Khám phá thủ đô Canberra với vé đi Úc

29/01/2023 Tuấn Phát

 Khám phá thủ đô Canberra với vé máy bay giá rẻ đến Úc

Bạn đang tìm một địa chỉ uy tín và chất lượng để săn vé máy bay đi úc giá rẻ do không có đủ thời gian săn vé mỗi ngày hoặc thiếu kinh nghiệm săn vé giá rẻ trong các đợt khuyến mãi vé máy bay.

Vietnambooking đã hiểu rõ điều này và cho ra đời dịch vụ đặt phòng Các chuyến bay giá rẻ đến Úc vô cùng tiện lợi cho khách hàng. Chất lượng dịch vụ mang lại sẽ khiến khách hàng hài lòng. Đội ngũ booker chuyên nghiệp của Vietnambooking sẽ thay mặt bạn săn vé rẻ. Ngay khi tìm được vé rẻ, họ sẽ báo ngay cho bạn những thông tin chi tiết nhất để bạn lựa chọn.

Thủ đô của Úc với thành phố duy nhất được gọi là Canberra có nghĩa là nơi gặp gỡ bắt nguồn từ Kambera hoặc Canberry. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và danh lam thắng cảnh của vùng thủ đô xinh đẹp nằm trong đất nước du lịch nổi tiếng này qua bài viết chia sẻ. Xuống đây.

 Lịch sử của  Thủ đô Canberra của Úc

Canberra từng là nơi định cư theo mùa của người Úc bản địa, trong đó chủ yếu là nhóm ngunnawal, người Ngarigo (phía nam đất nước này). Ngoài ra còn có một số nhóm khác cư trú ở phía bắc và tây bắc như nhóm Gandangara, nhóm Wiradjuri. Theo các nhà khảo cổ, họ sống trong các hang động, mỏ đá và sử dụng chủ yếu các công cụ làm bằng đá.

Sau đó người châu Âu đến khai phá và định cư tại Canberra, từ đó dân số bắt đầu phát triển và định cư tại đây. Khu vực này trong suốt lịch sử của nó là một sự chuyển đổi từ vùng nông thôn New South Wales thành một thủ đô quốc gia được nhen nhóm vào cuối thế kỷ 19. Sau một thời gian dài, thủ đô quyết định xây dựng ở New South Wales. nhưng cho đến năm 1908 người ta quyết định Canberra là thủ đô chính thức của Úc. Thành phố Canberra chính thức được xác định vào ngày 12 tháng 3 năm 1913.

 Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của  thủ đô của Úc

Thủ đô Canberra của Úc với tổng diện tích 814,2 km vuông, cách bờ biển phía đông của Úc khoảng 150 km và giáp với dãy Brindabella. Thành phố Canberra nằm ở cực bắc của lãnh thổ Úc, phía nam của Sydney và phía đông bắc của Melbourne.

Trung bình, Canberra có độ cao 580m với điểm cao nhất là 880m với dãy núi Đen cao 812m.

Đặc điểm tự nhiên của Canberra bao gồm hệ thống rừng nguyên sinh (chủ yếu là cây bạch đàn); các đồng bằng trải dài lớn (Ginninderra, Molonglo, Limestone, và Tuggeranong); sông (sông chính Molonglo và Murrumbidgee); một số suối vừa và nhỏ (Errabomberra và Yarralumla).

Chính vì đặc điểm tự nhiên này đã gây ra nhiều ảnh hưởng và tác động đến khí hậu. Cụ thể, khí hậu ở đây có đặc điểm là lục địa tương đối khô vào mùa hè và mát mẻ hoặc lạnh giá vào mùa đông. Thời tiết cao điểm vào mùa hè có thể gây ra một số nóng trong khi mùa đông lạnh giá với tuyết.

 Đặc điểm xã hội

Cấu trúc đô thị: Đây là đô thị được quy hoạch và khu vực nội đô được tổ chức thành một hệ thống bài bản và bài bản. Cụ thể, các khu đô thị ở Canberra được tổ chức thành một hệ thống với các quận, huyện, trung tâm thị trấn, trung tâm vùng lân cận, ngoại ô địa phương cũng như các khu công nghiệp.

Kinh tế: Canberra có thu nhập trung bình cao nhất trong số các thành phố thủ đô ở Úc. Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng trang thiết bị, y tế, giáo dục tại đây cũng phát triển mạnh mẽ.

 Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại  thủ đô, Canberra, Úc

 Thác Fitzry

Thác Fitzry là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Canberra của Úc. Fitzry là không gian mang nét hoang sơ, núi non hoang sơ giữa thành phố sầm uất và đô thị hóa cùng hệ thống cơ sở hạ tầng.

Ngọn thác này nằm ngay sát khu vực trung tâm thành phố với những cánh đồng hoang sơ đẹp mê hồn. Thác đổ từ trên cao xuống theo hệ thống suối với nhiều khoảng góc tạo cho thác đẹp. Hệ thống rừng và vườn ở đây cũng sẽ mang đến cho bạn những hương vị đầu tiên của thiên nhiên.

 Vịnh Jervis

Phong cảnh ở bờ biển phía nam thủ đô là một trong những gợi ý du lịch tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến Canberra. Vịnh Jervis nổi tiếng với bãi biển Sapphire tuyệt đẹp, hệ thống công viên và vườn quốc gia bảo tồn nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm.

 Hồ Burley Griffin

Hồ Burley Griffin là điểm nhấn về cảnh quan nổi bật nhất ở Canberra. Hồ được bao quanh bởi những lối đi bộ hoặc xe đạp thanh bình và yên tĩnh.

Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm công viên resort tuyệt đẹp, những chú chim vẹt bay lượn. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể du ngoạn trên hồ để ngắm nhìn một phần thủ đô nước Úc.

 Đài tưởng niệm chiến tranh

Tại đây, bạn sẽ được nghe những câu chuyện cổ trong quá trình hình thành và xây dựng đất nước. Câu chuyện về thủ đô Canberra của Australia sẽ được tái hiện một cách trọn vẹn, là sự hòa quyện của 55 tiếng chuông đồng hồ trong tháp chuông. Đây cũng là điểm du lịch thú vị về truyền thống và văn hóa của thủ đô mà bạn không nên bỏ qua.

 Khu vực nghị viện Đi đến vị trí trung tâm của thủ đô Úc, bạn sẽ có thể ghé thăm Tòa nhà Quốc hội và Tòa nhà Quốc hội cũ trên Đồi Thủ đô. Kinh nghiệm du lịch này sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức về trải nghiệm hình thành hệ thống chính ở Úc và xem một loạt các bức tranh sơn dầu nổi tiếng.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi