Chiêu đãi vị giác với những món ngon ở Mỹ

26/05/2015 Airasia Airlines

Mỹ là một quốc gia đa văn hóa, đa chủng tộc và điều đó dẫn đến nền ẩm thực cũng vô cùng đa dạng, phong phú và có nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau. Tuy nhiên trong bức tranh ẩm thực đa màu sắc đó, bạn cũng có thể nhận thấy nét đặc trưng riêng mà chỉ có riêng ở Mỹ. Bởi vậy, hầu hết du khách mua vé máy bay đi Mỹ, họ ghé thăm đất nước này, không chỉ dừng lại ở cảnh đẹp, ở trải nghiệm mua sắm, mà cả cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo.

Điểm qua thực đơn của Mỹ, sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi có dịp đặt chân lên mảnh đất này. Trong đó, bao gồm cả những món ăn cao cấp, món ăn phổ biến và cả những món đường phố. Mua ngay vé máy bay Asiana Air đi Mỹ để có dịp chiêu đãi vị giác với những món ngon của cường quốc thế giới. 

Những món ăn ngon không nên bỏ qua ở Mỹ:

Beefsteak

 Có nguồn gốc từ Anh, Beefsteak sau khi du nhập nhanh chóng trở thành một món ăn mang đậm chất Mỹ.

Vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất tại Vietnam Booking

Apple pie

Cũng là một món ăn có nguồn gốc từ Anh, mà cũng chính là loại bánh tên Tart ở Châu Âu,  Apple pie là một sự sáng tạo riêng của Mỹ. Và sau đó, Apple pie nhanh chóng trở thành một món bánh truyền thống của  Mỹ mà nếu có dịp bạn nên  một lần thử.

Tacos

Tacos có nguồn gốc từ Mexico và hiện rất phổ biến ở Mỹ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong các nhà hàng, cửa hàng san sát đường phố Mỹ.

Du lịch Mỹ cùng vé máy bay Asiana Airlines giá rẻ

Tacos có bản chất như bánh sandwich và được làm theo nhiều hình dạng khác nhau. Vỏ ngoài của bánh làm từ ngô được nghiền nát, bên trong là nhân thịt. Khi ăn bánh, sẽ ăn kèm cùng với xà lách, kem chua, ớt ngâm dấm và quả bơ.  Món ăn hơi cay và cũng được rất nhiều du khách ghé Mỹ đón nhận.

Burritos

Burrito hấp dẫn với phần vỏ là bánh bột ngô, trong khi phần nhân là thịt, có thể là thịt bò, thịt gà, hay thịt heo. Bánh có đường kính từ 24.5 cm, lôi cuốn vị giác với đủ các màu sắc, bao gồm màu đỏ, xanh hay vàng. Bánh được hấp hoặc nướng. Burrito tuy có nguồn gốc từ Mexico nhưng ở Mỹ lại được ưa chuộng hơn.

Macaroni

Macaroni được làm từ bột mỳ, có nguồn gốc từ Trung Quốc và bạn có thể hiểu nó như một loại nui ngắn, tròn và cong. Khoảng 500 năm tồn tại ở nước Ý, sau đó rộng hơn là khắp châu Âu. Cho đến khi quá trình đi tìm thuộc địa, người Anh đã du nhập món ăn này tới Bắc Mỹ. Và từ đó, Macaroni đã xuất hiện trong cuốn sách hướng dẫn nấu các món ăn ở Mỹ.

Khám phá ẩm thực Mỹ cùng vé máy bay giá rẻ

Hamburger

Dù bạn mua vé máy bay đi New York, Washington, hay bất kỳ một thành phố nào của Mỹ để du lịch thì cũng không nên bỏ qua món Hamburger của Mỹ. Món ăn nhanh này có nguồn gốc từ Đức, và lấy tên từ chính thành phố Hamburg. Đầu tiên, bánh có nhân kẹp giữa là thịt bò xay, và được gọi là “thịt nướng Hamburg”, vào những năm 1891. Tiếp đó, món thay đổi tên mới là "bánh kẹp Hamburg" khi hai miếng bánh mỳ kẹp thịt lại. Cho đến giữa thế kỷ 20, người ta đã gọi theo các ghép hai loại bánh trên và đọc thành “hamburger”.

Hot dog

Hot dog chính là tên của một loại xúc xích, thường được sử dụng để ăn kèm với bánh mỳ. Cái tên của món ăn này được hình thành một cách tự nhiên và thú vị với nhiều cách lý giải khác nhau. “hot dog” thực chất tên chính là "Dachshund". Bởi món ăn là của một người Đức đưa vào New York. Tuy nhiên, bởi cách phát âm Dachshund không chuẩn nên người nghe gọi lại là hotdog. Có ý kiến cho rằng vào những năm 1880, người ta thường sử dụng thịt chó và thịt ngựa để làm xúc xích. Và họ gọi món ăn bằng cách ghép tên lại horsedog và cứ như thế cái tên hotdog đã được sử dụng.

Thưởng thức các món ngon Mỹ cùng vé máy bay Asiana Airlines giá rẻ

Pizza

Một trong những món ăn của Mỹ khiến rất nhiều người thích thú ở Việt Nam chính là pizza. Pizza được làm từ bột mỳ, sau đó được nướng trên các phiến đá. Món ăn xuất hiện đầu tiên và sử dụng phổ biến ở Ý. Cho đến đầu thế kỷ 20, bánh pizza đã có mặt ở Mỹ theo đoàn người Ý du cư sang. Như gặp được đất, món pizza nhanh chóng được cải biến và được sử dụng phổ biến tại Mỹ. Đặc biệt là hình thức giao hàng tận nhà và trở nên nổi tiếng thế giới từ sau năm 1945. Hiện nay, không riêng gì ở Mỹ, mà gần như hầu hết các quốc gia đều có món pizza theo phong cách ẩm thực đặc trưng của mình.

Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất

Donut

Donut là một loại bánh làm bằng bột mỳ, thường được sử dụng trong các bữa sáng. Bánh có hình giống chiếc nhẫn, to bằng bàn tay và được trang trí bắt mắt.  

Như vậy có thể thấy rằng, ẩm thực Mỹ có những đặc trưng và sáng tạo riêng tạo thành những món ăn phù hợp với nhịp sống của người dân. Và để không bỏ lỡ cơ hội chiêu đãi vị giác các món ăn ngon trên hãy nhanh tay sở hữu cho mình những tấm vé máy bay Asiana Airlines rẻ nhất.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi