Thủ tục làm visa DN cho người nước ngoài

02/09/2021 Tuấn Phát

Hiện nay, các hoạt động giữa các doanh nghiệp nước ngoài và Việt Nam ngày càng phát triển, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc ngày càng nhiều. Vì vậy, để đối tác nước ngoài làm việc hợp pháp tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin cấp thị thực doanh nghiệp (DN) cho người nước ngoài .

Thị thực kinh doanh là gì?

Visa công tác (ký hiệu: DN) hay còn gọi là Business visa là loại thị thực dùng để cấp cho người nước ngoài vào làm việc với các doanh nghiệp tại Việt Nam và được coi là đối tác của các doanh nghiệp Việt Nam. . Người nước ngoài xin visa DN với mục đích chính là đến Việt Nam để ký kết hợp đồng, hợp tác phát triển cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Loại thị thực này có thời hạn tối đa là 1 năm.

Người sử dụng thị thực kinh doanh

Những đối tượng sau đây cần phải nộp đơn xin thị thực DN :

  • Người nước ngoài là nhà đầu tư cho các công ty tại Việt Nam.
  • Người nước ngoài là Trưởng văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ.
  • Người nước ngoài là người lao động được cấp giấy phép lao động.
  • Người nước ngoài là luật sư đã được Bộ Tư pháp Việt Nam cấp giấy phép hành nghề.

Thời hạn của thị thực kinh doanh

Một trong những nội dung quan trọng của visa DN mà bạn cần quan tâm đó là thời hạn sử dụng. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, DN visa được cấp có thời hạn 1 năm, nhưng thời hạn sử dụng của DN visa không được quá 3 tháng (trừ công dân Hoa Kỳ). Vì vậy, để có thể làm việc lâu dài tại Việt Nam, người nước ngoài có thể xin thẻ tạm trú với thời hạn tối đa là 5 năm.

DN Visa dùng để cấp cho đối tác nước ngoài vào Việt Nam làm việc

Thủ tục xin visa DN cho người nước ngoài

Hồ sơ pháp lý dành cho tổ chức, doanh nghiệp lần đầu làm thủ tục

  • Giấy phép hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy phép hoạt động của chi nhánh, v.v.
  • Thông báo hoặc văn bản xác nhận việc sử dụng mẫu con dấu của tổ chức, doanh nghiệp.
  • Văn bản giới thiệu có chữ ký, dấu mẫu của đại diện tổ chức, doanh nghiệp tài trợ cho người lao động nước ngoài

Đối với cá nhân nước ngoài, hồ sơ xin visa công tác bao gồm các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
  • Tờ khai đề nghị cấp thị thực DN
  • Công văn nhập cảnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Giấy chứng nhận đầu tư , Giấy phép lao động hoặc Miễn giấy phép lao động (Trong trường hợp miễn giấy phép lao động)

Thủ tục xin thị thực DN cho người nước ngoài

  • Đối tác nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam trao đổi, thống nhất thông tin về việc nhập cảnh Việt Nam của người nước ngoài dự kiến ​​làm việc và chuẩn bị hồ sơ xin cấp thị thực DN .
  • Tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam mời hoặc bảo lãnh khai báo thông tin với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Sau đó, nộp hồ sơ xin visa DN cho người nước ngoài đến Cục quản lý xuất nhập cảnh.
  • Thời gian giải quyết hồ sơ khoảng 5 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả cho tổ chức, doanh nghiệp. Trường hợp bị từ chối sẽ có văn bản giải thích rõ lý do.
  • Sau khi nhận được công văn nhập cảnh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, tổ chức, doanh nghiệp tiến hành gửi công văn nhập cảnh cho người nước ngoài qua email, fax,…
  • Sau khi nhận được công văn nhập cảnh, người nước ngoài có thể xin thị thực DN tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước sở tại hoặc tại cửa khẩu sân bay quốc tế.

Trên đây là chia sẻ của VietnamBooking về thủ tục xin visa DN cho người nước ngoài . Hi vọng những thông tin hữu ích trong bài viết có thể giúp bạn rút ngắn thời gian làm thủ tục visa nhập cảnh. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc gặp khó khăn trong quá trình xin visa DN cho người nước ngoài , vui lòng gọi đến hotline của VietnamBooking để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm:

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi