Món nướng Barbecue – nét đặc trưng trong ẩm thực Mỹ

30/07/2015 Airasia Airlines

Nhắc đến ẩm thực Mỹ hẳn ai cũng nghĩ ngay đến những món ăn nhanh. Điều đặc trưng này cũng không khó giải thích tại một cường quốc có nhịp sống công nghiệp bận rộn. Và nếu trong hành trình sắp tới của bạn là Mỹ, ngoài việc khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng, hãy dành thời gian để thưởng thức những món ngon của Mỹ, trong đó có món nướng Barbecue.

Barbecue  – món ngon nước Mỹ:

Barbecue là món nướng đặc trưng trong ẩm thực của nước Mỹ, đặc biệt được sử dụng phổ biến tại các tiểu bang thuộc miền Nam. Với những ai đã từng có cơ hội một lần thưởng thức, đều đã không khỏi trầm trồ trước hương vị ngon tuyệt, đúng với phong thái, phong cách của nước Mỹ. Còn những ai có cơ hội một lần được nếm thử, thì nhanh tay mua vé máy bay đi Mỹ, thực hiện một hành trình chu du xứ sở cờ hoa và không bỏ qua cơ hội thưởng thức món Barbecue đáng nhớ.  

Mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ tại Vietnam Booking

Người Mỹ tự hào với món Barbecue – món nướng đặc trưng và cũng chính là nét đẹp nổi bật trong bức tranh về ẩm thực Mỹ. Món ăn có từ năm 1697 và được Tổng thống Mỹ – George Washington là người đầu tiên đưa món ăn thành nhân vật chính trong một bữa tiệc nướng năm 1769. Từ đó, nhận thấy sự thơm ngon của món ăn cũng như không khí mà nó mang lại, Barbecue trở nên phổ biến và được cả nước Mỹ ưa chuộng. Tuy nhiên được sử dụng và phát triển nhiều hơn cả chính là ở các tiểu bang thuộc miền Nam nước Mỹ như: Carolina, Texas, Memphis, Kansas…

Sự phát triển mạnh mẽ của món ăn được nhận thấy rõ ràng trong các thực đơn của hầu hết các nhà hàng. Thậm chí có những nhà hàng quy mô chuyên chỉ phục vụ món Barbecue. Món thịt nướng khi chín cùng với mùi thơm bốc lên với khói, khiến ai đi qua cũng khó lòng cưỡng nổi. Đặc biệt, món nướng còn được sử dụng với cái tên là “bữa tiệc”, mang mọi người đến gần nhau hơn. Một trong những cách tô thêm màu sắc cho cuộc sống. Chính sự hội tụ nhiều giá trị món ăn xứng đáng là một “nét đẹp” trong văn hóa ẩm thực Mỹ.

ve-may-bay-di-my-30-7-2015

Barbecue có nguyên liệu chính là thịt và chủ yếu là thịt lợn với các phần từ sườn lợn, thịt vai lợn… Sau đó, phần thịt này sẽ được ướp với các nguyên liệu gia vị chuyên dùng, sau đó đem đi nướng. Và đặc biệt ở món nướng Barbecue không có một khuôn mẫu chung nào hết. Bởi tại mỗi vùng miền ở Mỹ, món ăn đã được biến tấu theo một cách tùy theo khẩu vị.  Trong đó, cách thức chế biến cho món nước sốt đậm đà được xem là hấp dẫn và đặc sắc nhất.

Vé máy bay giá rẻ đi Mỹ hãng Asiana Airlines

Nếu có dịp mua vé máy bay đi Dallas, Houston, hoặc bất cứ thành phố phía Nam nước Mỹ, bạn sẽ có nhiều hơn cơ hội thưởng thức món nướng Barbecue hấp dẫn. Hương vị thơm ngon và đậm đà cùng với độ nóng hổi sẽ khiến bạn chất ngất. Chưa kể thưởng thức Barbecue trong tiết trời se se lạnh còn khiến bất cứ thực khách nào có được cảm giác khó quên.  

Ngoài món Barbecue, nước Mỹ còn nhiều món ăn đặc trưng khác mà có dịp đặt chân bạn không nên bỏ qua như: Hambuger, hotdog, Pizza… Mỗi món ăn của Mỹ dường như chính là một minh chứng cho lối sống nhanh, lối sống công nghiệp của cường quốc thế giới. Đây cũng chính là nét văn hóa đặc trưng mà bạn không nên bỏ qua khi khám phá nước Mỹ.

Vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất

Mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ tại Vietnam Booking:

Thật tuyệt vời cho bạn khi tại Vietnam Booking đang trao những cơ hội du lịch Mỹ tiết kiệm cho khách hàng có nhu cầu sang Mỹ. Dù bạn muốn đến bất cứ một thành phố nào của Mỹ, đại lý Asiana Airlines Việt Nam đều hỗ trợ đặt vé rẻ nhất. Chưa kể những thắc mắc hay nhu cầu cần được tư vấn của bạn sẽ được nhân viên Vietnam Booking hỗ trợ một cách nhiệt tình và chính xác.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi