Top 6 điểm đến phía Đông đảo Phú Quốc

09/01/2023 Tuấn Phát

Đảo Phú Quốc tất cả? Nếu Nam đảo Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn, Cáp treo Hòn Thơm hiện đại, Nhà tù Cây Dừa man rợ,… thì Phú Quốc cũng đầy rẫy những điểm đến thú vị.

Đến du lịch phía đông đảo Phú Quốc, du khách nước ngoài sẽ có cơ hội tham quan các điểm đến nổi tiếng như Dinh Cậu, Suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, Chợ Dương Đông, trung tâm Bảo tàng chó xoáy Phú Quốc …

Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm trên một mỏm đá ngay sát biển, nhìn từ xa giống như một pháo đài thu nhỏ được bảo đảm bởi những tảng đá xung quanh. Từ bờ cát, để đến được Dinh du khách phải đi qua một cây cầu đá nhỏ, có 29 bậc đá đưa vào sân. Dinh Cậu mang phong cách xây dựng chùa vùng Bắc Bộ với mái ngói đỏ, cổng hình trụ gồm mái hiên cong hình con thuyền, trên nóc có “lưỡng long chầu nguyệt”. Trong đền có tượng Thần & hai chàng trai, những người bảo vệ cuộc sống của ngư dân làng chài.

7 điều có thể bạn chưa biết về Dinh Cậu Phú Quốc

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu

Thủy Long Thánh Mẫu hay còn được cư dân phía đông Phú Quốc mệnh danh là nữ thần Kim chuyển, sẽ là người bạn đầu tiên khai phá vùng đất đảo ngọc này. Hằng năm, cứ đến ngày rằm tháng Giêng âm lịch, cư dân địa phương lại tổ chức cúng tế Bà. Ở Phú Quốc, bà được thờ ở 2 ngôi đền. Ngôi đền thứ nhất có tên là Dinh Bà Trong nằm ở xã Cửa Cạn, ngôi đền thứ hai có tên là Dinh Ba Khoi nằm ở giữa thị trấn Dương Đông, gần Dinh Cậu trên đường Võ Thị Sáu.

Chùa Sư Muôn

Tọa lạc trên sườn núi Điện Tiên, chùa Sư Muôn mang phong cách thiết kế đơn giản, hài hòa với cảnh quan rừng nguyên sinh.

Phía trước chùa, toàn bộ tượng Quan Âm ngồi trên tòa sen, hai bên là hai khối đá thoải, tự nhiên, mang dáng dấp “rồng chầu, hổ phục”. Phía sau chính điện, đi theo phía bên kia bên trái, bạn sẽ thấy một giếng nước với nhiều câu chuyện lịch sử. Tuy chỉ sâu khoảng 2m và bày trên sườn núi nhưng quanh năm giếng luôn đầy ắp nước trong xanh. Nguồn nước này không chỉ đáp ứng sinh hoạt của ngoại chùa mà còn cung cấp cho cư dân dưới chân núi.

Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc

Trung tâm chó xoáy Phú Quốc là nơi sinh sản và bảo tàng giống chó xoáy quý của Phú Quốc với gần 100 chú chó thuần chủng, trong đó có 30 chú chó xoáy “thật” được huấn luyện và dạy dỗ. để có thể tham gia đua xe địa hình. Du khách đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến ​​những cuộc đua nghẹt thở từ giống chó Phú Quốc và không khỏi ngạc nhiên trước những khả năng độc đáo của giống chó này như leo trèo, nhảy, bơi …

Suối Tranh

Với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng đúng như tên gọi, suối Tranh là điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi du khách khi đến Phú Quốc sau những ngày vất vả của người dân địa phương. quy trình lộn xộn.

Suối Tranh thuộc dòng suối được tạo nên từ những khe núi nhỏ đầu nguồn của núi Hàm Ninh, luồn lách qua nhiều hang, ghềnh, rêu phong hiểm trở của rừng nguồn.

Đến với suối Tranh, du khách sẽ được thả hồn vào một trong những làn nước trong mát của vạn vật thiên nhiên, hơi lạnh của nước cùng với những đợt sóng không thể thiếu tác động lên da như một phương pháp chữa bệnh. chữa khỏi dịch kết quả cho sự tin tưởng. Không dừng lại ở đó, suối Tranh còn là nơi lý tưởng để khám phá thiên nhiên. Vì gần Suối Tranh có một số hang động khá khó đi cùng với những hang dơi nằm trên núi cao với nhiều nhũ đá lạ và đẹp.

Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông được biết đến là khu chợ lớn nhất trên đảo, hình thành từ rất lâu đời, bày bán các loại đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, đồ lưu niệm và nhiều loại hải sản khô. ở trung tâm của thị trường. Bên ngoài nhà là khu cung cấp hải sản tươi sống với nhiều loại hải sản như tôm, cua, mực, ốc, hến, cá …

Buổi sáng, chợ Dương Đông tập trung cung cấp các món ăn đặc sản của miền đông đảo Phú Quốc, trong số đó có nhiều món ăn lạ khác mà không còn thấy ở các nhà hàng khác trên đảo. Khi khám phá chợ, bạn nhớ thưởng thức những món ăn đặc sắc như: trứng sam, bún, bánh bột lọc, cháo cá … tại đây.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi