổ dưỡng của người Hàn Quốc nhất là vào mùa hè oi bức. Nguyên liệu được dùng chế biến món ăn này là gạo nếp, táo tàu, hạt dẻ…cho vào hầm chung với nước có gừng. Tuy nhiên, phụ thuộc vào từng vùng mà sẽ có những nguyên liệu gia giảm khác nhau. Nếu là món ăn đạt tiêu chuẩn thì  phải có hương vị nhẹ nhàng và mang hương thơm tự nhiên từ các loại thảo dược.

Qua những món ăn hấp dẫn ở trên thì Seoul còn nhiều món ăn nổi tiếng khác và những điểm đến du lịch lý tưởng. Tuy nhiên Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng thủ đô Seoul mà du khách có thể sở hữu chiếc vé máy bay đi Busan khám phá những bí ẩn về hòn đảo này. Và đừng quên người bạn đồng hành với du khách trong chuyến bay này là vé máy bay Asiana Airlines.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi