Khám phá những ngôi chùa nổi tiếng ở xứ sở kim chi

15/01/2016 Airasia Airlines

Hàn quốc không chỉ thu hút du khách bởi vô số những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, các tòa nhà chọc trời, dòng sông thơ mộng và những thành phố nổi bật nhất xứ Hàn mà nơi đây còn là đến dành cho những ai quan tâm đến tâm linh. Với những ngôi chùa tại xứ Hàn không chỉ là biểu tượng nổi bật mà còn là điều minh chứng cho sự thịnh suy Phật giáo qua từng thời kỳ tại quốc gia này.

Bên cạnh đó, phải kể đến 3 ngôi chùa: Chùa Bulguksa, Chùa Haedong Younggungsa – Busan, Chùa Yatcheonsa – Jeju là những điểm đến hấp dẫn dành cho những tín đồ tôn giáo. Ngoài ra, Hàn Quốc còn là nơi sở hữu vô số hoạt động thú vị và nhiều điều có thể bạn chưa biết về nơi đây. Với chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ là bạn đã có cơ hội đặt chân đến tham quan và khám phá, tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Tham quan ba ngôi chùa nổi tiếng ở Hàn Quốc

Chùa Bulguksa

Ghé thăm chùa Bulguksa nằm ngay trên sườn núi Tohamsa cách thành phố Gyeongju khoảng 16 km về phía Đông Nam, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngôi chùa nổi bật xứ Hàn. Và đây cũng được xem là ngôi Chùa cổ nhất Hàn Quốc, do hoàng hậu Beopheung xây dựng vào năm 528. Trong thời kỳ này Phật giáo có sức ảnh hưởng lớn trong đời sống văn hóa, chính trị, tâm linh người Silla.

ve may bay di han

Đến năm 751, chùa Bulguksa đã được tể tướng Kim Daeseong xây dựng lại với kiến  trúc đẹp hơn. Toàn bộ ngôi chùa bao gồm nhiều dãy, trang hoàng như những cung điện nguy nga. Hơn nữa, mặt trước chùa là hai bậc thang đá còn nguyên vẹn và dẫn đến điện chính. Và ngôi chùa này cũng là niềm tự hào của các vị vua khi xây dựng một thế giới Phật tại trần thế.

Chùa Haedong Younggungsa

Ngôi chùa này tọa lạc trên những mỏm núi nhấp nhô và đầy thách thức đối với những ai muốn đến tham quan chùa Haedong Younggungsa. Nơi đây được xây dựng vào năm 1376, dưới thời đại Cao Ly tọa lạc ở phía Đông Bắc Busan.

ve- may- bay -đi - han-quoc-15-1-2016-2

 Ghé thăm xứ sở kim chi bằng chiếc vé máy bay đi Busan, bạn đã cho mình cơ hội khám phá đất nước Hàn và khám những truyền thuyết về ngôi chùa Haedong Younggungsa. Đây là một trong những ngôi chùa được tương truyền xây dựng theo giấc mộng của đại sứ Naong. Chùa Haedong Younggungsa được xem như kiệt tác bên bờ biển, kết hợp hài hòa giữa hình ảnh trời và đất, Phật giáo, tín ngưỡng dân gian địa phương.

Men theo con đường dẫn du khách đến cổng chùa là 12 vị thần giáp, đại diện cho số mệnh của con người. Đặc biệt trước cổng chùa có một tòa tháp 10 và một bánh xe, với lời tương truyền nếu ai đi ngang qua cầu nguyện thì việc đi lại sẽ thuận buồm xuôi gió quanh năm.  Từ cổng chùa vào bên trong có khoảng 108 bậc đá và cây cầu bán nguyệt và tượng trưng cho những cung bậc phiền não của con người.

Chùa Yatcheonsa

Tọa lạc trên đỉnh quả đồi hướng ra biển của Taepo Dong trên đảo Jeju, Chùa Yatcheonsa cũng được xem là điểm tham quan và chiêm bái Phật nổi tiếng. Được xây dựng từ năm 1988 đến 1996 chùa Yatcheonsa đã hoàn thành. Trải qua thời gian cai trị của vương quốc Triều Tiên, Phật giáo nơi đây đã không còn được xem trọng. Chính vì vậy, nhiều công trình kiến trúc, những trung tâm cũng như chùa cổ kính cũng bị phá hủy. Đến sau này chùa Yatcheonsa đã trở lại và đánh dấu thời kỳ vàng son mới của Phật giáo trên đảo Jeju.

ve may bay di han

Ngày nay, nơi đây chính là trụ sở của thiền phái Tào Khê do thiền sư Nhật Đà sáng lập nên. Hơn nữa, ngôi chùa này còn nổi tiếng bởi dòng suối thần chảy trên núi xuống. Và dòng suối này còn được sử dụng để sắc thuốc được cho là có thể chữa bách bệnh nên chùa còn được người đời gọi là Dược Tuyền Tự.

Bên cạnh đó, toàn bộ ngôi chùa có 4 tầng, cao 28 m và bên trong chính điện có 3 bức Đại Phật nhỏ ngự xung quanh tường. Và bên ngoài sân rộng với 2 tháp lớn ở hai bên góc, một quả chuông nặng 18 tấn đứng thứ hai ở Hàn Quốc.

Chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc, vé máy bay đi Seoul hiện đang được bán ở một số hãng hàng không uy tín, phải kể đến hãng Asiana Airlines.  Do đó, du khách có thể liên hệ với phòng vé Vietnam Booking để biết thêm thông tin chi tiết về hành trình bay cũng như nhiều ưu đãi bất ngờ.  

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi