Lễ hội bắn pháo hoa top 4 lễ hội tết Đà Nẵng

13/09/2022 Tuấn Phát

Không chỉ đẹp mà còn vô cùng sôi động trong dịp Tết này, Đà Nẵng trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách, đặc biệt là giới trẻ. Vậy du lịch Đà Nẵng dịp Tết có gì hấp dẫn và thú vị?

Tại sao nhiều du khách chọn du lịch Đà Nẵng? Trong bài viết hôm nay của Vietnambooking, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hot nhất về du lịch Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán có rất nhiều điều thú vị mà có lẽ bạn sẽ vô cùng thích thú, không chỉ được hòa mình vào không khí Tết vui tươi, rộn ràng của mảnh đất miền Trung xinh đẹp mà bạn còn được tận hưởng không khí xuân dịu mát. và cực kỳ dễ chịu.

Thành phố rực rỡ ánh đèn

Đà Nẵng dường như đẹp hơn khi màn đêm buông xuống và càng lung linh hơn khi là những đêm xuân đón Tết. Du lịch Đà Nẵng dịp Tết , đường phố Đà Nẵng sẽ được trang hoàng rất nhiều đèn, hoa và cờ đỏ sao vàng. Đến Đà Nẵng và ngắm phố phường Đà Nẵng về đêm trong thời gian này, du khách sẽ thấy vô cùng thú vị. vui thích.

Đà Nẵng ra mắt con đường ánh sáng với hàng nghìn đèn lồng | Hanoitourist.vn

Để cảm nhận rõ nhất không khí Tết Đà Nẵng, đừng quên dạo bước trên con đường Bạch Đằng ven sông Hàn, đường Võ Nguyên Giáp ven biển Mỹ Khê, hay đường Phạm Văn Đồng nằm ở trung tâm phía Đông thành phố Đà Nẵng. …

>> Nhanh tay đặt vé máy bay tết 2023 tham quan Đà Nẵng

Những lễ hội đặc sắc ở Đà Nẵng ngày Tết

Đến Đà Nẵng vào dịp Tết Nguyên đán, du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp mà còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc mang đậm nét văn hóa của người dân miền biển:

  • Lễ hội Pháo hoa và Giao lưu nghệ thuật đêm Giao thừa tại bãi biển Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà vào đêm 31/12/2016 (đêm Giao thừa) và Lễ hội pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Bính Thân; Lễ hội thu hút đông đảo du khách không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài. Bởi sự rực rỡ lung linh của những ngọn đèn trên sông và những hoạt động vui chơi giải trí độc đáo của thành phố.
  • Lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức vào ngày 19 tháng 2 âm lịch hàng năm tại Khu du lịch Ngũ Hành Sơn thuộc địa phận Đà Nẵng; Lễ hội được đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham gia với nhiều hoạt động dân gian như: hóa trang, hát dân ca, thi cờ tướng, ca nhạc, hội họa, điêu khắc, múa tứ linh, thả đèn trên sông, hát tuồng … lễ hội mang ý nghĩa cầu mong một năm mới hạnh phúc, bình an cho người dân nơi đây.

Lễ hội truyền thống Đà Nẵng

  • Lễ hội Túy Loan , lễ hội đình làng Túy Loan – xã Hòa Phong – huyện Hòa Vang – TP. Đà Nẵng nhằm ghi nhớ công ơn của tổ tiên, dặn dò con cháu giữ gìn bản sắc truyền thống của làng. Lễ hội diễn ra trong hai ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng hàng năm, thu hút đông đảo dân làng và du khách thập phương về tham gia với các trò chơi dân gian như: Đẩy gậy, vật tay, kéo co diễn ra ngay trong trước sân đình, hay thi làm bánh tráng giữa các đội.
  • Lễ hội đình làng Hòa Mỹ : Diễn ra hàng năm vào ngày 12 tháng Giêng âm lịch tại làng Hòa Mỹ, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Lễ hội nhằm nhắc nhở tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” trong con cháu các dân tộc anh em, điểm lại những việc đã làm được trong một năm và định hướng những việc sẽ làm trong năm tới. Phần hội diễn ra vui nhộn với các trò chơi hấp dẫn như: kéo co, đánh đáo, chọi gà, cờ người… hay tổ chức thi chạy việt dã.

Du lịch Đà Nẵng dịp Tết sẽ có rất nhiều món ngon

Có lẽ không dịp nào bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon hơn trong dịp Tết khi đến Đà Nẵng. Vốn dĩ nổi tiếng với các món ăn như mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bún cá, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo …

Ngày Tết Đà Nẵng còn có nhiều món ăn dân dã hơn như: Bún mắm nêm, bánh mì kẹp, bánh tráng đập, bắp cải cuốn, nem chua, mít trộn, gỏi bò khô… những món này đều rất ngon. , đặc biệt là bắt mắt và rẻ.

Tết là dịp hiếm hoi trong năm để du khách gần xa hiểu thêm về một Đà Nẵng xinh đẹp và những phong tục tập quán, những con người chân chất đang gìn giữ truyền thống quý báu của ông cha ta để lại.

Đến Đà Nẵng dịp Tết , bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội âm nhạc được tổ chức hai bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Hi vọng với chia sẻ “ du lịch Đà Nẵng dịp Tết ” hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn khi đi du lịch Đà Nẵng vào những ngày nghỉ lễ.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi