Lập nghiệp trên đất Mỹ, tại sao không?

04/08/2015 Airasia Airlines

Có không ít người nhập cư ở Mỹ đã có một sự nghiệp thành công và gây dựng nên tên tuổi cho riêng mình. Đặc biệt khi bạn biết rằng, một số không nhỏ các công ty công nghệ ở hàng quy mô thuộc thung lũng Silicon là được sáng lập bởi những người dân nhập cư đến Mỹ. Một số đáng chú ý như: Sergey Brin đồng sáng lập Google là người gốc Nga, hay đồng sáng lập Intel – Andrew Grove là người đến từ Hungary hoặc Jerry Yang của Yahoo, Steve Chen của Youtube là người Đài Loan và  mới nhất có Mike Kreiger  đồng sáng lập phần mềm Instalgram, là người đến từ Brazil. Và còn nhiều hơn nữa các tên tuổi khác đến từ nhiều nơi trên thế giới có sự nghiệp thành công trên miền đất hứa này. Và nếu bạn là một người có tham vọng và hơn hết là muốn thử sức tạo dựng cơ đồ trên đất Mỹ, hãy tham khảo các cách dưới đây và mua vé máy bay đi Mỹ, lên ngay một kế hoạch.

ve-may-bay-di-my-04-08-2015

Những cách để đến Mỹ lập nghiệp:

Lựa chọn 1: Visa EB-5

Visa EB-5 (Alien Investor) là dành cho nhà đầu tư nước ngoài. Bạn sẽ phải đầu tư khoảng 1 triệu đô la Mỹ vào bất cứ một cơ sở, đơn vị kinh doanh nào ở Mỹ, để có được loại visa này. Tuy nhiên nếu trường hợp đơn vị kinh doanh đó, nằm ở vùng sâu xa, thì bạn chỉ cần đầu tư một nửa là 500.000 đô la. Với cách này, bạn phải có vốn, hoặc không hãy tham khảo tiếp cách sau:

Lựa chọn 2: Visa EB-2 (C)

Visa EB-2  là visa lao động. Với visa này, bạn chỉ cần có bằng Thạc sĩ hoặc cao hơn nữa hoặc chứng minh được khả năng của mình trong lĩch vực đó. Lập nghiệp ở Mỹ với dạng visa này, bạn còn phải chứng minh những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho nước Mỹ. Và nếu như các điều kiện trên vẫn quá khả năng của bạn, hãy tham khảo thêm cách dưới đây tại Asiana Airlines website:

Lựa chọn 3: Visa E-2

Nếu bạn không có 1 triệu đô, thì bạn có thể thành lập một đơn vị kinh doanh tại Mỹ với 100.000 đô la. Tuy nhiên trường hợp này, bạn phải nằm trong danh sách là “những quốc gia ký hiệp ước thương mại” với Mỹ –  Treaty Investors. Trường hợp này đối với công dân Việt Nam dường như không khả thi, bạn có thể chọn cách khác:

Lựa chọn 4: Visa O-1

Visa O-1 là visa dành cho những cá nhân có thành tích vượt bậc, bao gồm mọi lĩnh vực. Giả sử như bạn có một dự án phần mềm tiện ích và được các báo Mỹ nhắc đến, thì có thể thử theo cách này. Với trường hợp này, bạn cần được bảo lãnh bởi một nhà tuyển dụng ở Mỹ.

Lựa chọn 5: Visa L1

Với visa L1, bạn phải là một người lãnh đạo trong một công ty có trụ sở cả ở Mỹ lẫn nước đang sống. Tiếp đó là bạn phải có thời gian làm việc ở chi nhánh công ty này ít nhất là 1 năm, trong vòng ba năm trở lại.

Lựa chọn 6: Visa H1B

Visa H1B là dành cho nhân viên, người lao động và số lượng thường có hạn. Do đó, nếu có được tấm visa này, khi đến Mỹ, bạn hãy khởi nghiệp trước khi nó hết hiệu lực.

Lựa chọn 7: Visa B-1

Visa B-1 là visa kinh doanh, cơ thời gian lưu trú từ 3 đến 6 tháng, nếu gia hạn thì có thêm 6 tháng nữa. Ngoài việc hiệu lực của loại visa này ngắn thì một hạn chế nữa là bạn sẽ không được phép làm việc. Theo thông tin mới nhất gần đây, Quốc hội Mỹ đang soạn thảo ra một loại visa mới là Startup Visa. Với visa này, bạn được phép kinh doanh tại Mỹ, nhưng phải huy động được số vốn ít nhất là 100.000 đô la và có ít nhất là hai nhân viên là người Mỹ. Một điều kiện nữa là trong những điều kiện trên thực hiện trong vòng một năm, kể từ khi visa này có hiệu lực.

Như vậy, có khá nhiều cách để bạn có thể lập nghiệp và gây dựng tên tuổi của mình trên đất Mỹ. Ngoài ra, nếu mong muốn của bạn chỉ dừng lại ở những chuyến du lịch thì cũng không quá khó khăn. Khi vé máy bay đi Los Angeles, San Francisco, Seattle, New York, Washington … được bán với giá khá ưu đãi tại đại lý Asiana Airlines Việt Nam.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi