Trải nghiệm cuộc sống ở Sydney Úc

30/10/2022 Tuấn Phát

Sydney  là một trong những nơi xa hoa bậc nhất xứ sở chuột túi, là niềm mơ ước lập nghiệp của nhiều người Việt. Ngoài ra,  cuộc sống ở Sydney  có thực sự màu hồng không? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá hầu hết những sự thật về Sydney, Úc. Từ đó giúp bạn đưa ra quyết định có nên định cư, du học tại mảnh đất này hay không.

Giới thiệu chung về thành phố Sydney ở Úc

Vị trí địa lý

Nhiều người nhớ đến Sydney đầu tiên khi nhắc đến Úc nhưng lại không biết Sydney ở đâu tại Úc?  Thành phố Sydney  nằm trên bờ biển phía đông nam của Úc và là thành phố có vịnh tự nhiên lớn nhất thế giới.

Đây là thành phố lớn nhất ở Úc với diện tích 12.368 km² và dân số 4.926.000 người (năm 2020).

Sydney  cũng là thủ phủ của New South Wales – bang đông dân nhất của Úc.

Cuộc sống ở Thành phố Sydney, Australia » Tư vấn Du học Canada, Úc, Pháp, Đức Chuyên nghiệp - Uy tín - Eduviet Global

>> Tham khảo giá vé máy bay đi Sydney khuyến mãi

Thời tiết và những ảnh hưởng đến cuộc sống ở Sydney

Nếu bạn thích thời tiết ôn hòa dễ chịu thì Sydney sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Khí hậu đặc trưng của thành phố này là cận nhiệt đới.

Nhìn chung, nhiệt độ của Sydney không quá cao vào mùa hè và không quá tốt vào mùa đông. Với thời tiết Sydney dễ chịu như vậy, bạn có thể thoải mái đi du lịch để cảm nhận vẻ đẹp của thành phố này.

Theo tôi, khí hậu ở thành phố xa hoa này có một số điểm tương đồng với khí hậu miền Bắc nước ta. Kết quả là người miền Bắc Việt Nam có thể sẽ dễ dàng thích nghi. Còn với người miền Nam vốn đã quen với khí hậu nắng nóng nên có lẽ sẽ mất nhiều thời gian hơn để hòa nhập.

Công cụ đi lại ở Sydney

Cuộc sống ở Sydney  sẽ thú vị hơn khi bạn trải nghiệm các phương tiện giao thông công cộng tại đây. Xe buýt và tàu hỏa là phương tiện giao thông phổ biến và tiện lợi nhất của nhiều người Việt Nam tại Sydney.

Bạn có thể mua thẻ OPAL tại các trạm xe điện, trường dạy bay hoặc tại các bến phà. Thẻ OPAL với nhiều loại dành cho các đối tượng khác nhau như người lớn, thanh thiếu niên, trẻ em và người già. Với thẻ OPAL,  cuộc sống của bạn tại Sydney  cũng sẽ thuận tiện hơn.

Để kiểm soát phạm vi giá và thời gian di chuyển, bạn có thể truy cập  trang web của Transport NSW  . Trên trang web này, bạn chỉ cần nhập thông tin về nơi đi và nơi bạn muốn đến. Transport NSW sẽ cho bạn biết thời gian và giá cả chính xác của chuyến đi.

Ngoài ra, nếu bạn có ô tô ở nhà, bạn có thể tự lái ô tô đi học hoặc đi làm. Bên cạnh đó, đường ở  nội thành Sydney  hơi đông đúc, bạn nên chuẩn bị sẵn phương tiện đi tắt đón đầu.

giá nhà ở Sydney Úc

Ở  thành thị Sydney  , nếu không có nhà riêng, bạn có thể ở homestay hoặc thuê nguyên căn để chia sẻ phòng với người khác.

Nếu là du học sinh, bạn cũng có thể ở ký túc xá để tiện đi lại đến trường. Dưới đây là giá nhà trung bình ở Sydney:

Chi phí ăn ở  (AUD / tuần)  Ký túc xá 90 – 150Homestay235 – 325 Giá 165 – 440

Đây chỉ là mức phí trung bình để bạn tham khảo. Thực tế, phí nhà ở sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như loại nhà ở và nhu cầu cá nhân.

chi phí sinh hoạt ở Sydney

Sydney được coi là một thành phố xa hoa với mức sống cao. Do đó, chi phí sinh hoạt ở đây cũng không hề rẻ.

Để  cuộc sống ở Sydney  thuận lợi hơn, bạn nên phân tích trước chi phí sinh hoạt ở đây là bao nhiêu. Đặc biệt là đối với những du học sinh lần đầu tiên đến Úc và muốn trải nghiệm  cuộc sống tại Sydney  .

Dưới đây là một số chi phí sinh hoạt trung bình ở thành phố xa hoa này:

chi phí  (AUD / tuần)  Đồ ăn thức uống80 – 280Gas, điện, nước35 – 140 Nhà cung cấp điện thoại và internet20 – 55 Giao thông 15 – 55 Mua, tìm, vui chơi, giải trí80 – 260

Ví dụ như chi phí ăn uống, nếu bạn tự đi chợ, nấu nướng thì sẽ tiết kiệm hơn là đi ăn ở ngoài. Để có thể tận hưởng cuộc sống ở Sydney một cách thảnh thơi, bạn nên có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về các loại phí khác, bạn có thể tham khảo bài viết  chi phí sinh hoạt tại Úc của Vietnambooking  .

Trẻ em ở thành phố Sydney

Người dân ở thành phố Sydney  hầu hết đến từ Vương quốc Anh. Nhưng sau Thế chiến thứ hai, một lượng lớn người từ các nước châu Âu và châu Á nhập cư vào đây khiến Sydney trở nên đa dạng về sắc tộc hơn.

Giống như người dân ở các thành phố khác, người dân Sydney rất thân thiện và linh hoạt. Họ có lối sống hào phóng và luôn lạc quan, yêu đời.

Vì vậy, nếu đến thành phố này lập nghiệp, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập với người dân nơi đây. Hơn nữa, người Việt ở Sydney cũng khá đông, sẽ không quá cạnh tranh để bạn mua đồng hương ở xứ lạ.

Muốn đánh giá cao hơn về  cộng đồng người Việt tại Sydney  , bạn có thể tham khảo phần bên dưới:  Cuộc sống người Việt tại Sydney  .

Việc làm ở Sydney, Úc

Thành phố Sydney  với nền kinh tế phát triển vượt bậc luôn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Có nhiều cơ hội tập trung trong các ngành như xuất bản, luật, vốn, công nghệ thông tin, kỹ thuật, khách sạn, thương mại, v.v.

Để biết thêm về những công việc lương cao ở Sydney cũng như Úc, bạn có thể tham khảo bài viết  Mức lương trung bình ở Úc  .

Cuộc sống về đêm ở Sydney

Thành phố Sydney ở Úc  về đêm là một địa điểm thú vị với nhiều lựa chọn như quán rượu, câu lạc bộ, vũ trường và các tụ điểm về đêm khác, v.v.

Các câu lạc bộ ở Sydney Australia thường chiêu đãi người mua những bữa tiệc âm nhạc của các DJ giỏi nhất thế giới. Tất cả các câu lạc bộ đều hoạt động đến khuya với những sàn nhảy “xập xình” giúp bạn xua tan bao mệt mỏi thường ngày.

Không chỉ vậy,  cuộc sống về đêm ở Sydney  không thể không nhắc đến những quán rượu ở đây. Người Úc được biết đến với tình yêu của họ đối với bia và rượu. Nếu đến  thành phố Sydney  , bạn nên ghé vào một quán rượu và thưởng thức loại rượu nổi tiếng của Úc.

chăm sóc sức khỏe và y tế ở Sydney Úc

Ở  thành thị Sydney  cũng như ở Úc, công dân và thường trú nhân được trợ cấp rất nhiều về chi phí y tế với Medicare (hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân của Úc).

Nếu bạn không phải là thường trú nhân hoặc công dân Úc, bạn có thể chọn bảo hiểm sức khỏe cá nhân. Các bảo hiểm này sẽ có nhiều gói cho bạn lựa chọn.

Với chương trình bảo hiểm khi đến bệnh viện, bạn sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ y tế nội trú, ngoại trú và thuốc uống chi trả. Bạn cũng có thể chọn chi trả cho các nhà cung cấp khác như dịch vụ chăm sóc nha khoa, vật lý trị liệu, chỉnh hình, v.v.

Một điều cần lưu ý là trước khi đến Sydney hay Úc để định cư, bạn cần tiến hành khám sức khỏe. Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn không gây ảnh hưởng đến hệ thống y tế và cộng đồng của Úc. Cụ thể, bạn có thể xem  thông tin khám sức khỏe định cư Úc  .

Không sai khi nói Úc là thiên đường của phúc lợi. Bạn có thể xem xét thêm về các quyền lợi khác trong bài viết khi  sống ở Úc  .

Ưu và nhược điểm của việc sống ở Sydney

điểm tốt

Thành phố Sydney  với khí hậu tương đối hoàn hảo. Thời tiết quanh năm thường ấm áp dễ chịu với làn gió biển nhẹ nhàng xua đi cái nắng gay gắt của mùa hè. Như đã nói ở trên, thời tiết mát mẻ của Sydney sẽ không quá khó để người Việt Nam sinh sống và thích nghi.

Bên cạnh đó, Sydney còn là thành phố hiện đại nhất ở Úc. Nơi đây tập trung toàn bộ các hoạt động vui chơi, ăn uống, mua sắm,… Ngoài ra, nếu bạn muốn du lịch cuối tuần thì bãi biển Sydney xinh đẹp sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Sydney còn có nền kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục hàng đầu tại Úc. Vì vậy, ngày mai, sự nghiệp của bạn sẽ đầy hứa hẹn nếu bạn chọn Sydney là nơi học tập và sinh sống.

Khuyết điểm

Sydney là thành phố đắt đỏ nhất ở Úc. Gần đây, nó đã được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ hai trên thế giới (sau Hồng Kông). Nếu bạn không có điều kiện trả lương từ 2.400AUD / người / tháng thì không nên ở lại Sydney.

có lẽ, Brisbane hoặc Hobart sẽ phù hợp hơn. Bạn có thể xem xét thêm về các tỉnh khác của đất nước này qua  bài viết các thành phố của Úc  .

tuy nhiên,  Sydney Úc  là một trong những thành phố đông dân nhất. Do đó, thông tin liên lạc tại đây thường xuyên bị tắc nghẽn.

Một số con đường thậm chí còn bận rộn hơn New York. Nếu không muốn mất nhiều thời gian lái xe, bạn không nên chọn sống ở thành phố này.

Cuộc sống ở Sydney: khám phá ẩm thực

Nếu đến Sydney, bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc sắc ở đây như: bánh hamburger củ dền, bánh nướng cà ri xanh, bánh Pavlova, …

Burger củ dền

Bạn có thể ăn hamburger ở bất cứ đâu nhưng hamburger củ dền chỉ có ở Úc và đặc biệt là ở Sydney. Với món ăn này, củ dền được kẹp bên trên thịt bò băm. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Tuy nhiên, trong củ cải đường có nhiều vitamin và chất sắt giúp bảo vệ gan và tim mạch. Vì vậy, bánh hamburger củ dền là một món ăn ngon và bổ dưỡng đáng để thưởng thức.

Bánh cà ri xanh

Bánh nướng cà ri xanh là sự hòa quyện độc đáo của những nguyên liệu quen thuộc và sẵn có. Nhân bánh được làm từ thịt gà, bột cà ri xanh.

Ngoài ra, nước mắm, nước cốt dừa, nước cốt chanh và đường nâu cũng là những nguyên liệu không thể thiếu của món bánh. Với cách chế biến đặc biệt, món bánh cà ri xanh sẽ mang đến cho bạn hương vị thơm ngon khó quên.

Bánh Pavlova

Pavlova là một trong những loại bánh nổi tiếng ở Sydney. Món bánh này là sự hài hòa tinh tế giữa các nguyên liệu như trứng, bột bắp, nước cốt chanh, whipping cream, v.v.

Khi ăn bánh pavlova bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt vừa phải, không quá ngọt, không quá béo như một số loại bánh khác.

Giáo dục ở thành phố Sydney

Sydney là một trong những thành phố lớn của Úc với nền giáo dục vượt trội và chất lượng quốc tế. Đây là điểm đến hoàn hảo của nhiều sinh viên trong và ngoài nước.

Thành phố lớn nhất của Úc là nơi có một số trường đại học tốt nhất thế giới, chẳng hạn như:

  • Đại học Sydney: Đây là trường đại học hàng đầu tại Úc và được xếp hạng thứ 4 trên toàn cầu về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.
  • Đại học New South Wales (UNSW): Top 50 trường đại học trên thế giới và là thành viên của lực lượng Go8.
  • Đại học Macquarie: Top 1% các trường Đại học Toàn cầu.

các trường đại học lớn ở Sydney

Nếu có ý định du học Sydney – Úc, bạn nên tham khảo bài viết cách  xin visa 500 du học  .

Các điểm tham quan hàng đầu ở Sydney

Du lịch là một phần không thể thiếu  trong cuộc sống của người Việt tại Sydney  . Vậy những địa điểm du lịch nổi tiếng của Sydney là ở đâu?

Nhà hát Con So

Khi nhắc đến Sydney, không thể không nhắc đến Nhà hát Opera Sydney, mà người Việt thường gọi là Nhà hát lớn. Nhà hát này được coi là biểu tượng của nước Úc với kiến ​​trúc sáng tạo ẩn chứa bên trong. Nơi đây mang vẻ đẹp tráng lệ của một nền nghệ thuật độc đáo.

Luôn có nhiều sự kiện và chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên trong nhà hát. Vì vậy, bạn nên thưởng thức một buổi biểu diễn tại đây để hiểu tại sao Nhà hát Cồn Sở lại nổi tiếng đến vậy.

Nếu bạn muốn đến Sydney hay Úc để khám phá những địa điểm hoàn hảo như nhà hát Opera thì bạn nên tham khảo bài viết về  visa 600 du lịch Úc  .

Những tảng đá . Phố cổ

Nếu bạn là người có niềm đam mê với kiến ​​trúc hay đơn giản là thích không gian cổ kính thì không thể bỏ qua khu phố cổ The Rocks.

Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào không gian của những thập kỷ trước. Từng ô cửa sổ, từng bức tường đều mang màu sắc cổ kính tạo nên một tổng thể phối hợp ăn ý, độc đáo.

Taronga . Zoo

Nếu đã đến Sydney, bạn nên ghé thăm sở thú Taronga. Đến đây, bạn có thể ngắm nhìn và chụp ảnh với những chú gấu túi, chuột túi, quokka đáng yêu.

Hàng ngày, Taronga còn sở hữu những buổi biểu diễn chim và chó biển vô cùng độc đáo. Không chỉ vậy, bạn còn có thể cùng bạn bè và gia đình cắm trại qua đêm tại vườn thú này.

Bên cạnh đó, chuyến thăm sở thú sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa của thổ dân Nura Diya.

Cầu cảng Sydney

Cầu cảng này là một trong những địa điểm nổi tiếng mà  người Việt ở Sydney  không thể bỏ qua. Nơi đây từng được coi là cây cầu vòm thép có độ cao lớn nhất thế giới.

Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về quy mô của cây cầu này khi nhìn cận cảnh. Chiều dài của nó là 1149 mét, chiều rộng khoảng 50 mét, chiều cao của cầu đến đỉnh của vòm là khoảng 140 mét.

Khi đến đây tham quan, bạn có thể đi dạo trên cầu, hoặc leo lên đỉnh cầu để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của cảng Sydney.

Những lễ hội thú vị ở thành phố Sydney

Nói đến  cuộc sống ở Sydney  , không thể không nhắc đến những lễ hội lâu đời. Chúng là một phần không thể thiếu trong văn hóa và đời sống ý thức của người dân nơi đây.

Lễ hội mùa đông Sydney

Lễ hội mùa đông Sydney là lễ hội lớn nhất Nam bán cầu với những màn trình diễn ánh sáng độc đáo và lễ hội âm nhạc sôi động.

Ngoài ra còn có Lễ hội mùa đông Queenstown. Khi đến tham dự, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món nướng hấp dẫn, “bữa tiệc” pháo hoa và các trò chơi trượt tuyết thú vị.

Lễ hội mùa đông Sydney thường kéo dài từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 28 tháng 8.

ngày thánh Patrick

Sydney  là nơi duy nhất tại Úc được vinh dự tổ chức ngày lễ trọng đại này bên cạnh các địa điểm nổi tiếng khác như London (Anh), Tokyo (Nhật Bản),… Đây là sự kiện quan trọng của công ty. Người Ailen.

Nếu bạn tham dự Ngày lễ St Patrick ở Sydney, bạn sẽ được thưởng thức những buổi biểu diễn nhạc sống hấp dẫn từ các nghệ sĩ Ireland nổi tiếng. Không chỉ vậy, lễ hội còn có những màn biểu diễn múa Ireland đẳng cấp, những món ăn Ireland mới lạ, thơm ngon mà không phải nơi nào cũng có được.

Ngày Thánh Patrick được tổ chức vào ngày 21 tháng 3 hàng năm tại Sydney và các thành phố lớn khác trên toàn cầu.

Cuộc sống người Việt ở Sydney

Dân số Việt Nam theo khu vực ở Sydney

Sydney là nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất tại Úc. Các khu vực của thành phố có nhiều người nói tiếng Việt nhất là Fairfield và Bankstown.

Người nói tiếng Việt tại  Khu vực  Fairfield30,666Bankstown14,093Liverpool6,676Canterbury4,980

Khi đến Sydney, bạn sẽ dễ dàng tìm được một người đồng hương để vơi đi nỗi nhớ nhà.

khu tập trung đông người Việt ở Sydney

Khu người Việt – Bankstown

Khu phố Việt Nam này sẽ mang đến cho bạn biết bao hoài niệm về Sài Gòn nhiều thập kỷ trước. Những ngôi nhà ở Bankstown hầu hết là những ngôi nhà một tầng nằm san sát nhau. Hàng quán khá chật hẹp, hàng hóa bày la liệt, trên bàn hay trên kệ không khác gì chợ Việt.

Tại Bankstown, với rất nhiều loại rau của Việt Nam như rau đay, mồng tơi, bí, bầu… ngoài ra do người Việt Nam tự trồng nên giá tương đối cao, cao hơn cả rau cải. Trái cây Úc.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy luyến tiếc hương vị món ăn quê nhà thì hãy đến Phở An, hay cà phê Me rất nổi tiếng ở đây. Chút hương phở, chút mặn mà của cà phê Việt sẽ làm ấm lòng biết bao người con xa quê.

Thủ đô của người Việt Nam – Cabramatta

Cabramatta được coi là thủ phủ của cộng đồng người Việt tại Sydney. Vì nơi đây tập trung đông người Việt sinh sống nhất tỉnh này. Khu vực Cabramatta của Fairfield cách thành phố Sydney khoảng 30km.

Cabramatta hay còn được gọi là Vietnamatta, có nghĩa là một Việt Nam thu nhỏ. Vì lối kiến ​​trúc ở đây khá giống Sài Gòn ngày xưa là những con hẻm nhỏ, hàng quán chật hẹp san sát nhau. Do đó, việc mua một chỗ để xe ở đây cũng có một chút cạnh tranh.

Vào cuối tuần, nhiều người Việt Nam và người nước ngoài từ các bang khác tập trung về đây để ăn, uống và mua hàng. Nơi đây bày bán khá nhiều sản phẩm khác nhau với hàng loạt lý do.

Điểm đặc biệt nhất ở đây là ẩm thực Việt Nam. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cho người nước ngoài đến Cabramatta chỉ để thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Những gánh hàng rong tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng những món ăn chứa đựng trong đó cũng rất ngon và đậm đà bản sắc dân tộc.

Bên cạnh đó, người Việt khi sang Úc không chỉ bán hàng rong. Bán đồ ăn Việt Nam hoặc các công việc chân tay khác. Người Việt Nam tại Sydney cũng như Úc cũng làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau với mức lương hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết  người Việt ở Úc làm nghề gì  .

Cuộc sống của du học sinh ở Sydney

Sydney là một trong những thành phố sang trọng nhất ở Úc nên chi phí sinh hoạt ở đây sẽ rất cao. Nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam khi sang đây phải sống đạm bạc từng đồng.

Vì vậy, nhiều sinh viên ở Sydney phải đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, vì vốn tiếng Anh không thấp nên nhiều bạn chỉ có thể làm những công việc rất rẻ như dọn dẹp, rửa bát, giao sách,… Nhiều bạn chuyên tiếng Anh cũng có thể tìm được những công việc hấp dẫn. thậm chí gửi tiền về cho gia đình ở Việt Nam.

Có thể bạn chưa biết, tiếng Anh Úc tương đối khó nghe vì cách phát âm của họ rất đặc trưng. Hơn nữa, họ thường nói chuyện bằng tiếng lóng. Nếu bạn không thực sự có nhiều năm kinh nghiệm tiếng Anh, cuộc sống của một sinh viên quốc tế tại Sydney sẽ rất cạnh tranh.

Hiểu được những khó khăn đó, Vietnambooking có các khóa học tiếng Anh  chuyên ngành phục vụ mục đích du học và định cư Úc. Các lớp học 1: 1 được thiết kế riêng theo trình độ của từng học viên. Bên cạnh tiếng Anh, bạn còn được hướng dẫn thêm về văn hóa, lối sống, con người tại Úc,… những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập hơn với cuộc sống tại Úc.

Mặc dù  cuộc sống ở Sydney  lúc đầu sẽ có một chút cạnh tranh đối với tất cả sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, nhiều người với sự kiên nhẫn và chăm chỉ sau khi tốt nghiệp đã có thể ở lại Úc định cư và tìm được một công việc tốt.

Để ở lại Sydney hoặc Úc sau khi tốt nghiệp, bạn cần có  thị thực 485  . Về lâu dài, nếu bạn muốn định cư Úc bằng con đường du học, bạn cần nắm rõ lộ trình du học để định cư Úc. Hãy liên hệ với Vietnambooking để được hỗ trợ ngay!

những nhà hàng Việt Nam tốt nhất ở Sydney

Mỗi khi nhớ quê hương,  người Việt ở Sydney  sẽ không quá khó để tìm thấy những hương vị quen thuộc. Vì có khá nhiều nhà hàng ở Sydney phục vụ các món ăn Việt Nam như:

Pho An

Nhà hàng này được biết đến và nổi tiếng là nơi có món phở truyền thống ngon nhất ở Sydney. Nơi đây không chỉ thu hút người Việt đến thưởng thức hương vị quê hương mà còn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài khác.

Địa chỉ: 27 Greenfield Parade, Bankstown, 2200.

Tân Việt Noodle House

Nhà hàng này phục vụ nhiều món ăn bình dân của Việt Nam và giá cả rất rẻ. Quán Mì Tân Việt nổi tiếng có gà giòn ăn kèm với bánh mì và nước mắm rất đặc biệt.

Địa chỉ: 3/100 John Street Cabramatta, New South Wales, 2166.

Marrickville Pork Roll

Nhà hàng này bán đồ ăn Việt Nam tương đối ngon và giá cả hợp lý. Nơi này nổi tiếng với món bánh mì kẹp thịt heo và bánh mì Việt Nam, được cho là ngon nhất  ở Sydney  . Đặc biệt, hầu hết bánh mì ở đây đều được làm tại nhà với nguyên liệu tươi và sạch.

Địa chỉ: 236A Illawarra Rd, Marrickville, 2042

Ngoài 3 nhà hàng trên, còn có một số địa điểm khác cũng tương đối nổi tiếng với  cộng đồng người Việt ở Sydney  như nhà hàng Mama’s Boui, LUHO, VN Street Foods,… Bạn có thể tìm hiểu thêm nếu quan tâm.

Ngoài Sydney, Melbourne cũng là nơi tập trung đông đảo người Việt và các nhà hàng do người Việt làm chủ. Bạn có thể đọc thêm tại bài viết  Khu người Việt ở Melbourne  .

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi