Khám phá ý nghĩa của 9 chữ cái HOLLYWOOD

19/01/2016 Airasia Airlines

Bạn đã bao giờ nghe nói về chín chữ cái của từ HOLLYWOOD nằm trên một ngọn đồi tên thuộc dãy núi Lee ở Los Angeles? Chiếc vé máy bay đi Mỹ sẽ đưa bạn đến bang California để khám phá và tìm hiểu điều thú vị đó ngay bây giờ. Đừng bỏ lỡ cơ hội bạn nhé!

Ý nghĩa của 9 chữ cái HOLLYWOOD

Sự hình thành

Hollywood là biểu tượng cho một trung tâm điện ảnh lớn của toàn thế giới. Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta biết được về sự ra đời và mục đích phục vụ của cái tên này.

ve may bay di my gia re

Vào năm 1923, dòng chữ này ban đầu không phải được gọi là Hollywood mà là Hollywoodland. Tên này do Harry Chandler là một chủ bút của tờ báo Los Angeles Times đặt nên với mục đích quảng cáo cho việc kinh doanh địa ốc.

Chín chữ cái màu trắng này nằm chễm chệ trên đồi Hollywood, kích thước ban đầu mỗi chữ cao 15 mét, rộng 9,1 mét. Mặt các chữ cái đều quay về phía Nam. Người ta dùng đến khoảng 4,000 bóng đèn để thắp sáng chúng vào ban đêm tạo sự nổi bật.

Khi kết thúc chiến dịch quảng cáo, dòng chữ Hollywood vẫn được giữ lại trên đồi này thì cũng là lúc xuất hiện vấn đề là có nhiều người cố ý gây hư hại đến biểu tượng này, vì thế mà tổ chức phi lợi nhuận Hollywood Sign Trust đã lên tiếng nhận trách nhiệm và bảo quản cũng như nâng cao ý thức cho gìn giữ.

dat ve may bay di my gia re

Những năm đầu của 1940, do ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu, công ty Hollywoodland phá sản. Chính vì thế mà biểu tượng Hollywoodland cũng xuống cấp trầm trọng và nó bắt đầu trở thành tài sản của thành phố vào năm 1944.

Đến năm 1949, Phòng thương mại Hollywood đã hỗ trợ để xây dựng lại biểu tượng này. Họ cho tháo bỏ đi chữ LAND, rồi sửa lại chữ H vì bị nghiêng do xe tông vào, đồng thời cũng tân trang lại các chữ cái khác. Đã có rất nhiều giả thuyết xung quanh về ý tưởng này của biểu tượng, nhưng nhìn chung nó vẫn mang một thông điệp rằng vùng đất này là nơi những giấc mơ đã trở thành hiện thực. Và cho đến ngày nay, Hollywood không chỉ là một tên của một thành phố nữa mà còn là tên của một nền công nghiệp mới, một lối sống mới và một khát vọng hoàn toàn mới.

Những thăng trầm

Cuối những thập niên 1920, khủng hoảng kinh tế bắt đầu gây ảnh hưởng nặng nề đến nền công nghiệp điện ảnh. Những ngôi sao trẻ, tài năng mới, họ đã không tìm được một vai diễn nào và dần trở nên tuyệt vọng. Năm 1932, nữ diễn viên Peg Entwistle đã là một ví dụ tiêu biểu cho những mặt tối của một giấc mơ Hollywood.

dat ve may bay di my

Peg Entwistle là một nữ diễn viên triển vọng, đầy tiềm năng của sân khấu kịch Broadway. Tuy nhiên, cô lại bị màn bạc Hollywood từ chối nhận vào. Một buổi chiều nọ, cô đột nhiên leo lên ngọn đồi, nơi đặt biểu tượng Hollywood, cô quyết định kết thúc cuộc đời từ đỉnh của chữ H khi chỉ mới vừa 24 tuổi. Thật trớ trêu, ngay hôm sau, một lá thư được gửi đến cho Peg Entwistle, lá thư mời cô tham gia vào một vai chính trong vở kịch với nội dung về vụ án tự sát của một phụ nữ.

Phát triển bền vững

Trong giai đoạn này, các bộ phim ca ngợi về lòng yêu nước trở nên thống trị màn bạc. Biểu tượng Hollywood cũng mang một ý nghĩa mới hơn trong thời loạn lạc. Thành phố này nhanh chóng trở thành doanh trại an toàn cho quân lính Mỹ. Năm 1978, cuộc bán đấu giá 9 chữ cái của biểu tượng này đã được diễn ra và một chữ cái trong biểu tượng này đã được ra bán với giá 27,700 đô – la Mỹ, tức là khoảng 512 triệu đồng Việt Nam.

ve may bay di my

Chín chữ cái này cũng được làm mới lại hoàn toàn trong vòng ba tháng sau đó với 194 tấn bê tông, gạch men và thép được sử dụng. Tuy kích thước của các chữ cái được làm lại thấp hơn chữ gốc nhưng vẫn mang màu trắng đặc trưng, đồng thời cũng mang tin vui cho sự trở lại của nền công nghiệp điện ảnh Hollywood. Ngày nay, người ta đã cho gắn hệ thống báo động, giám sát bằng camera tại khu vực biểu tượng này nhằm tiện lợi cho việc đảm bảo an toàn cho nó.

Bắt đầu vào năm 1954, biểu tượng này xuất hiện đầu tiên trong bộ phim Hollywood là Down Three Dark Streets với phong cách phim tài liệu. Sau đó là hàng loạt các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình, các video clip ca nhạc hoặc video games như Superman, Pretty Woman, Mulholland,…

Từ đó, khu vực xung quanh biểu tượng cũng trở thành cảnh quan thu hút nhiều du khách tìm đến với chiếc vé máy bay giá rẻ để tìm hiểu và khám phá thêm những điều bí ẩn nằm sau dòng chữ danh tiếng lẫy lừng kia.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi