Một số Kinh nghiệm du lịch Busan hấp dẫn cho hành trình

07/10/2015 Airasia Airlines

Busan- thành phố cảng sở hữu vô số địa điểm tham quan hấp dẫn với khung cảnh yên bình nhưng không kém phần hấp dẫn và sự hiếu khách của con người nơi đây đã thu hút đông đảo du khách đặt vé máy bay đi Busan. Chính vì vậy, Busan luôn là tâm điểm du lịch của du khách khi đặt chân đến đất nước Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Busan còn được mệnh danh là thành phố hoa trà bởi bất cứ nơi đâu ở Busan đều tràn ngập những gam màu xanh và đỏ thẫm độc đáo của hoa trà. Do đó đã khiến nhiều du khách mê mẩn với vẻ đẹp bình dị ở thành phố Busan.

Khám phá những kinh nghiệm du lịch Busan

Thời điểm lý tưởng du lịch Busan

Thành phố cảng Busan được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp hết sức sức xinh đẹp với những những cảnh quan ven biển ngoạn mục, các dãy núi trùng điệp. bên cạnh đó, Busan thường được nhiều du khách gọi với tên gọi thân thương “Thủ đô mùa hè Hàn Quốc”, chỉ cách thành phố Seoul khoảng 2h30 phút đi tàu lửa. Do khí hậu ở Busan chịu sự ảnh hưởng của đại dương nên quanh năm ẩm ướt, nhiệt độ trung bình từ 15 đến 22 độ C. Thông thường mùa xuân bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 5, được xem là mùa đẹp nhất. Vì lúc này cũng chính là những cánh hoa anh đào khoe sắc chào đón xuân đã về. Và đây cũng là lúc thường diễn ra lễ hội hoa anh đào rất nhộn nhịp du khách đến tham quan.

ve-may-bay-di-busan-7-10-2015-1

Mùa thu ở Busan thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Vào lúc này thời tiết khá ấm áp, nhưng khi du khách đến vào mùa này sẽ được tận mắt ngắm nhìn từ các ngọn núi đến những con đường đều phủ những thảm lá đỏ. Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9 thường nóng và ẩm, đôi khi lại có gió mùa, do đó đây không phải là mùa thích hợp du lịch Busan. Nếu bạn yêu cái lạnh mùa đông và thích ngắm tuyết rơi, chiêm ngưỡng khung cảnh những loài chim di cư về Busan,  thích khám phá các môn thể thao mùa đông thì hãy nhanh tay sở hữu chiếc vé máy bay đi Busan trong mùa này nhé.

Phương tiện giao thông ở Busan

Xe lửa

Đa số xe lửa ở Busan đều khởi hành đến trạm trung tâm thành phố này. Đôi khi cũng có nhiều chuyến xe lửa khởi hành từ Gupo, một trạm có hệ thống xe điện dễ dàng kết nối đến Line 3. Bên cạnh đó, xe lửa KTX nối Busan với Seoul chạy rất nhanh, nhưng giá vé hạng nhất khá đắt tiền, có chỗ ngồi rộng rãi.

Phương tiện đi lại

Xe buýt ở Busan thường nối tất cả các điểm du lịch nên du khách có thể tham gia phương tiện này cho hành trình của mình. Bên cạnh đó, hệ thống xe điện ngầm đã được phát triển thành hệ thống giao thông chính trong thành phố.

ve-may-bay-di-busan-7-10-2015-2

Phượng tiện taxi. Tùy theo khoảng cách và thời gian tham gia phương tiện này thì sẽ có giá cước khác nhau cho du khách. Thông thường Xe taxi sang trọng màu đen giá cao hơn loại taxi màu xám. Hầu như mọi xe taxi ở đây đều được trang bị hệ thống dịch thuật. Bên cạnh đó, bạn không thích những phương tiện trên thì du khách có thể thuê ô tô và tự lại sẽ rất thú vị. Với hệ thống đường rộng rãi nên du khách có thể lái xe bất cứ nơi nào mình thích. Nhưng muốn lái xe, phải có bằng lái xe quốc tế còn giá trị hiệu lực trên một năm, tối thiểu là 21 tuổi và hộ chiếu còn giá trị hiệu lực

Tiền tệ

ve-may-bay-di-busan-7-10-2015-4

Đơn vị tiền tệ của người Hàn Quốc được tính bằng đồng Won, gồm các đồng tiền bằng giấy mệnh giá là 1000 won, 5000 won, 10.000 won và các đồng tiền xu. Và các ngân hàng nơi đây đều mở cửa từ 9h30 tới 16h30, từ thứ hai tới thứ sáu. Tại đây có máy rút tiền tự động thì hoạt động 24h một ngày. Tuy nhiên, bạn nên mang theo tiền mặt, vì có nhiều cơ quan hay cửa hàng nhỏ hơn không trang bị công cụ thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Các khách sạn

Khách sạn The Westin Chosun Busan

The Westin Chosun Busan nằm ngay cạnh Haeundae – bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Khách sạn được xây dựng cách đây 35 năm, đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng và bạn có thể nhìn được toàn bộ khung cảnh ngoạn mục của biển Haeundae.

Park Hyatt Busan

ve-may-bay-di-busan-7-10-2015-3

Đây là khách sạn cao nhất, mới nhất và lấp lánh nhất ở Busan, tọa lạc tại bãi biển Gwangalli thơ mộng. hầu hết các căn phòng nơi  đây có nội thất trang trí theo lối truyền thống của Hàn Quốc và phong cách thiết kế đơn sắc hiện đại.

Paradise Hotel Busan

Paradise Hotel Busan khách sạn mang phong cách nhất ở Busan và thích hợp cho những ai muốn tận hưởng các hoạt động về đêm. Tại khách sạn có hồ bơi trên sân thượng, quán bar và những món tráng miệng tuyệt vời.

Sở hữu chiếc vé máy bay đi Busanvé máy bay đi Hàn Quốc của hãng máy bay Asiana Airlines sẽ là cơ hội cho những ai chưa lần nào đến khám phá vùng đất xinh đẹp này. Busan sẽ còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác đang đợi những bước chân du khách đến khám phá. Hãy liên hệ với đại lý Vietnam Booking để biết thêm thông tin chi tiết lịch trình bay cũng như giá vé nhé.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi