Người Việt đến Mỹ tiêm vắc xin Covid – 19 có được không?

31/05/2021 Tuấn Phát

Đại dịch Covid – 19 đã làm đảo lộn cuộc sống của tất cả người dân tại Việt Nam và trên thế giới. Ngoài các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, giãn cách xã hội,…thì vắc-xin là công cụ quan trọng giúp làm chậm sự lây lan và chống lại virus Corona.

Hiện tại ở Việt Nam đã có hơn 28.000 người đã tiêm đủ liều vắc xin Covid – 19. Tuy nhiên, việc tiêm chủng chỉ ưu tiên những y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch vì số lượng vắc xin có hạn. Chính vì lẽ đó, rất nhiều hành khách đã có dự định di chuyển đến các quốc gia phát triển như Mỹ để có cơ hội được tiêm vắc xin Covid – 19 sớm nhất.

Người Việt đến Mỹ tiêm vắc xin Covid – 19 có được không?

Mỹ là một trong những quốc gia đi đầu trong việc sản xuất và tiến hành tiêm chủng vắc xin Covid – 19 cho người dân. Theo số liệu thống kê mới nhất, Mỹ hiện có hơn 130 triệu người đã hoàn thành tiêm vắc xin, đạt gần 40% dân số của toàn nước Mỹ.

Du lịch Mỹ thăm thân kết hợp tiêm vắc xin

Là một quốc gia có hệ thống y tế hiện đại, Mỹ còn mở rộng chương trình tiêm vắc xin Covid – 19 cho người nước ngoài để phát triển nền kinh tế và đẩy nhanh quá trình tạo miễn dịch cộng đồng trên toàn thế giới. Theo đó, một số tiểu như New York, Florida, Texas, Alaska, Los Angeles,…đều có chính sách khuyến khích tiêm vắc xin cho khách du lịch đến Mỹ. Vì thế, du khách Việt Nam hoàn toàn có thể đến Mỹ tiêm vắc xin Covid – 19. 

Khi tiêm vắc xin tại Mỹ, du khách chỉ cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ cá nhân như: hộ chiếu, visa,… để được tiến hành tiêm chủng và cấp giấy chứng nhận. Bên cạnh đó, du khách từ Việt Nam đến Mỹ vẫn phải có giấy xét nghiệm Covid – 19 âm tính 3 ngày trước ngày khởi hành chuyến bay.

Các loại vắc xin Covid – 19 tại Mỹ

Các loại vắc xin Covid – 19 của Mỹ được các chuyên gia đánh giá cao về mức độ an toàn cũng như tính hiệu quả mà nó mang lại. Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấp phép lưu hành cho 3 loại vắc xin là: Pfizer BioNTech Covid – 19, Moderna Covid – 19, Janssen Covid – 19. Đây là những loại vắc xin đang được tiêm chủng rộng rãi cho người dân trên toàn nước Mỹ. Thông tin cụ thể như sau:

Du lịch Mỹ thăm thân kết hợp tiêm vắc xin

Tên vắc xin  Hãng sản xuất Công nghệ vắc xin Số mũi tiêm
Vắc xin Pfizer BioNTech Covid – 19  Pfizer, Inc. và BioNTech mRNA 2 mũi, cách nhau 21 ngày
Vắc xin Moderna Covid – 19 ModernaTX, Inc. mRNA 2 mũi, cách nhau một tháng (28 ngày)
Vắc xin Janssen Covid – 19 Johnson & Johnson Vector Virus 1 mũi

Các loại vắc xin Covid – 19 này đã được nghiên cứu lâm sàng thử nghiệm trên hàng chục nghìn người và cho kết quả tích cực. Các số liệu từ nghiên cứu cho thấy vắc xin Covid – 19 của Mỹ có mức độ an toàn và tính hiệu quả cao. Sau khi tiêm vắc xin Covid – 19 sẽ có một số tác dụng phụ như: mệt mỏi, đau đầu, đau cơ,…nhưng không quá nghiêm trọng nên khách hàng có thể yên tâm khi tiêm ngừa. 

Các loại vắc xin này được khuyến cáo nên sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên. Đối với trẻ em thì phải có sự chỉ định từ bác sĩ để được tiêm ngừa loại vắc xin Covid – 19 phù hợp.

Hành trình tour đi Mỹ tiêm vắc xin 

Hiểu được mong muốn có cơ hội tiêm ngừa vắc xin Covid – 19 của du khách Việt Nam, các đơn vị lữ hành đã khai thác đường tour đi Mỹ tiêm vắc xin. Hành trình trọn gói sẽ hỗ trợ tất cả các dịch vụ: vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Mỹ, visa đi Mỹ, khách sạn, bữa ăn,…cùng chi phí tiêm vắc xin Covid – 19. 

Du lịch Mỹ thăm thân kết hợp tiêm vắc xin

Đây sẽ là cơ hội tốt để hành khách được tiêm vắc xin Covid – 19 sớm nhất mà không cần phải lo lắng về những thủ tục phức tạp. Hành trình tour đi Mỹ tiêm vắc xin sẽ rất thích hợp cho những hành khách có nhu cầu thăm thân tại Mỹ sau một thời gian xa cách vì dịch bệnh. 

Ngoài ra, chương trình tour cũng sẽ được thiết kế linh hoạt với thời gian hành khách thăm thân tại Mỹ. Các điểm đến vui chơi giải trí cũng được sắp xếp sao cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Vietnam Booking là một trong những đơn vị uy tín đang khai thác hành trình tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin. Đây là một hành trình tour mới trọn gói 28 ngày với lịch khởi hành dự kiến vào năm 2022. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký đặt tour thì hãy liên hệ đến tổng đài 1900 3398 để được tư vấn chi tiết. 

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi