Điểm đến dành riêng cho người yêu thể thao mạo hiểm

15/01/2016 Airasia Airlines

Đất nước Mỹ xinh đẹp không hẳn bởi những tòa nhà chọc trời, nguy nga, đường phố sầm uất, hiện đại mà còn có sự góp mặt của những ngọn núi hùng vĩ, cao vời vợi, những dòng sông xanh mát, chảy xiết quanh năm và cả những cánh rừng rợp bóng xanh um. Chính những điều đó đã làm cho những người ưa mạo hiểm chẳng những người dân sống ở Mỹ mà còn lôi cuốn du khách hứng khởi đến đây với sự chuẩn bị chu đáo cho một cuộc phiêu lưu mạo hiểm kỳ thú.

Vé máy bay đi Mỹ hôm nay sẽ giới thiệu một số nơi cho bạn thỏa sức giải trí với thể thao mạo hiểm ngoài trời vô cùng độc đáo ở Mỹ.

Những điểm đến điên rồ của người ưa mạo hiểm

Moab

Vùng đất này thuộc bang Utah, nơi đây vốn là khu của một hầm mỏ xưa cũ tọa lạc trên sông Colorado. Moab đang ngày càng trở nên nổi tiếng một cách nhanh chóng đối với những người say mê bộ môn thể thao mạo hiểm bởi chính vẻ đẹp thuần khiết nhưng lại vô cùng hiểm trở của nó.

ve may bay di my

khung cảnh ở đây như được thiên nhiên ban tặng riêng cho những người ưa thích sự mạo hiểm, khao khát chinh phục. Những khối đá tảng lớn, có màu đỏ, cao ngất ngưỡng giữa không trung tạo thành những cây cột đá hùng vĩ như muốn xuyên thẳng đến bầu trời xanh thẫm trên cao.

Ở khu vực này, bạn chỉ có thể đi theo những con đường đã được vạch sẵn để leo lên trên theo kiểu giống như chinh phục ngọn Tháp Castleton vậy. Hay bạn cũng có thể chọn lựa cách mạo hiểm hơn là đạp xe leo núi tới khu vực sa thạch có những hòn đá mượt, bóng láng. Đó là một vùng đất có vị trí lý tưởng để bạn có thể tập luyện môn nhảy BASE, tức là với một chiếc dù từ đỉnh vách đá lao mình xuống thỏa sức tận hưởng cảm giác mạo hiểm vô cùng hứng khởi.

Bend ở bang Oregon

Có một câu chuyện khá phổ biến được lan truyền khắp miền Tây nước Mỹ về đó là xưa kia, một nhóm người đi khai hoang thuộc địa ở thế kỷ 19 đến đây để đốn gỗ hoặc khai thác mỏ. Họ đã cùng nhau xây dựng một thị trấn nhỏ để làm nơi lưu trú tại đây. Từ đó, theo sự biến đổi của thời gian, nơi đây bắt đầu hình thành như một trung tâm thể thao ngoài trời cho đến nay.

ve may bay di my

Oregon cũng là một thị trấn phát triển đặc biệt nổi bật tại đó, với cảnh vật thiên nhiên lôi cuốn, tạo ra nhiều môn thể thao ngoài trời hấp dẫn chào đón du khách quanh năm. Bend nằm ở khu vực sườn phía đông của dãy núi Cascade, thuộc bang Oregon, cách thành phố Seattle chỉ khoảng 6 giờ đồng hồ lái xe. Vì thế bạn cũng có thể đặt cho mình chiếc vé máy bay đi Seattle giá rẻ để đến đây. Nơi đây là tuyệt tác bởi những ngọn núi lửa băng giá phun trào, tạo thành một vùng hoang mạc trên cao cực kỳ độc đáo.

Bozeman và thung lũng Squaw

Với phong cảnh gần gũi nhưng lại đem đến một cảm giác và cái nhìn khác hơn, mới hơn như ở Bozeman thuộc bang Montana và thung lũng Squaw của bang California sẽ làm cho bạn thật sự thú vị. Đặc biệt là khi mùa đông ùa về, các ngọn núi được phủ đầy tuyết, lớp tuyết dày nhất có thể lên đến hơn 12 mét.

Trong thị trấn này, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều người đến để đi ván trượt tuyết, đi bộ đường dài giữa cái lạnh thấu xương, một số khác thì ngồi trên những chiếc xe trượt tuyết để cùng nhau leo lên tới đỉnh núi, rồi sau đó là xuất hiện hàng loạt những cánh dù bay lơ lửng trong không trung, đó là cách họ xuống núi. Cũng có nhiều người chọn cách tiếp đất đơn giản hơn bằng những chiếc ván trượt ngoạn mục.

ve may bay di my

Môn thể thao cưỡi tốc độ này được du nhập mạnh mẽ trước tại nước Pháp, sau đó là đến Mỹ. Hiện tại thì ở Mỹ chưa có những khu trượt tuyết như thế này, tuy nhiên, tại Canyons ở Park City của bang Utah thì người trượt tuyết đã có thể ngồi trên những chiếc ghế được treo trên dây cáp, sau đó họ sẽ được nâng lên tới đỉnh núi, vào khu dành riêng cho người đi bộ có thể thực hiện việc bay xuống chân núi. Một số nơi gần Thành phố Salt Lake cũng có tổ chức nhiều lớp học, dạy bạn cách để bay với những chiếc cánh độc đáo như thế.

Charlotte

Nếu sở thích của bạn là được vùng vẫy trong nước vào những ngày trời mùa hè ấm áp với một môi trường có sự kiểm soát về độ an toàn thì Charlotte của bang North Carolina là địa điểm lý tưởng cho bạn. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy Trung tâm Ghềnh thác Quốc gia Hoa Kỳ, đây là một công trình nhân tạo trị giá 37 triệu đô-la bao gồm các ghềnh và thác nước đồ sộ. Điểm đặc biệt đó là ở đây sở hữu một con sông dài ngoằn nghoèo 1,140 mét.

ve may bay di my

Sẽ có những người hướng dẫn đưa bạn lần lượt vượt qua các ghềnh thác cheo leo trên một chiếc bè,  đưa bạn đi khám phá con đường mòn dài 32 km với một chiếc xe đạp địa hình thú vị. Song song đó, bạn cũng có thể thử sức mình bằng cách chinh phục một trong những bức tường nhân tạo phục vụ cho việc leo núi lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, một hình thức khám phá khác cho bạn đó là bơi thuyền kayak dạo quanh một vòng khu trung tâm để thưởng ngoạn cảnh vật không kém phần thú vị mà lại khá nhẹ nhàng và an toàn hơn.

Với chiếc vé máy bay đi Mỹ của hãng Asiana Airlines, bạn sẽ có cơ hội trượt tuyết ngoạn mục từ đỉnh ngọn núi lửa cao tới 2,764 mét ở dãy núi Bachelor vô cùng ấn tượng. Mặt khác, bạn còn được quăng cần câu cá trên con sông Deschutes dịu dàng, lãng mạn. Có hàng trăm kilômet đường mòn cho bạn thỏa sức đạp xe chinh phục địa hình hiểm trở nơi đây, băng qua những cánh rừng bạt ngàn, xanh um, hay thả mình trên những chiếc thuyền kayak độc đáo, lướt nhẹ trên mặt nước mát lành của các hồ trên núi.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi