Nghệ thuật giữa sa mạc hoang sơ ở Santa Fe

18/01/2016 Airasia Airlines

Santa Fe là thành phố khá bình yên nằm trong rặng núi Rocky ở độ cao hơn 2,000 mét so với mực nước biển. Thành phố này được thành lập bởi người Tây Ban Nha vào năm 1610. Santa Fe là thành phố xưa cổ nhất cũng là thành phố có vị trí cao nhất nước Mỹ. Mỗi năm Santa Fe thu hút khoảng 2 triệu du khách đặt vé máy bay đi Mỹ đến thăm và thưởng thức nghệ thuật nơi đây.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp giữa sa mạc hoang sơ

Điểm du lịch hấp dẫn

Thành phố Santa Fe được bình chọn là điểm du lịch cuốn hút và hấp dẫn đứng thứ ba ở Mỹ, sau San Francisco và Charleton. Với những nét kiến trúc kết hợp độc đáo giữa thời kỳ của thuộc địa Tây Ban Nha và người da đỏ bản qua việc bảo tồn có ý thức, Santa Fe đã tạo nên một vẻ đẹp cực kỳ bình yên, lãng mạn, sang trọng cho chính mình.

ve may bay di my hang asiana airlines gia re

Vì thế, vào năm 2005, UNESCO trao tặng cho nơi đây một danh hiệu cao quý đó là Thành phố sáng tạo có truyền thống di sản văn hóa thế giới. Du khách đặt vé máy bay giá rẻ đến Santa Fe sẽ luôn có cảm giác thân thiện, yên bình với sự che chở của thiên nhiên, với lòng nhiệt tình tỏa ngát hương thơm của hoa cỏ muôn màu.

Thủ phủ lâu đời nhất tại Mỹ

Thành phố này có tên đầy đủ là La Villa Real de la Santa Fé de San Francisco de Asís nghĩa là Thành phố Hoàng gia với niềm tin thiêng liêng của thánh Thánh Phanxicô thành Assisi hay còn gọi là Thánh Phanxicô khó nghèo. Santa Fe là thành phố độc lập do người da đỏ Pueblo tạo dựng nên giai đoạn 1050 – 1150. Sau đó được người Tây Ban Nha gầy dựng lại và tu bổ thêm. Đây cũng từng là nơi mà nước Cộng hòa Texas công bố là lãnh thổ riêng.

ve may bay gia re

Vào năm 1912, thành phố Santa Fe trở thành thủ phủ của New Mexico. Dù nằm giữa sa mạc nhưng nhiệt độ nơi đây khá dễ chịu, chỉ dao động từ 15 đến 38 độ C. Du khách có thể đến đây vào bất cứ mùa đông hay mùa hè đều được hết.

Nét đẹp về khoa học và nghệ thuật

Gần khu vực thành phố Santa Fe xuất hiện một phòng thí nghiệm hạt nhân Los Alamos lớn cũng như nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học, cho nên vùng đất này thường xuyên có những hội nghị khoa học mang tầm cỡ quốc tế.

Tại trung tâm thành phố thường diễn ra các buổi ca nhạc do người da đỏ tổ chức vô cùng sôi động và hoạt náo. Bạn có thể đến để góp vui với họ hay tìm mua cho mình những món quà lưu niệm độc đáo.

ve may bay di my gia re

Người ta cũng cho xây dựng một Adobe độc đáo để du khách có nơi chiêm ngắm những tác phẩm đặc biệt mang tính nghệ thuật rất cao. Từ điểm này, bạn có thể thấy rõ vùng đất New Mexico lộng lẫy với vẻ đẹp lạ thường không nhầm lẫn được.

Thành phố Santa Fe nằm cạnh tòa thị chính – Palace of the Governors, được xây vàonăm 1610. Kiến trúc và nội thất được trưng bày của tòa thị chính vẫn giữ được vẻ nguyên vẹn từ 400 năm trước. Đây cũng là tòa thị chính cổ xưa nhất, lâu đời nhất của nước Mỹ còn tồn tại đến ngày nay. Nơi đây hiện được chọn làm bảo tàng của thành phố cũng là điểm tham quan bạn không nên bỏ qua nếu đang sở hữu chiếc vé máy bay đi Mỹ giá rẻ từ hãng Asiana Airlines.

Santa Fe là cái tên trong được nêu lên trong danh sách top 3 nơi có số lượng tranh, tượng được bán nổi tiếng trên thế giới. Vì thế mà có rất nhiều nhà nghệ thuật, nhà điêu khắc tìm đến đây với mong muốn sở hữu một tác phẩm mang nét văn hóa nghệ thuật độc đáo, tinh tế.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi