Khám phá bức tường kẹo cao su độc lạ ở Seattle

18/09/2022 Airasia Airlines

Bức tường kẹo cao su được xem là một điểm đến độc đáo nhất ở Mỹ, thu hút hàng ngàn lượt vé máy bay đi Seattle.

Bức tường kẹo cao su mê hoặc du khách ở Seattle

Quá trình hình thành

Bức tường kẹo cao su hình thành vào đầu những năm 1990, trong con hẻm Post ở khu chợ Park Place, thành phố Seattle – Mỹ.

Bức tường nằm ngay bên cạnh khu vực nhà hát gần khu chợ Park Place. Vì thời gian xếp hàng chờ mua vé coi hát quá lâu, những người có thói quen nhai kẹo cao su lại không muốn rời đi để không bị mất chỗ. Thế là họ nghĩ ra cách cho dính bã kẹo cao su lên bức tường ngay chỗ họ đứng và đính thêm một cái đồng tiền xu lên để che lấp đi hành vi xấu hổ đó.

ve may bay di seattle gia re

Và cứ thế, theo thời gian lần lượt có rất nhiều đồng tiền xu được dính lên tường. Những đồng xu này cũng theo thời gian mà biến mất, có thể là bị người ta cạy đi, một số khác bị rơi mất nên chỉ còn lại trơ trọi những bã kẹo cao su bám dính đủ màu.

>> Tham khảo chuyến bay đi Seattle hãng Vietnam Airlines

“Cuộc cách mạng lớn” tẩy chay bức tường kẹo cao su

Thời gian đầu, nhà hát cảm thấy khó chịu với việc này nên cho nhân viên thay nhau cạo sạch đi những bã kẹo cao su đó. Nhưng sau đó, vẫn tiếp tục xuất hiện hàng loạt những bã kẹo khác bởi nhu cầu nhai kẹo cao su của người dân trở nên nhiều hơn. Họ nhai kẹo để tạo cho mình cảm giác thoải mái, không bị nhàm chán vì phải đứng đợi mua vé rất lâu mới tới lượt mình.

dat mua ve may bay di seattle

Những người đứng đầu nhà hát vô cùng bức xúc về điều này. Họ đã nhiều lần làm  “cuộc cách mạng” tổng dọn và cạo sạch những bã cao su bám dính trên bức tường. Tuy nhiên, đến năm 1999 thì công cuộc cạo sạch này đã chấm dứt do chính quyền địa phương nơi đây đã chính thức ra lệnh cấm không cho cạy bã kẹo cao su đó nữa. Kể từ đó, bức tường trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch, cuốn hút hàng ngàn vé máy bay đi Mỹ trên khắp thế cho đến ngày nay.

Bức tường kẹo cao su ngày nay

Ngày nay, bức tường kẹo cao su này theo thời gian đã dày đặc hơn. Hàng triệu bã kẹo cao su với đủ các màu sắc khác nhau nằm chồng chất lên nhau trên một diện tích rộng lớn với chiều dài 15 mét, chiều cao là 4,5 mét. Thậm chí, nó không chỉ được dính lên tường mà còn đeo bám trên các ô cửa sổ của con hẻm này.

mua ve may bay di seattle gia re

Việc nhai kẹo cao su và sau đó trây trét lên bức tường gần khu vực nhà hát lại trở thành trào lưu mới cho tất cả mọi người ở đây. Những người đến tham quan nơi đây còn khắc tên mình lên chính miếng bã kẹo cao su của mình để lưu lại dấu ấn là họ đã từng đến nơi này. Ngoài ra, khi đến đây tham quan, bạn sẽ thấy rất nhiều những biểu tượng tình yêu, biểu tường hòa bình được tạo nên từ những bã kẹo cao su thú vị.

Có một số người cho rằng, bức tường được bao phủ toàn kẹo sao su này ở Seattle là nơi không sạch sẽ. Tuy nhiên, trên thực tế, bức tường này lại là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Đây là địa điểm không chỉ thu hút khách du lịch đến tham quan mà còn là nơi cuốn hút nhiều vé máy bay đi Seattle của nhiều cặp tình nhân, những nhiếp ảnh gia, họa sĩ,… Đối với những cặp đôi yêu nhau, họ đến đây và chọn bức tường độc đáo này làm nơi để chụp ảnh cho album cưới của họ.

dat ve may bay di seattle

Thành phố cảng xinh đẹp Seattle là một trong những địa điểm cuốn hút vé máy bay đi Mỹ không còn bởi chính thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú, không gian xanh quyến rũ với những dãy núi cao ngất, những vịnh biển tuyệt đẹp hay các bến cảng tấp nập, những eo biển xanh lộng gió mà còn  bởi cả những điều khác lạ, độc đáo vô cùng quyến rũ như bức tường của bã kẹo cao su.

Asiana Airline sẵn sàng là nơi uy tín cho bạn sở hữu chiếc vé máy bay đi Seattle đáng tin cậy khám phá thành phố xinh đẹp này với bao điều kỳ thú và độc đáo nơi đây.

Xem thêm:

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi