Kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch Mỹ

08/10/2015 Airasia Airlines

Mỹ là một quốc gia rộng lớn, sở hữu nhiều phong cảnh đẹp nên thơ và hàng ngàn điều bí ẩn đang chờ du khách sở hữu chiếc vé máy bay đi Mỹ đến khám phá. Khi nhắc đến nước Mỹ chắc hẳn ai trong chúng ta cũng một lần mơ ước được đặt chân đến. Tuy nước Mỹ sở hữu diện tích rất rộng nhưng nơi đây lại được xem là một thế giới nhỏ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nhiều cảnh đẹp hiếm có. Do cộng đồng nhập cư sang Mỹ sinh sống và làm việc khá đông nên đất nước này có sự đa dạng văn hóa. Hãy cùng chúng tôi khám phá đất nước xinh đẹp này qua các thành phố, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và tìm hiểu một số kinh nghiệm hấp dẫn trong chuyến đi.

Những kinh nghiệm hấp dẫn trong hành trình du lịch Mỹ

Khí hậu

Do địa hình nước Mỹ nằm trải dài nên thời tiết ở Mỹ rất đa dạng, nên nơi đây được chia thành 2 mùa :

  • Mùa đông nơi đây rất lạnh thường xuyên có mưa tuyết và nhiệt độ giảm xuống âm độ. Mặc dù vào thời điểm mùa đông trên nước Mỹ rất lạnh nhưng khiến nhiều du khách không thể từ chối những tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, vé máy bay đi New York và vô số những mặt hàng được giảm giá từ 30 % đến  50% trong mùa giáng sinh này. Chính vì vậy, mùa này thường được xem là mùa được nhiều du khách chọn khi đi du lịch Mỹ. Bên cạnh đó, không phải tiểu bang nào cũng có mức độ giá rét như nhau, cũng có nhiều nơi ấm hơn, nhiệt độ dao động từ 10-20o C .
  • Đặc biệt mùa hè ở nước Mỹ rất nóng, tại khu vực trung tâm có khi nhiệt độ lên đến 41oC. Tại phía Tây của nước Mỹ thì nhiệt độ từ 17-27oC, nhờ có địa hình đồi núi nên nhiệt độ không quá cao. Nếu du khách đến phía đông đi du lịch thì nơi đây lại có nhiệt độ mát mẻ, dịu mát hơn.

Phương tiện giao thông

Một số lưu ý nhỏ khi tham gia giao thông trên đường nước Mỹ:

ve-may-bay-di-my-8-10-2015-1

  • Giao thông ở nước Mỹ lưu chuyển bên phải giống như bên Việt Nam, khi đi bộ sang đường bạn phải bấm nút xin sang đường.
  • Thành phố Mỹ có dân số khá đông nên hệ thống giao thông, tàu điện ngầm, xe buýt rất thông dụng. do đó, bạn có thể sử dụng các phương tiện thành phố như New York, Chicago, San Fransico…
  • Taxi ở nước Mỹ thường rất đắt và bạn phải gọi trước đến hãng để đặt xe.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thuê cho mình chiếc  xe tự lái, nhưng phải có bằng lái xe và thẻ tín dụng quốc tế và phải hiểu rõ luật giao thông ở Mỹ nếu không bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhận vé phạt.

Tiền tệ ở Mỹ

ve-may-bay-di-my-8-10-2015-2

Thông thường khi đi du lịch Mỹ, bạn nên đổi tiền xu và tiền giấy có mệnh giá 1$, 2$, 5$, 10$, 20$, 50$ và 100$. Tuy nhiên bạn chỉ được phép mang tối đa không quá 5000$ tiền mặt, vì chúng tôi khuyên bạn không nên mang nhiều tiền mặt trong người. Mà bạn chỉ nên sử dụng thẻ thanh toán quốc tế như Master card và Visa card, để thuận tiện cho việc thanh toán một số tiền lớn.

Lựa chọn  khách sạn phù hợp

Thông thường giá phòng ở khách sạn  nơi trung tâm thành phố thường có giá đắt hơn khách sạn xa trung tâm thành phố. Đối với khách sạn xa trung tâm, bạn phải mất chi phí cho đi lại và còn sử dụng nhiều dịch vụ đắt đỏ của khách sạn. Đôi khi phòng giá rẻ chưa chắc đã là một sự lựa chọn thông minh. Thông thường giá phòng khách sạn hạng sang có giá hơi mắc nhưng đổi lại căn phòng của du khách sẽ sạch sẽ, có khi còn có cả bếp và dụng cụ nấu ăn cơ bản. Tại khách sạn ở Mỹ thường có khăn tắm, xà phòng, nhưng không có bàn chải và kem đánh răng cũng như dao cạo râu, lược… Và bạn cũng nên lưu ý khi rời khách sạn không nên để lại bất cứ thứ gì. Và đặc biệt tất cả các khách sạn đều cấm hút thuốc.

Thưởng thức  ẩm thực nước Mỹ

Mỹ là đất nước của lúa mỳ, nên ẩm thực cũng giống như hầu hết các quốc gia phương Tây. Bên cạnh đó, Mỹ cũng là đất nước đa sắc tộc nên sở hữu nền nghệ thuật rất phong phú và đa dạng. Bạn cũng không cần phải thắc mắc khi vào nhà hàng ở Mỹ ngồi chờ thức ăn từ 20-30 phút. Tuy nhiên, sau khi bạn đã nhận thẻ từ bàn tiếp tân thì du khách có thể đi loanh quanh và có tín hiệu từ thẻ thì hãy quay lại quán.

ve-may-bay-di-my-8-10-2015-3

Bên cạnh đó, trong bữa ăn bạn sẽ được phục vụ miễn phí nước hoặc trà. Bạn cũng nên lưu ý khi vào nhà hàng thì không nên gọi nhiều đồ ăn vì chỉ cần một món chính cũng khiến bạn no căng bụng rồi. Ngoài ra, cũng nắm bắt được tâm lý một số du khách không hợp khẩu vị với các món ăn nơi đây, bạn có thể tìm thấy nhiều quán ăn Việt Nam nằm trên các khu phố của người Việt. Ở Mỹ có văn hóa tip, thông thường khi kiểm tra hóa đơn bạn sẽ thấy một khoản típ khoảng 10 -12 % được tính ngay vào trong hóa đơn.

 Đặt vé máy bay giá rẻ ở đâu ?

Hiện nay hành trình du lịch Mỹ có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác các đường bay như: Eva Airlines, American Airlines, Korean Airlines, Asiana Airlines… Và giá vé sẽ tùy thuộc vào từng loại vé và hạng vé và phụ thuộc cả vào các điểm transit. Chính vì vậy ngay từ bây giờ, bạn hãy liên hệ với đại lý Vietnam Booking để được sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên chúng tôi. Hãy đặt vé càng sớm càng nhận được nhiều thông tin ưu đãi bất ngờ.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi