Làm thế nào để xin visa đi Mỹ du lịch?

30/08/2021 Tuấn Phát

Nước Mỹ rộng lớn và xinh đẹp với nhiều địa danh nổi tiếng là điểm đến du lịch mơ ước của nhiều người Việt Nam. Trong đó, bờ Tây Hoa Kỳ là địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Cùng bỏ túi những kinh nghiệm thú vị để chuẩn bị cho chuyến đi đáng nhớ đến bờ Tây nước Mỹ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đến Bờ Tây Hoa Kỳ bằng cách nào?

Bờ Tây là điểm đến lý tưởng của người Việt khi đến Mỹ vì đường bay từ Việt Nam sang đây thuận tiện và mất ít thời gian hơn so với bờ Đông. Kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ từ những người đã từng đi cho thấy Los Angeles là điểm đến đầu tiên mà bạn nên lựa chọn khi đến đây.

Tuy nhiên, từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Los Angeles nên bạn vẫn sẽ phải quá cảnh ở nước thứ 3 (thường là Trung Quốc).

Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình như Vietnam Airlines, Asian Airlines, Cathay Pacific Airways, Korean Air, China Airlines hay Eva Airways, v.v.

Giá vé giữa các hãng hàng không sẽ có sự chênh lệch nhất định, bạn nên liên hệ trực tiếp để tham khảo kỹ thông tin trước khi quyết định đặt vé.

2. Làm thế nào để xin visa đi Mỹ du lịch? 

Để nhập cảnh vào Hoa Kỳ, bạn phải có thị thực do Đại sứ quán cấp. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau để có thể xin visa du lịch Mỹ:

  • Xác nhận đã nộp đơn xin thị thực Hoa Kỳ DS-160 (điền vào mẫu trực tuyến và in ra)
  • Hộ chiếu hợp lệ, còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày rời Hoa Kỳ, còn ít nhất 1 trang trống và các hộ chiếu cũ (nếu có);
  • 1 ảnh 5x5cm chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây;
  • Biên lai thanh toán 160 USD phí xử lý hồ sơ xin thị thực;
  • Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản có giá trị như ô tô, nhà,…;
  • Bằng chứng làm việc;
  • Giấy hẹn phỏng vấn;
  • Lịch trình du lịch;

Truy cập website vietnambooking, tải miễn phí bộ hồ sơ xin visa Mỹ  tại đây  và liên hệ trực tiếp theo số Hotline 1900 3498 để được tư vấn cụ thể về cách làm visa đi Mỹ du lịch.

>> Xem thêm phí gia hạn visa mỹ 2020

3. Chuyến đi đến Bờ Tây nước Mỹ khi nào?

Thời tiết của Hoa Kỳ nói chung và Bờ Tây nói riêng khá thuận lợi cho du khách khi đến đây tham quan. Cụ thể, một năm ở đây được chia thành 4 mùa rõ rệt: mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 6, mùa hè từ cuối tháng 6 đến tháng 9, tiếp theo là mùa thu cho đến hết tháng 10, thời gian còn lại trong năm là mùa đông của nước Mỹ.

Mỗi mùa ở đây đều có những nét đẹp và đặc trưng riêng khó trộn lẫn nhưng nhìn chung vẫn rất dịu nhẹ dễ chịu.

Đặc biệt, mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm thích hợp nhất để bạn du lịch bờ Tây nước Mỹ bởi thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh. Một mùa đông tuyết trắng ở bờ Tây nước Mỹ, một chuyến du lịch mùa đông đến nơi này vẫn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn.

Một lưu ý nhỏ cho bạn là cuối xuân và đầu thu là hai thời điểm khu vực này rất dễ xảy ra bão hoặc lốc, hãy lưu ý trước khi lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

4. Du lịch đến Bờ Tây của Hoa Kỳ ở bất kỳ địa điểm nào

4.1. Những thiên thần

Là khu vực có diện tích lớn thứ hai ở khu vực Bờ Tây nước Mỹ, Los Angeles có nhiều điểm du lịch thu hút du khách đến đây tham quan. Nổi tiếng nhất là công viên giải trí Disneyland với nhiều trò chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trẻ đến Los Angeles tham quan cùng gia đình.

Hoặc bạn cũng có thể đi dạo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể kiến ​​trúc Getty Center tọa lạc trên núi Santa Monica cũng như ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Los Angeles từ trên cao.

Ngoài ra, ở Los Angeles còn có rất nhiều địa điểm để bạn khám phá như bãi biển Manhattan, chợ Tàu Los Angeles, công viên Griffith, v.v.

4.2. Hollywood

Đây là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Bờ Tây của bất kỳ du khách nào. Cách Los Angeles 11km về phía Tây Bắc, Hollywood được mệnh danh là kinh đô điện ảnh không chỉ của nước Mỹ mà còn của thế giới với phim trường của những bộ phim ăn khách, công viên giải trí Universal Studio. Đại lộ danh vọng Hollywood.

4.3. Las Vegas

Nhắc đến bờ Tây Hoa Kỳ, ngoài cái tên quen thuộc như Los Angeles thì Las Vegas cũng là một thành phố nổi tiếng tại đây. Las Vegas được biết đến với những sòng bạc lớn nhất thế giới với cuộc sống về đêm phồn hoa và náo nhiệt.

Nơi đây còn được mệnh danh là “thành phố không ngủ” bởi luôn có những hoạt động, chương trình giải trí hấp dẫn phục vụ du khách 24/7.

4.4. Cầu cổng vàng

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Hoa Kỳ, nằm ở cửa ngõ của vịnh San Franciso và Thái Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn hình ảnh cây cầu hùng vĩ ấy một cách mơ màng trong ánh hoàng hôn dịu dàng trên eo biển xinh đẹp ấy.

4.5. Vườn quốc gia Grand Caynon

Không chỉ nổi tiếng với những thành phố sôi động và hiện đại, những công trình kiến ​​trúc hàng thế kỷ, nước Mỹ còn có những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Nằm ở bờ Tây của đất nước là vườn quốc gia Grand Caynon với diện tích lên đến 5.000 km2 thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và khám phá.

Không chỉ có những hẻm núi sâu nhất, dài nhất thế giới, nơi đây còn đặc biệt bởi những ngọn núi màu tím đặc trưng, ​​điểm xuyết bởi những dòng suối uốn lượn đẹp đến nghẹt thở.

5. Du lịch bờ Tây nước Mỹ nên ăn gì?

Câu hỏi này có vẻ hơi thừa vì có rất nhiều món ăn bạn nên thử khi đến đây du lịch. Mỹ được biết đến với những món ăn nhanh nổi tiếng như xúc xích, hamburger, pizza hay gà rán.

Tuy nhiên, bạn cũng nên thử một số món ăn đặc trưng của ẩm thực Mỹ như bánh táo giòn, Twinkies chiên mềm hay sườn nướng thơm ngon.

Ngoài ra, Mỹ còn là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề ăn uống khi du lịch tại đây.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Mỹ, hãy xem  bài tổng hợp  kinh nghiệm Du lịch Mỹ để có sự chuẩn bị tốt.

Trên đây là một số gợi ý của  cho chuyến du lịch lý tưởng tại bờ Tây nước Mỹ xinh đẹp. Hi vọng những kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn, và đừng quên liên hệ với vietnambooking  bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ về thủ tục xin visa. du lịch đến mỹ

Xem thêm:

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi