Làng Bukchon Banok Hàn Quốc – Khám phá vẻ đẹp ngôi làng cổ

03/03/2023 Tuấn Phát

Giữa lòng thành phố Seoul nhộn nhịp và hiện đại, vẫn có những ngôi làng cổ bình yên và mộc mạc như Bukchon Hanok, Hàn Quốc. Nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Làng cổ Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, đứng giữa Jongmyo Shrine, Changdeokgung Palace và Gyeongbokgung Palace. Đây là làng nghề cổ còn được bảo tồn nguyên vẹn trong lòng thành phố hơn 600 năm tuổi, bao gồm nhiều ngõ ngách, nhà hanok, mái chùa cổ kính.

>>Săn vé máy bay giá rẻ tại đại lý Vietnambooking<<

Làng Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, ở vị trí giữa Điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung. Đây là một làng nghề truyền thống đã được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi, bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok, những mái chùa cổ.

Làng Bukchon Hanok được xây dựng theo lối kiến ​​trúc riêng biệt. Rất lạ mắt không chỉ bởi vẻ mộc mạc nhưng chắc chắn bên ngoài mà còn ở phong cách trang trí hài hòa, hợp lý bên trong ngôi nhà.

Vật liệu xây dựng chủ yếu được gia công bằng vật liệu tự nhiên nhưng được chọn lọc kỹ càng nên cho đến nay, nhiều ngôi nhà vẫn giữ được dáng vẻ truyền thống, nép mình dưới tán cây bạch quả. .

Cửa trong các ngôi nhà ở làng Hanok Bukchon khá rộng và được thiết kế theo phong cách gỗ với những chi tiết trang trí cầu kỳ. Hầu hết các ngôi nhà trong làng đều được đánh số. Những con phố dọc ngang, những mái ngói màu tro trải dài theo những con dốc, những con đường lát đá xanh hay những hũ kim chi muối chua đậu nành trước hiên nhà đều đầy hoài niệm.

Ngày nay, có rất ít người sinh sống trong Khu vực này, thay vào đó, những ngôi nhà được sử dụng làm nhà hàng cổ kính, nhà nghỉ, quán trà và trung tâm văn hóa. Ngôi làng là một trong những không gian hoàn hảo chứa đầy lịch sử huy hoàng của Hàn Quốc.

Tại đây, du khách sẽ được tiếp xúc với nền văn hóa lâu đời và phong phú của nơi này thông qua các khóa đào tạo thủ công mỹ nghệ và các hội thảo do các nghệ nhân trong làng giảng dạy như những nghề thủ công thông thường. Giấy Hanji – loại giấy cổ điển của Hàn Quốc, giấy thủ công làm Hanbok cho búp bê.

>>Săn vé máy bay giá rẻ hãng Vietravel đến Hàn Quốc<<

Người nước ngoài cũng có thể tham dự một buổi trà đạo kiểu Hàn Quốc truyền thống. Ngoài ra, còn có các góc học chơi nhạc cụ dân tộc lịch sử, học viết thư pháp…

Làng Bukchon Hanok ngày nay đã biến thành đường bay hấp dẫn không thể rời mắt của du khách. Đến đây, người nước ngoài sẽ có cảm giác yên bình, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi