Vui chơi gì khi đến biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

15/01/2023 Tuấn Phát

Vị trí biển Hải Hòa

Bãi biển Hải Hòa hay còn gọi là Ngọc Sơn, có chiều dài bờ biển 4,2 km, thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận thôn Đông Hải, Giang Sơn. Từ thành phố Thanh Hóa đến thị trấn Cống, huyện Tĩnh Gia khoảng 40km thì rẽ trái theo con đường trải nhựa, đi thêm 3km nữa là đến biển Hải Hòa. Đây là một bãi biển hoang sơ, đẹp và thơ mộng nổi tiếng của du lịch Việt Nam mà bạn nhất định phải ghé thăm.

Vui chơi gì khi đến biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Đây là một bãi biển hoang sơ, đẹp và thơ mộng

Đến biển Hải Hòa

Trong trang kinh nghiệm du lịch, bạn đến Hải Hòa vào những tháng hè, từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm biển Hải Hòa thích hợp để tắm biển hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời. Từ tháng 9 trở đi miền Trung thường có mưa bão, bạn nên cân nhắc.

Di chuyển đến biển Hải Hòa

Bạn có thể di chuyển đến biển Hải Hòa bằng nhiều cách như tàu hỏa, xe khách hoặc xe khách, thuê ô tô riêng.

Tàu hỏa: Ở Tĩnh Gia không có ga tàu nên bạn sẽ đi tàu đến ga chính ở thành phố Thanh Hóa, từ thành phố Thanh Hóa bạn có thể đi taxi, xe khách hoặc xe buýt số 3 đến Hải Hòa, quãng đường khoảng 40km. .

Vui chơi gì khi đến biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Bạn có thể di chuyển đến Hải Hòa bằng tàu hỏa

Huấn luyện viên: Bạn có thể bắt nhiều chuyến xe chạy tuyến Hà Nội – Hải Hòa và ngược lại. Khi về, xe có thể xuống tận bãi đón nếu quý khách gọi điện đặt chỗ trước với nhà xe. Giá xe khách giường nằm tuyến Hà Nội – Hải Hòa, Hải Hòa – Hà Nội ngày thường khoảng 120.000 đồng / người.

Xe buýt: Từ thành phố Thanh Hóa đi Hải Hòa bạn có thể đón xe số 3 đi Hải Hòa, xe đi Hải Hòa mất khoảng 20 phút là có một chuyến, giá vé là 20.000đ / khách.

Khách sạn, nhà nghỉ

Ở đây có nhiều khách sạn, nhà nghỉ gần bãi biển hơn, vào mùa cao điểm bạn phải gọi điện đặt phòng trước mới có phòng cho bạn nghỉ qua đêm. Giá phòng ở các khách sạn cũng tương đối khoảng 500-1,5 triệu / phòng đầy đủ tiện nghi. Nếu muốn giá rẻ hơn, bạn có thể thuê phòng tại các nhà nghỉ khi du lịch Hải Hòa – Đảo Mê.

Những điểm tham quan khi đến biển Hải Hòa

Tắm biển Hải Hòa

Với làn nước biển trong vắt, bãi cát trắng trải dài 3-4 km và rộng 300-400 m, biển Hải Hòa là nơi bạn tận hưởng những giây phút thoải mái nhất bên người thân yêu hay bạn bè của mình. Những con sóng không quá lớn nhưng cũng đủ tung bọt trắng xóa để bạn tha hồ nô đùa, vùng vẫy giữa thiên nhiên.

Vui chơi gì khi đến biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Biển Hải Hòa cát trắng thơ mộng

Sun Rock

Vách núi nằm cách Hải Hòa 2 km. Đây là một mỏm đá tự nhiên với khung cảnh xung quanh rất thơ mộng, hoang sơ và chưa có sự can thiệp của con người. Khi đứng trên mỏm đá này, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh biển Hải Hòa trong xanh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt. Chắc chắn, đây sẽ là điểm check in lý tưởng không thể bỏ qua của các tín đồ “sống ảo”.

Bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe điện để đến điểm tham quan này. Chi phí khá rẻ nên bạn không cần quá lo lắng

Đảo Nghi Sơn – Tĩnh Gia

Đảo Nghi Sơn – Tĩnh Gia hấp dẫn du khách bởi sự sạch sẽ. Ngoài rác thải tự nhiên như: vỏ ốc, vỏ sò các loại thì rất hiếm có rác “nhân tạo”.

Đảo Hòn Mê

Đặc biệt đến với biển Hải Hòa, du khách có cơ hội tham quan một danh thắng còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp hoang sơ, đó là đảo Hòn Mê. Đảo Hòn Mê còn có tên gọi khác là Cồn Bầu với câu ca dao còn lưu giữ: “Bao giờ tiếng gọi Cồn Bửng – Cha con sửa lưới, rửa trầu ra khơi”. Đảo Hòn Mê còn có tên là hòn Vĩ, nếu bạn đứng trên đỉnh núi cao của dãy núi Nam Đông nhìn về phía Tây nhìn ra biển sẽ thấy 18 hòn đảo xếp theo hình chữ Vĩ.

Vui chơi gì khi đến biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Đảo Hòn Mê hay còn gọi là đảo Vĩ

Đảo Hòn Mê có diện tích 420ha. Hòn Mê là một trong 16 khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Bạn có thể đi thuyền từ cửa khẩu Lạch Bạng ra đảo Mê, khoảng 30 hải lý, mất khoảng 3 giờ đồng hồ là đến được bãi trước của đảo Mê.

Hải sản hải hòa

Trải nghiệm Hải Hòa – Đảo Mê, bạn nhớ thưởng thức những món hải sản tươi ngon, tận hưởng vị mặn của biển, cùng ngư dân kéo lưới đánh bắt những mẻ lưới đầu tiên trong ngày. Đặc biệt, chỉ có biển Hải Hòa mới có món gỏi sứa chấm mắm ruốc, gỏi sứa cuốn lá sung, bánh tráng cuốn…

Vui chơi gì khi đến biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Biển Hải Hòa gần gũi, thân thiện, không có nhiều dịch vụ và cảnh chèo kéo, chèo kéo khách, giá cả bình dân. Để có một chuyến đi trọn vẹn, hãy tham khảo ngay tour du lịch biển Hải Hòa siêu tiết kiệm, siêu hấp dẫn để khám phá bãi biển đẹp hoang sơ nổi tiếng, nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm này.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi