TOP 10 các điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn

04/01/2023 Tuấn Phát

Phú Quốc là nơi thu hút phần lớn khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là điểm đến hứa hẹn nhiều điều thú vị cho du khách, cùng Hải Triều khám phá những resort nổi tiếng Phú Quốc trong bài viết dưới đây nhé!

TOP 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc, cập nhật giá vé

Phú Quốc được ví là “đảo ngọc” bởi nơi đây hội tụ muôn vàn cảnh đẹp, khu du lịch hấp dẫn đang chào đón du khách bất cứ lúc nào.

Tour bốn đảo Phú Quốc có gì đặc sắc?

1. Vinpearl Safari

Vinpearl Safari là công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã tại Phú Quốc, có diện tích hơn 380ha và 3.000 cá thể thuộc 150 loài từ khắp nơi trên thế giới. Trong khu tham quan vườn thú Safari có hai khu vực rõ ràng, một là khu vườn thú, hai là khu bán hoang dã Safari.

Thảo cầm viên hơi giống Thảo Cầm Viên Sài Gòn hay Thảo Cầm Viên Hà Nội nhưng quy mô ở đây mở nên rộng và thú vị hơn.

Đối với các vườn thú bán hoang dã, có những loài động vật sống trong môi trường tình cờ như môi trường sống thông thường của chúng, nhưng dưới sự kiểm soát và chăm sóc chặt chẽ của các quan chức.

Vì Vinpearl Safari chủ yếu hoạt động ngoài trời nên bạn nên đến đây tham quan và vui chơi vào mùa khô. Lúc này, thời tiết nắng ấm rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, tắm biển và thăm thú những loài động vật thân thiện nơi đây.

Giá vé vào Vinpearl Safari:

  • Người lớn: 650.000/lần
  • Trẻ em: 490.000/lần
  • Trẻ em cao dưới 100cm: Miễn phí

2. Đại thế giới

Grand World được mệnh danh là “thành phố không ngủ” tọa lạc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu, tỉnh Phú Quốc. Grand World có nhiều công trình kiến ​​trúc nguy nga, lộng lẫy với những khu phố thương mại thời thượng, sầm uất.

Không chỉ vậy, hàng trăm lễ hội, tiệc tùng náo nhiệt, tái hiện hàng loạt trung tâm giải trí phồn hoa của chợ đêm Thượng Hải, Venice, K Street,…

Mọi hoạt động không ngừng nghỉ suốt 24h/ngày, 365 ngày/năm tạo nên một vòng quay sinh động và không gian tràn đầy năng lượng như những thành phố không ngủ nổi tiếng trên thế giới.

Không những thế, tại Grand World, du khách còn có cơ hội trải nghiệm kỹ thuật giải trí đỉnh cao với các chương trình thực tế đa diện hoành tráng, khám phá và bảo tồn Gấu bông và Huyền thoại tre làm bằng tre. 32.000 ngọn tre.

3. Công viên san hô Namaste

Namaste Coral Park là một trong những công viên san hô lớn nhất và duy nhất tại Phú Quốc với hơn 250 loài san hô khác nhau như gạc hươu, hải quỳ, san hô phiến, liễu biển…

Ngoài san hô, công viên này còn là nơi trú ngụ của hơn 100 loài cá như cá rô, cá hề, cá mú, cá bướm, mực nang, hải mã…

Du khách khi đến đây có thể tham gia đi bộ dưới đáy biển mà không cần mang theo bất kỳ kinh nghiệm lặn biển nào vì luôn có hướng dẫn viên đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến tham quan. Công viên san hô Namaste chắc chắn là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại Phú Quốc.

Giá vé đi bộ dưới biển Seawalker Phú Quốc Namaste: 990.000/khách

4. Hoàng hôn Sanato

Khi đặt chân đến Sunset Sanato Phú Quốc, du khách bắt đầu hành trình tận hưởng những điều thú vị đến từ phần thưởng bất ngờ. Nằm ngay vị trí hướng thủy, Sunset Sanato được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn siêu đẹp ở đảo ngọc.

Kiến trúc của Sunset Sanato được chia thành 2 khu vực đối lập, một bên là không gian giải trí Beach Club mang hơi hướng tự do tự tại, một bên là khu resort & Villas mang hơi thở truyền thống qua sân vườn. Dự án từ gỗ và tre.

Tại đây, du khách còn được tham gia các hoạt động thể thao giải trí thú vị như dù lượn, lặn biển, chèo thuyền kayak, môtô nước,… Tuy nhiên, Sunset Sanato có tới 3 khu ẩm thực với các loài cá. Công năng sử dụng độc đáo, món ăn khác biệt mang đến trải nghiệm vô cùng nổi bật cho du khách.

Giá vé vào cửa Sunset Sanato:

  • Người lớn: 99.000/lượt
  • Trẻ em cao dưới 130cm: 69.000/lượt
  • Trẻ em cao dưới 80cm: miễn phí

5. Cáp treo vượt biển

Với chiều dài cực kỳ ấn tượng 8Km, cáp treo vượt biển nối Hòn Thơm và Phú Quốc là trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thích ngắm cảnh từ trên cao.

Từ trên cáp treo nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng thảm thực vật bạt ngàn trên đảo và đường bờ biển tạo nên một bức tranh vô cùng thơ mộng.

Đến Hòn Thơm, quý khách có thể tự do vui chơi dù lượn, ca nô và tham gia nhiều môn thể thao dưới nước thú vị khác.

6. Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông là chợ trọng điểm lớn nhất trên đảo Phú Quốc, một trong những nơi tập trung nhiều mặt hàng phong phú thu hút nhiều khách du lịch. Đây là điểm du lịch không thể thiếu trong các chuyến du lịch Phú Quốc.

Chợ có từ xa xưa cho đến sau này chợ được xây dựng và chia thành các sạp để tiểu thương kinh doanh. Tại đây, du khách có thể mua bất cứ thứ gì, từ đồ dùng sinh hoạt hàng ngày đến quà lưu niệm hay hải sản khô…

  • Hải sản tươi sống

Là chợ thuộc địa phận đảo, chợ Dương Đông bày bán hàng ngàn loại hải sản tươi sống. Ấn tượng nhất vẫn là những chú cá thu với trọng lượng khoảng 3-4kg/con, giá chỉ khoảng 130.000/kg.

Hầu hết hải sản ở đây đều được các tiểu thương lựa chọn và thu mua. Chính vì vậy, chúng luôn có độ tươi ngon nhất định và giá thành rất rẻ. Nếu thích mua hải sản tươi sống, bạn có thể đến chợ vào sáng sớm hoặc chiều muộn.

  • Thức ăn khô

Ngoài hải sản tươi sống, du khách có thể chọn mua hải sản khô về làm quà cho bạn bè, người thân cùng thưởng thức. Đồ khô nổi tiếng tại chợ Dương Đông phải kể đến khô mực, tôm khô, khô cá bổi, khô vải,…

7. Suối Tranh

Suối Tranh ở đảo Phú Quốc là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách với sự hòa quyện của thác nước và núi non hùng vĩ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Những con đường xuyên rừng ở đây đều có bậc đá nên bạn hoàn toàn yên tâm trong việc di chuyển. Đến Suối Tranh, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khối đá mấp mô, dòng suối trong vắt mát lạnh vừa giúp bạn thư giãn vừa là nơi check in cực chất.

Bên cạnh việc khám phá du lịch Phú Quốc với những điểm hấp dẫn của Suối Tranh, hãy cùng bạn bè, gia đình tham gia các hoạt động vui chơi ngay tại đây như câu cá, cắm trại, nướng BBQ hay trekking xuyên rừng. nếm thử.

Ticket price to Suoi Tranh : 10,000 / time

8. Trang trại ngọc trai

Ngọc trai là một cái tên tương đối mỹ miều được ví như “nước mắt của biển cả”. Tại trang trại ngọc trai có rất nhiều món trang sức cao cấp được chế tác từ bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công.

Không chỉ vậy, vỏ hến còn được “hô biến” thành những món quà lưu niệm ấn tượng và đẹp mắt. Nhân viên ở đây sẽ mách bạn cách dùng dao mở vỏ trai để lấy ngọc, cũng như quy trình sơ chế ngọc trai thô trước khi giao cho nghệ nhân để cho ra thành phẩm.

9. Vườn quốc gia

Vườn quốc gia Phú Quốc là nơi hội tụ của biển, rừng, suối và núi. Rừng nhiệt đới và thảm thực vật nguyên sinh là nơi sinh sống của hàng trăm loài chim và động vật có vú, bao gồm cả những loài động vật quý hiếm và đôi khi có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu khoảng 60km bờ biển với quang cảnh tuyệt đẹp, du khách có thể nhận ra những rạn san hô và những sinh vật biển độc đáo.

Để thuận tiện hơn cho việc di chuyển khám phá sông, suối, núi non, bạn nên mang theo giày leo núi hoặc giày thể thao, mặc trang phục đơn giản, thoáng mát, có chất liệu thấm hút mồ hôi.

10. Bãi Dài

Bãi Dài Phú Quốc cách sân bay Phú Quốc 24km, nằm về phía Tây Bắc, trải dài 15km từ Cửa Cạn đến mũi Gành Dầu. Đây là một bãi biển hoang sơ với bãi cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh hòa cùng màu xanh của bầu trời mang lại cảm giác bình yên thực sự.

Bãi Bảo bao quanh Bãi Dài với đồi dương, ghềnh đá, rừng dừa và làng chài. Điều đặc biệt nhất ở nơi đây chính là sự thay đổi màu sắc của nước biển, thu hút phần lớn sự tò mò của du khách.

Nước biển có lúc trong xanh, có lúc hồng, ngọc bích hoặc tím. Sự kỳ lạ này được giải thích là do bề mặt khác nhau của mực nước biển.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc: ăn gì? TOP 5 đặc sản nhất định phải thử

Ẩm thực ở Phú Quốc vô cùng phong phú cũng là nét độc đáo giúp giữ chân du khách phương xa. Dưới đây là 5 món ăn nhất định bạn phải thử khi du lịch Phú Quốc.

1. mì xào Phú Quốc

Hủ tiếu Phú Quốc là món ăn do người dân địa phương sáng tạo và đặt tên, có nguồn gốc từ bún tôm Bình Định.

Khi chế biến có động tác liên quan đến “quậy” nên từ đó có tên gọi là bún. Món ăn có nguồn gốc từ món bún tôm của miền Trung, sau khi du nhập vào Phú Quốc đã biến tấu món tàu và thêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây.

Một tô bún hầu như chỉ có mực trứng luộc, mắm tôm, chả cá, hành lá và bún tươi. Bên cạnh đó, thực khách có thể gọi thêm cá trích hoặc làm bò.

2. Hải sản

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đảo Phú Quốc còn mang đến cho du khách thực đơn hải sản vô cùng tươi ngon và được nhiều người yêu thích. Mỗi món hải sản ở đây đều được chế biến với kết cấu và hương vị tinh tế chỉ có thể tìm thấy ở Việt Nam.

3. Gỏi cá trích

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng cao. Đó là lý do gỏi cá trích thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của thực khách khi du lịch đảo ngọc. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa các loại rau củ quả tươi ngon và thịt cá tươi ngon, tạo nên một bữa ăn mang đậm bản sắc ẩm thực xứ đảo.

4. Bánh chưng

Thêm một đặc sản Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch nơi đây đó là bánh chưng.

Linh hồn của món ăn này nằm ở nước dùng khi vừa có vị tươi của hải sản, ngọt đậm và mềm của bột.

Thăm là nguyên liệu quyết định độ hấp dẫn và nét đặc sắc của món ăn. Đặc biệt, làng chài Hàm Ninh nổi tiếng với món thịt nướng tươi ngon với giá vô cùng phải chăng.

5. Gà rẫy

Ngoài đặc sản là các món hải sản tươi ngon, ít ai biết nơi đây còn nổi tiếng với món gà quyến rũ.

Sở dĩ món gà được lòng thực khách là bởi gà thả vườn nên có độ thơm ngon cố định, dù luộc hay chế biến thành các món ăn khác nhau cũng rất ngon.

Trọng lượng mỗi con gà trưởng thành thường nhẹ hơn so với gà công nghiệp hoặc gà thả rông. Vì vậy, gà ta giết mổ rất chắc thịt, thơm và ngọt hơn giết mổ.

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy là câu hỏi được rất nhiều du khách để ý và tìm kiếm hiện nay. Để có những trải nghiệm đầy đủ nhất, mời bạn đọc hết bài viết dưới đây!

1. Du lịch Phú Quốc tháng 1

Thời tiết tháng 1 ở đảo ngọc có khí hậu dễ ​​chịu, mát mẻ tạo nên khung cảnh đẹp thơ mộng.

Đây là thời điểm bắt đầu một năm mới nên sẽ rất đặc biệt nếu cả gia đình cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch Phú Quốc.

Khí hậu những tháng cận Tết nên ít mưa, không khí luôn mát mẻ, trời trong và nắng không quá chói chang, thích hợp cho du khách tham quan, thưởng ngoạn.

2. Du lịch Phú Quốc tháng 2

Khí hậu tháng 2 với nhiệt độ ở mức 25-28 độ C, độ ẩm khoảng 75% nên đây được coi là mùa hấp dẫn nhất trong năm, bởi tính chất ôn hòa, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng và giải trí. thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng của Phú Quốc.

3. Du lịch Phú Quốc tháng 3

Đây là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để hòa mình vào khung cảnh tuyệt sắc với bãi biển trong xanh. Du lịch tháng 3, bạn sẽ có vô vàn trải nghiệm với các hoạt động vui chơi, giải trí.

4. Du lịch Phú Quốc tháng 4

Tháng 4 là thời điểm giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa, biển lặng, trời quang mây tạnh, khí hậu mát mẻ, trong lành. Du lịch trong tháng này, bạn còn được tham gia lễ hội Dinh Ông Nam Hải cực kỳ hấp dẫn.

Đây là lễ hội nhằm cầu cho sóng yên biển lặng, mưa thuận gió hòa, hướng đến sự bình yên cho những ngư dân sớm hôm bám biển được che chở, bình an.

5. Du lịch Phú Quốc tháng 5

Tháng 5 lượng khách hơi vắng do thời tiết đang vào mùa mưa. Vì vậy, giá các nhà cung cấp dịch vụ ăn, nghỉ tại đây cũng giảm mạnh so với các tháng khác trong năm.

Nếu đi du lịch vào tháng này, bạn nên xem dự báo thời tiết trước để lên kế hoạch tham quan phù hợp, tránh ảnh hưởng đến chuyến đi.

6. Du lịch Phú Quốc tháng 6

Tương tự như tháng 5, du lịch tháng 6 bạn sẽ bắt gặp những cơn mưa mùa hạ mang đến cảm giác trong lành.

Đây là thời điểm cao điểm ở Phú Quốc, vì là mùa hè, du khách sẽ đến đây để đắm mình trong làn nước trong xanh, mát ngọt cộng với những buổi dã ngoại ở Hang Dơi, Suối Tranh, Hòn Thơm,…

7. Du lịch Phú Quốc tháng 7

Hầu hết du khách đều chọn du lịch tháng 7 để thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc cao cấp tại các khách sạn hay resort lớn.

Nếu bạn đi du lịch với tiêu chí khám phá, tham quan, không quá chú trọng tắm biển như du khách đi vào mùa khô thì đến Phú Quốc vào tháng 7 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

8. Du lịch Phú Quốc tháng 8

Tuy tháng 8 là mùa mưa nhưng Phú Quốc không phải là vắng khách. Vào mùa này, giá phòng khách sạn giảm mạnh do không quá đông đúc nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng sự yên bình và thoải mái thường thấy.

9. Du lịch Phú Quốc tháng 9

Đây là thời điểm chuyển mùa giữa mùa mưa và mùa khô nên các cơn mưa cũng qua nhanh, nhiệt độ dễ chịu và lượng mưa cũng giảm hơn so với các tháng trước.

Tuy nhiên, tháng 9 là thời điểm cuối mùa mưa nên nước tại các bãi biển thường đục, sóng lớn gây biển động.

10. Du lịch Phú Quốc tháng 11

Tháng 11, du khách đến Phú Quốc có thể tham dự các lễ hội sôi động như lễ hội Dinh Cậu, Sắc màu Venice, One Show…

Đây là mùa cao điểm du lịch tại đảo ngọc nên nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân thì đây chính là thời điểm hoàn hảo nhất.

11. Du lịch Phú Quốc tháng 12

Thời tiết tháng 12 là mùa khô, đây là khoảng thời gian nắng ấm thích hợp cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Trong tháng này, có các lễ hội như Giáng sinh và Năm mới. Do đó, nếu đi du lịch vào tháng 12, bạn sẽ có những trải nghiệm văn hóa địa phương trong dịp lễ lớn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình, nhóm bạn, cấp bậc

Để chuyến du lịch cùng bạn bè và gia đình trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn, bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mãn nhãn để không bỡ ngỡ khi đến một vùng đất mới.

Đi du lịch Phú Quốc nên mặc gì?

Trang phục là một trong những điều bạn cần chú ý để có thể thi đấu thoải mái và tự tin.

  • dành cho nữ

Phụ nữ luôn muốn mình thật lộng lẫy trong những dịp đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, đặc biệt là người yêu. Việc chọn trang phục sao cho hài hòa với cảnh đẹp ở Phú Quốc sẽ không quá cạnh tranh nếu bạn bỏ túi một số cách mix đồ sau:

Đồ bơi, bikini

Quần short bò và áo 2 dây năng động

Váy và áo lệch vai

Quần short và áo crop top

Quần short jean, áo 2 dây và áo khoác nhẹ bên ngoài.

  • Cho nam giới

Việc lựa chọn trang phục cho nam giới tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần mặc những trang phục gọn nhẹ, thanh lịch, thoải mái là đã phát triển thành ấn tượng hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một số trang dưới đây:

áo thun ba lỗ

Quần short và áo sơ mi ngắn tay

trang phục có họa tiết phóng túng.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi