Canberra – Thủ đô cây bụi của nước Úc

29/01/2023 Tuấn Phát

Canberra là Thủ đô của Úc. Đây là một thành phố xây dựng hoàn toàn mới, một thành phố được quy hoạch sau một cuộc thi kiến ​​trúc quốc tế và thiết kế của kiến ​​trúc sư Chicago Walter Burley Griffin đã được lựa chọn và bắt đầu xây dựng từ năm 1913. Thiết kế thành phố bị ảnh hưởng nhiều bởi phong trào thành phố vườn và kết hợp các khu vực cây cối tự nhiên với công viên , các khu vực cây xanh dày đặc trong thành phố, các tòa nhà hoàn toàn. không tồn tại, do đó Canberra còn được gọi là “thủ đô bụi”.

Canberra nằm ở phía đông nam nước Úc, phía bắc của Vùng thủ đô đặc biệt, cách thành phố lớn nhất nước Úc Sydney khoảng 280 km về phía đông bắc, cách thành phố lớn thứ hai của nước này là Melbourne khoảng 650 km về phía tây nam.

Thành phố Canberra không lớn, dân số chỉ khoảng 330 nghìn người, cái tên Canberra bắt nguồn từ tiếng thổ dân, có nghĩa là “nơi hội tụ”. Với vai trò là trung tâm chính trị của Australia và là nơi đặt trụ sở của các cơ quan Chính phủ Liên bang, các hội nghị diễn ra tại Canberra từ đầu năm đến cuối năm, khi các nguyên thủ quốc gia đến thăm Australia đều gặp gỡ và hội đàm với người đứng đầu Chính phủ Úc tại đây.

Các điểm du lịch hấp dẫn của thủ đô  :

Những lễ hội lớn:  Khởi động một năm với mùi cao su cháy tại triển lãm ô tô Summernats vào tháng Giêng. Hoặc kỷ niệm Ngày Úc với hai ngày vui chơi không ngừng nghỉ, bao gồm một trận khúc côn cầu và nhạc sống gần Điện Capitol. Ngắm nhìn bầu trời Canberra đầy khinh khí cầu tại Lễ hội khinh khí cầu Canberra vào mùa thu. Vào mùa xuân, du khách có thể đi dạo trong những công viên ngập tràn sắc màu và hương thơm của Floriade, lễ hội hoa lớn nhất nước Úc. Hoặc chào đón năm mới tại thủ đô của chúng tôi với pháo hoa, âm nhạc và giải trí rực rỡ. Đó là một thành phố trang nghiêm, nhưng Canberra thực sự biết cách tổ chức các bữa tiệc.

Namadgi – công viên quốc gia trù phú:  Đi theo Đường mòn đi bộ Yerrabi đến vùng đất hoang Bimberi gồ ghề, nơi có một số hệ sinh thái ít bị ảnh hưởng nhất trong dãy Alps của Úc. Hoặc khám phá những khu rừng bạch đàn và sồi của dãy Alps trên Đường mòn Square Rock. Đạp xe leo núi lên đỉnh Núi Coree, câu cá trong những con sông đầy cá hồi và trượt tuyết băng đồng trên các sườn núi. Đi xem chuột túi và ếch ăn thịt ở phía bắc và khám phá rừng bạch đàn, đầm lầy và đồng bằng phủ đầy hoa dại.

Thực phẩm và rượu:  tại Poachers Trail, đi theo Poacher Track đến một số trong số 140 vườn nho và 33 nhà máy rượu vang nằm rải rác ở vùng nông thôn yên bình bên ngoài Canberra. Mang ủng cao su đến đầu gối qua các vườn nho và tìm hiểu về các yếu tố hình thành nên các loại nho đa dạng của khu vực – từ sangiovese đỏ của Ý đến riesling trắng của Đức, chardonnay xanh của Pháp, pinot và shiraz của Pháp. Dừng chân tại một trang trại để mua pho mát, dầu, tương ớt, mứt, thịt hun khói và rượu vang tự làm. Hoặc thưởng thức một chai rượu vang của năm trước với bánh pizza đốt củi tại một nhà máy rượu vang. Ghé thăm các studio và phòng trưng bày nghệ thuật thủ công, đồ thủy tinh và gốm sứ.

Xem thêm:

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi