Những điều bạn nên biết khi lái xe ở Mỹ

21/01/2016 Airasia Airlines

Một số điều luật kỳ lạ vẫn tồn tại mà bạn có thể chưa biết khi tham gia giao thông trên các con đường tại Mỹ. Nếu bạn đang sở hữu cho mình một chiếc vé máy bay đi Mỹ với một chuyến du ngoạn bằng việc thuê xe tự lái thì hãy lưu ý đến một số điều thú vị bên dưới bạn nhé!

Những điều thú vị khi lái xe ở Mỹ

Cảnh sát giao thông ở California

Có thể nhận thấy một điều rằng, ở California, cảnh sát rất gắt gao trong các vấn đề ghi phạt. Phải chăng do lượng cư dân nơi đây khá đông đúc, tình trạng quá tải lại thường xảy ra, đặc biệt là trên các xa lộ vào những giờ cao điểm và nếu cảnh sát giao thông không nghiêm khắc thì sẽ có nhiều vụ tai nạn xảy ra.

ve may bay di my gia re

Bạn biết không, ở California, nếu bạn vi phạm bất cứ luật giao thông nào thì đều sẽ bị cảnh sát xử phạt, tức là sẽ đưa cho bạn một ticket. Trung bình mỗi giấy phạt ở đây vào khoảng 200 USD. Ticket riêng cho việc vượt đèn đỏ là 380 USD.

Mỗi lần bị phạt sẽ bị Sở Giao thông vận tải (DMV) của tiểu bang đánh một dấu vào hồ sơ lái xe của bạn. Theo quy định chung, trong vòng một năm mà bạn nhận 4 dấu, 6 dấu đối với 2 năm và 8 dấu với 3 năm thì bạn sẽ bị thu bằng lái trong khoảng thời gian là 6 tháng.

Các hãng bảo hiểm sẽ căn cứ vào những điểm dấu đó từ hồ sơ lái xe của bạn mà gia tăng tiền bảo hiểm. Theo luật ở đây thì bạn cũng được phép đi học một lớp xóa dấu, dĩ nhiên có học phí. Sau khi đóng phạt kèm theo điều kiện trong vòng 18 tháng, người phạm luật không hề dự khóa học nào tương tự. Khi hoàn thành 8 giờ học, DMV mới không đánh dấu vào hồ sơ của bạn.

ve may bay di my

Phạt nghiêm

Ở Mỹ, cảnh sát giao thông luôn phạt thẳng tay đối với tội lái xe trong khi say xỉn. Cách tốt nhất cho bạn là nếu có lỡ uống quá chén ở đâu thì ngủ lại luôn thể cho yên chuyện. Còn nếu bạn muốn về nhà thì chỉ còn cách dắt theo người thân hoặc bạn bè để họ chở về.

Có rất nhiều người gốc Việt khi sinh sống tại Mỹ đã giảm ngay tình trạng say xỉn của mình. Theo luật giao thông chung ở Mỹ, chỉ cần đo được nồng độ cồn ở mức 0,08 trở lên là người lái xe đã mắc lỗi lái xe trong lúc say xỉn.

dat ve may bay di my hang asiana airlines

Với mức 0,08 nồng độ cồn trong người thì chỉ cần bạn uống 2 lon bia thì đã đạt rồi. Tòa án và cảnh sát giống như được dịp nên phạt tới bến. Điều đáng nói ở đây là không những bạn sẽ bị phạt nặng, bị thu bằng lái xe, mà bạn còn bị ép buộc phải đi học các khóa đào tạo về luật giao thông, về tiết cách chế rượu bia, về vấn đề an toàn giao thông,… Ước tính, tổng số tiền bạn phải chi cho lỗi này vào khoảng 10.000 USD cho lần đầu tiên, tương đương 160 triệu VND.

Có thể ngồi tù và bị trục xuất

Khi nồng độ cồn trong người đạt 0,08 độ, lập tức bạn sẽ bị còng tay và bị đưa đi giam giữ trong vòng 24 tiếng đồng hồ như một phạm nhân chính thức. Và nếu bạn liên tục mắc lỗi này, bạn sẽ được gọi để đi lao động hay buộc tham gia học một lớp cai rượu, nguy cơ đi từ từ 1-3 năm, tù treo từ 3-5 năm.

dat ve may bay di my gia re

Có một điều giúp bạn hạn chế mắc phải hình phạt này là bạn có thể đặt máy thổi nồng độ cồn trong xe và bạn có thể tự kiểm tra tình trang của mình trước khi quyết định có nên lái xe hay không.

Nếu chẳng may bạn lái xe trong lúc say rượu và lỡ gây tai nạn chết người thì chắc chắn sẽ bị kết tội cố sát. Bên cạnh đó, những người tái phạm thêm một lần nữa về việc lái xe khi có rượu cũng có nguy cơ bị tòa án Mỹ ra lệnh trục xuất và sạt nghiệp.

Đừng nên để rượu trong xe

ve may bay di my

Theo luật Mỹ, khi cảnh sát giao thông nghi ngờ bạn có nồng độ cồn trên hai chai bia thì họ có thể bắt bạn ngay. Nếu dưới nồng độ cho phép, cảnh sát cũng có quyền bắt bạn vì họ cho rằng bạn lái xe không an toàn. Để rượu bia trong xe cũng bị bắt, trừ khi để sau cốp. Tội uống rượu mà lái xe ở Mỹ với tội sử dụng ma túy đều được áp dụng giống nhau trong các trường hợp trên.

Có lẽ bạn cảm thấy những việc làm trên quá nghiêm khắc, tuy nhiên, hãy suy xét theo hướng đa diện rằng, với khoảng 300 triệu chiếc xe ở Mỹ mỗi ngày, nếu luật giao thông và cảnh sát không nghiêm khắc thì thiệt hại do tai nạn giao thông sẽ là một con số khổng lồ ở Mỹ. Cho nên, dân chúng rất hậu thuẫn cảnh sát trong việc duy trì an toàn giao thông và hiệu quả rất rõ.

Bạn đang có dự định đặt mua vé máy bay giá rẻ và du ngoạn vòng quanh đất nước Mỹ, hãy ghi nhớ những điều trên và cố gắng đừng vi phạm bạn nhé!

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi