6 bí quyết cho bạn giấc ngủ ngon khi đi du lịch

29/12/2015 Airasia Airlines

Khi đi du lịch, đặc biệt là những chuyến công tác xa nhà hay du lịch nước ngoài với vé máy bay đi Mỹ chẳng hạn, nếu bạn không được ngủ đủ giấc, bạn sẽ luôn ở trong trạng thái uể oải, chán nản, thiếu sức sống và có thể ảnh hưởng đến hoạt động hay công việc của bạn. Kỳ nghỉ của bạn sẽ trở nên không hiệu quả và vô cùng nhàm chán. Vì vậy việc có được một giấc ngủ ngon trong chuyến du lịch là một trong những điều quan trọng nhất, giúp bạn có đủ sức khỏe và tỉnh táo cho một hành trình thú vị.

Những bí quyết cho bạn giấc ngủ ngon khi du lịch xa nhà

Có rất nhiều lý do khiến bạn bị mất ngủ khi đi du lịch như: lạ chỗ, bị lệch múi giờ, cơ thể mệt mỏi… Và hôm nay, bài viết dưới đây của Asiana Airlines mách cho bạn 6 mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện tình trạng khó ngủ khi đi du lịch của mình. Nào, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé!

Chú ý tới việc ăn uống

Những gì bạn hấp thụ trước và trong chuyến đi cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cảm giác của bạn, đồng thời cũng quyết định việc có hay không một giấc ngủ ngon cho bạn.

mua ve may bay di my gia re

Nếu những món bạn ăn khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu, cơ thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Như vậy, bạn sẽ khó lòng sở hữu một giấc ngủ ngon khi đi du lịch. Vì thế, Asiana Airlines có một gợi ý nhỏ dành cho bạn là bạn chỉ nên ăn những món đơn giản, nhẹ nhàng trong khoảng thời gian di chuyển. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo có một hệ tiêu hóa ổn định cho bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon.

Chọn mặc những trang phục thoải mái nhất

Việc lựa chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái, phù hợp sẽ không chỉ khiến cho bạn cảm thấy tự tin hơn mà quan trọng hơn nữa sẽ khiến cơ thể của cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn cho bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon hơn.

Nếu chuyến đi của bạn kéo dài trong nhiều giờ, thì việc lựa chọn trang phục thoải mái giúp ích rất nhiều cho bạn trong suốt chặng đường di chuyển, tránh được sự gò bó, chật chội trên xe hoặc máy bay.

mua ve may bay di my gia re

Với những chuyến đi gần, thời gian di chuyển của bạn ngắn, bạn có thể chọn mặc cho mình những chiếc áo tay ngắn, quần thể thao và nhớ mang để sẵn áo khoác ở một nơi dễ tìm giúp bạn dễ dàng tìm thấy khi thời tiết trở nên quá lạnh hoặc nắng quá gay gắt.

Không nên di chuyển vào ban đêm

Thông thường, các chuyến đi vào ban đêm được khách du lịch lựa chọn cho những chuyến du lịch ở xa, đôi lúc là ở gần, để có thể tiết kiệm thời gian hơn. Điều này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, ảnh hưởng xấu và trực tiếp đến các giấc ngủ vào những ngày tiếp theo trong suốt hành trình.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ gặp không ít khó khăn khi nhận hành lý và di chuyển đến khách sạn, vì đi vào ban đêm cũng rất nguy hiểm, đặc biệt là khi bạn đi du lịch một mình. Nếu thật sự không cần thiết phải di chuyển vào ban đêm thì bạn nên đặt vé đi vào ban ngày hoặc nếu ở quá xa thì nên khởi hành trước 1 ngày bạn nhé!

Điều chỉnh giấc ngủ trước khi đi du lịch

mua ve may bay di my gia re hang asiana airlines

Nếu bạn du lịch nước ngoài với chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc, Đài Loan hay Mỹ, bạn cần chú ý các múi giờ ở địa điểm mà bạn đến. Đây là một điều cũng khá quan trọng cho giấc ngủ mà bạn cần chú ý. Bạn nên điều chỉnh lại cho mình thời gian của giấc ngủ một vài ngày trước khi khởi hành đi du lịch. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chuyến tham quan ra nước ngoài, cho bạn có được chuẩn bị tránh những tác động của việc múi giờ bị thay đổi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi các thói quen ăn uống nhằm đảm bảo sức khỏe, năng lượng khi đến nơi ở mới hoặc khách sạn.

Đừng để cơ thể bị mất nước

Với chiếc vé máy bay đi Mỹ, bạn sẽ đến thăm rất nhiều thành phố nổi tiếng ở đất nước này như: Florida, Washington, Seattle, New York,… cùng tham rất nhiều hoạt động sôi nổi, kỳ thú. Vì vậy, việc cơ thể phải được cung cấp đủ nước là điều cần thiết.

Khi bạn di chuyển đến địa điểm du lịch bằng máy bay hoặc đi xe khách, bên cạnh việc được trang bị nước uống của các hãng vận tải, thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm cho riêng mình một chai nước lớn để uống khi cần thiết.

mua ve may bay di my gia re

Asiana Airlines tin rằng, việc bổ sung đầy đủ, kịp thời lượng nước cho cơ thể góp phần giúp cho bạn tránh được việc bị say xe và tinh thần thoải mái, tỉnh táo suốt chuyến đi.

Ngoài ra, khi bạn đi tham quan, du lịch tới một vùng núi cao, cơ thể và làn da của bạn rất dễ bị mất nước. Vì vậy, việc bạn thường xuyên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể, trước khoảng 24 đến 48 giờ trước khi khởi hành là hết sức cần thiết.

Tránh những hoạt động dễ gây kích thích

Khi bạn cố gắng để ngủ, mặc dù khi đó bạn đang trên máy bay hay đang ở trong khách sạn, thì vào đêm đầu tiêncủa chuyến du lịch, tốt nhất là bạn nên hạn chế những vật dụng dễ gây kích thích xung quanh.

mua ve may bay di my gia re

Đó là các vật dụng như máy tính, ti vi, điện thoại trong khoảng một tiếng đến một tiếng rưỡi trước khi đi ngủ. Điều này sẽ cho bạn để có thể dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, bạn nên mở nghe những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu, có thể là nghe nhạc không lời sẽ tạo cho bạn sự thư thái, dễ ngủ hơn.

Hy vọng rằng, bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích cho bạn những giấc ngủ ngon trong các chuyến hành trình của mình khi đặt vé máy bay giá rẻ hãng Asiana Airlines.

Bài viết tham khảo:

Vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ khứ hồi bao nhiêu tiền?

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi