Tìm hiểu những nét đặc trưng văn hóa độc đáo tại Hàn Quốc

30/08/2017 Airasia Airlines

Mỗi đất nước, mỗi quốc gia đều có những nét văn hóa truyền thống đặc trưng riêng biệt và khi du khách đặt vé máy báy đi Hàn Quốc cũng sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc tại xứ sở hoa anh đào.

Cùng Vietnam Booking tìm hiểu trước một số nét văn hóa đặc trưng xứ Hàn để du khách có thêm những kiến thức bổ ích phục vụ cho chuyến trải nghiệm tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

Những nét văn hóa truyền thống nổi bật tại Hàn Quốc

Văn hóa ăn, mặc

Hanbook – quốc phục gắn liền qua bao đời của người dân nơi đây và là biểu tượng kiêu hãnh của nét văn hóa truyền thống đặc trưng ở Hàn Quốc. Trong những dịp lễ tết, những ngày lễ kỉ niệm quan trọng, người dân của sứ xở hoa anh đào đều chuẩn bị những bộ Hanbook cầu kì, đặc sắc để tạo cho mình sự sang trọng và lịch thiệp. Trải qua quá trình phát triển, Hanbook truyền thống của người Hàn Quốc đã được cách tân với nhiều những kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau để phù hợp cho từng người và từng thời điểm sử dụng.

ve may bay di han quoc gia re

Còn đối với bữa cơm truyền thống ở Hàn Quốc, các buổi ăn đều không thể thiếu món kim chi. Nơi đây có vô số những loại kim chi hấp dẫn, thơm ngon như: kim chi củ cải, kim chi dưa chuột, cải bắp, hành xanh…Ngoài ra, những món ăn đặc sản ở xứ Hàn mà du khách săn vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ nên thưởng thức và cảm nhận hương vị như: canh rong biển, cơm trộn, mỳ lạnh, bánh gạo sốt cay, cơm cuộn rong biển…

Văn hóa chào hỏi

Đối với người Hàn Quốc, họ cực kì chú trọng trong thái độ cũng như cử chỉ khi chào hỏi người đối diện. Trong văn hóa chào hỏi đặc trưng của người dân xứ Hàn không thể thiếu động tác gập lưng và một nụ cười. Người Hàn Quốc sẽ luôn gửi một lời chào đến du khách bằng chính ngôn ngữ của mình với câu: “An-nhon-ha-sae-yo”. Du khách book vé máy báy giá rẻ đi Hàn hãy luôn giữ thái độ khiêm tốn, vui vẻ, nở một nụ cười thân thiện khi gặp người Hàn Quốc nhé. Việc thể hiện sự tôn trọng, lịch sự trong văn hóa chào hỏi không chỉ thể hiện sự văn minh, sự tôn trọng mà hơn hết là sự gắn kết một cộng đồng hiện đại và chuyên nghiệp.

ve may bay gia re di han quoc

Văn hóa ứng xử, giao tiếp

Giao tiếp, ứng xử cũng là một nét văn hóa đặc trưng tiêu biểu của đất nước Hàn Quốc. Người dân xứ Hàn luôn nói chuyện với giọng điệu nhẹ nhàng, dễ chịu và họ sẽ giữ im lặng, không cắt lời trong khi người khác đang nói chuyện. Họ thường sẽ gật đầu hoặc nói “vâng” khi họ đồng ý một điều gì đó mà không trả lời trực tiếp vì họ luôn coi trọng thể diện.

Nếu gặp gỡ những người lớn tuổi, du khách nên hỏi thăm họ và nói tốt về sức khỏe của họ. Trong quá trình giao tiếp, du khách không nên đụng chạm chân vì người Hàn có quan niệm chân là bộ phận không sạch sẽ. Ngoài ra, những người đàn ông luôn phải chú ý không nên vắt hai lên nhau ở trước mặt người khác và để mũi giầy của mình chúc xuống.

Văn hóa quà tặng

Một trong những nét văn hóa tiêu biểu của Hàn Quốc mà du khách mua vé máy bay trực tuyến cũng nên tìm hiểu chính là văn hóa quà tặng.

ve may bay gia re di han quoc

Đối với người Hàn, quà tặng là sự thể hiện mối quan hệ ngoại giao thân tình. Vì vậy việc tặng quà người ta cũng luôn kĩ càng và thận trọng. Giấy gói quà vàng và đỏ là hai màu phổ biến được sử dụng, quà tặng phải gói đảm bảo, tinh tế . Điều đặc biệt trong văn hóa quà tặng là nên tặng quà có con số 7 và không nên tặng quà có bội số của 4 vì người Hàn Quốc xem con sô 4 không may mắn.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi