Hiroshima top 10 thành phố đáng sống nhất Nhật Bản

03/11/2022 Tuấn Phát

Nhật Bản có 47 thức tỉnh, mỗi thức tỉnh sẽ có hàng chục xã, tỉnh khác nhau. Có ai tò mò khi đến đất nước Mặt trời mọc này thì nên ghé thăm thành phố nào để có những trải nghiệm lý tưởng nhất, thú vị nhất? Sau đây chúng ta cùng điểm qua 10 thành phố lớn nhất – đáng sống nhất Nhật Bản nhé! 10 thành phố này không chỉ có quy mô đồ sộ mà còn ở sức hút của thiên nhiên, con người và văn hóa. hứa hẹn là 10 tỉnh nổi tiếng, độc đáo, hấp dẫn và đáng sống nhất Nhật Bản . Hãy cùng Nhatbanaz Tìm hiểu nhé!

1.Hiroshima City

Chắc hẳn ai cũng mang đến cho biết địa danh nổi tiếng thế giới trong lịch sử “trận ném bom nguyên tử của chiến tranh thế giới thứ hai”. Đặc biệt, Hiroshima là một trong hai thành phố hứng chịu thảm họa đó.

Sau 70 năm nỗ lực cống hiến trong công cuộc cải tạo ngẫu nhiên và không ngừng mong muốn thúc đẩy hòa bình và một nền kinh tế vững mạnh, giờ đây thành phố Hiroshima đã vươn lên từ đống tro tàn trở thành một thành phố của vẻ đẹp và phong cảnh. không đẹp, thu hút một lượng rất lớn du khách mỗi năm. tuy nhiên, Hiroshimacũng khoác lên mình chiếc áo hiện đại nhưng cũng hoài niệm về những gì đã qua, đặc biệt là những đau thương của ngày định mệnh ấy qua các công trình kiến ​​trúc như: Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, lâu đài Hiroshima, đền nổi Itsukushima… Điều đặc biệt của tỉnh là sự đan xen và sự phối hợp giữa các tính năng tiên tiến của hệ thống giao thông, đường xá, các tòa nhà chọc trời sở hữu những nét truyền thống đặc biệt. Đi tham quan thành phố, bạn sẽ cảm nhận được những nét kiến ​​trúc đặc biệt của sự đan xen giữa đương đại và truyền thống.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố Hiroshima ngày nay

Đến với thành phố Hiroshima, ngoài việc tham quan cảnh đẹp và chiêm nghiệm những nỗi đau thương, sự cộng sinh bền chặt, tính kiên trì bền bỉ của người dân Hiroshima, chúng ta còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng nơi đây. Đó là hàu nướng, lẩu hàu, okonomiyaki theo phong cách thời trang ở Hiroshima và thậm chí là Momiji manju (bánh bao hấp hình lá phong Nhật Bản). Nghe thật tuyệt phải không?

>> Tham khảo giá vé máy bay đi Hiroshima khuyến mãi

2. Thành phố Kyoto

Từ năm 794 đến năm 1868, Kyoto là thủ đô của Nhật Bản – trung tâm chính trị, tôn giáo và văn hóa hơn một nghìn năm lịch sử, nơi đây có rất nhiều lễ hội cũng như giải trí và nghệ thuật. Nghệ thuật đã được bảo tồn và duy trì cho đến ngày nay. Vì vậy, người ta thường nói, nếu bạn muốn tìm hiểu về truyền thống của Nhật Bản, hãy đến thành phố KyotoBởi nơi đây hoàn toàn không có một tòa nhà chọc trời nào mà chỉ toàn những công trình hiện đại được xây dựng theo lối cổ kính theo văn hóa truyền thống hơn 1.000 năm như chùa Kinkakuji (chùa Vàng). , Kiyomizudera Temple, Ginkakuji Temple (Silver Temple), Fushimi Inari’s Purification Temple, … Bên cạnh đó, du khách còn có thể trải nghiệm văn hóa Nhật Bản và ngắm nhìn khung cảnh như tiên giới trong lễ hội ngắm hoa ở Nhật Bản. Công viên Maruyama hay vẻ đẹp mùa thu của thành phố hay đi thuyền dọc sông Oi đến khu Arashiyama để ngắm cây cối đổi màu,…

Nhắc đến Kyoto , chỉ có 2 từ để diễn tả đó là “tuyệt vời”. Người ta cứ nói cuộc sống hiện đại luôn khiến con người ta bận rộn, nhưng ở thành phố cổ kính Kyoto này, bạn sẽ được chứng kiến ​​một lối sống chậm rãi, yên bình đặc trưng của Nhật Bản xưa.

Hãy đến một lần để trải nghiệm và chắc chắn bạn sẽ không muốn về nhà nữa!

3. Thành phố Tokyo

Tiếp nối thành phố truyền thống Kyoto, hãy cùng khám phá thành phố hiện đại, sôi động nhất Nhật Bản, Tokyo . Tokyo trước đây là Edo, sau đổi tên thành Tokyo và được Thiên hoàng Minh Trị chọn làm thủ đô của Nhật Bản nay đã trở thành một thành phố tiên tiến, thịnh vượng, xinh đẹp được tô điểm bởi những màu sắc văn hóa truyền thống. Tuy nhiên, Tokyo cũng là một trong ba trung tâm kinh tế hàng đầu của thế giới. Đặc biệt hơn, về du lịch, thành phố Tokyo là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới hàng năm không chỉ nhờ vẻ đẹp của những công trình kiến ​​trúc tiên tiến ấn tượng mà còn bởi sức hấp dẫn của thiên nhiên trù phú.

Nếu có cơ hội đến Tokyo một lần, bạn không nên bỏ qua những địa điểm sau: Tháp Tokyo (chắc bạn cũng nhận ra tòa tháp này qua anime, nhưng tin tôi đi khi bạn nhìn thấy ngoài đời sẽ còn ngạc nhiên hơn vì vẻ đẹp của nó) ; Hoàng cung Tokyo (đây là nơi ở chính của Nhật hoàng); Tháp Tokyo Sky Tree (tháp truyền hình – đài cao nhất Nhật Bản với 634m, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo xinh đẹp và ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ); Đền thờ Thần đạo (ngôi đền này rất nổi tiếng ở Tokyo và được xây dựng để tưởng nhớ Hoàng đế Minh Trị – vị hoàng đế cuối thế kỷ 19 của Nhật Bản) và một điểm tham quan không thể bỏ qua là công viên giải trí Tokyo Disneyland (đây là một trong 5 công viên giải trí lớn nhất ở thế giới; là một nơi tuyệt vời cho tất cả mọi người từ bạn bè, chuyên gia,

thành phố Tokyo còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của đất nước mặt trời mọc với những đặc sản nổi tiếng từ bình dân đến cao cấp như các món ăn vặt quen thuộc như Dorayaki, Sushi, Sashimi và cả đồ giết mổ. nướng ở Jojoen. Đó là một thành phố đáng sống, phải không? Bật mí thêm, Tokyo cũng nằm trong top 5 thành phố đáng sống nhất thế giới. Còn chần chừ gì nữa anh chị em mà không đến ngay Tokyo nhỉ?

4. Thành phố Sapporo

Sapporo là thành phố lớn nhất trên bán đảo Hokkaido nằm ở phía Bắc Nhật Bản, sở hữu dân số đông thứ 1,7 triệu người, đứng thứ 4 cả nước. Sapporo không có nhiều kiến ​​trúc truyền thống như Kyoto cũng như các công trình kiến ​​trúc đương đại như Tokyo, vì vậy Sapporo được coi là thành phố có lịch sử trẻ. Vậy tại sao tỉnh này lại là một trong những thành phố nổi tiếng của Nhật Bản?

Có thể bạn chưa biết, Sapporo còn được mệnh danh là thành phố lạnh giá, là thiên đường của lễ hội tuyết hàng năm thu hút hơn 2 triệu lượt khách du lịch đến tham quan. Lễ hội tuyết được tổ chức tại Công viên Odori nằm ngay trung tâm xã Sapporo (người đẹp đại diện cho Sapporo), tại đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những bức tượng tuyết với nhiều hình dáng thời trang, thông minh mà còn có những bức tranh tương đối thơ mộng với đài phun nước, tác phẩm điêu khắc rực rỡ sắc màu vườn hoa. tuy nhiên, thành phố SapporoNó cũng nổi tiếng với sản xuất bia và sô cô la. Người dùng có thể tham quan Nhà máy nước tiểu Sapporo, bảo tồn quy trình chế biến bia có lịch sử hơn 120 năm của nhà máy hay nhà máy sô cô la Ishiya và sau đó thưởng thức những món ăn đặc sắc. Vùng Hokkaido với bia tươi mới ủ hoặc thanh sô cô la mới nướng. Các đặc sản khác ở Sapporo bao gồm Hokkaido Ramen, Taraba Gani và thịt cừu nướng Jingisukan.

Sapporo là một thành phố khá trong lành và sạch sẽ với những con đường nhỏ rợp bóng cây, điều này khiến Sapporo trở thành một nơi tuyệt vời để mọi người đến du lịch, nghỉ ngơi và tránh xa không khí ngột ngạt. của thành phố. Và nếu bạn đam mê sự nhẹ nhõm tinh tế, thích thư giãn và cảm thấy tươi mới thì thành phố Sapporo chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

5. thành phố Naha

Okinawa là một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp nằm ở lãnh thổ phía Nam của Nhật Bản. Đây là một hòn đảo có hầu hết các vịnh và bãi biển đẹp, và Naha là một trong những thành phố lớn có nhiều danh lam và thắng cảnh đẹp của Okinawa. Naha cũng là một trung tâm kinh tế, thương mại, chính trị và văn hóa lớn của khu vực này. Bên cạnh sự phát triển vượt bậc, tỉnh Naha còn để lại ấn tượng rất mạnh cho du khách qua những di tích lịch sử lâu đời, những khu chợ độc đáo, sầm uất, mang đậm nét đẹp văn hóa biệt lập. Á Đông hóa.

Đến đây, du khách có cơ hội cảm nhận một không gian văn hóa mới lạ, độc đáo của người Nhật, đồng thời tham quan nhiều công trình kiến ​​trúc lịch sử vĩ đại và lâu đời nhất đất nước mặt trời mọc này. Lâu đài Shurijo, đền Naminouegu (ngôi đền nổi tiếng nhất ở Okinawa), … Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đến với bãi biển Naminoue, nơi thích hợp để bạn có thể bơi lội, tắm nắng, lặn biển. hay tham gia lướt ván ngoạn mục trên những con sóng huyền ảo, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đặc biệt nhất. Đây cũng là một thành phố thú vị với nhịp sống vừa phải để bạn trải nghiệm khi đến đây.

6. Tỉnh Osaka

Nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu, Osaka là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản với dân số 2,7 triệu người. Osaka không chỉ là trung tâm thương mại của Nhật Bản mà còn là trung tâm công nghiệp và cảng lớn, trái tim của vùng Kansai. Mặc dù nằm cách xa những khu đô thị sầm uất nhưng thành phố Osaka là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách khi đến với Nhật Bản bởi vẻ đẹp độc đáo và mang đậm nét truyền thống, hài hòa và tiên tiến. Vì nằm sát phía nam Honshu nên thời tiết ở Osaka ấm hơn nhiều so với Tokyo, điều này tạo cảm giác thanh thản tuyệt vời cho những ai muốn đến đây du lịch.

Tỉnh Osaka Nổi tiếng với lâu đài Osaka (có tổng cộng 8 tầng, được thiết kế theo phong cách truyền thống của Nhật Bản và được mạ vàng nguyên chất, trưng bày vũ khí, áo giáp cũng như các thiết bị dân gian của thế kỷ trước), đền Sumiyoshi-taisha (một trong những ngôi đền cổ nhất ở Osaka, được xây dựng vào thế kỷ thứ 3, trước khi xây dựng thương hiệu Phật giáo; đây được coi là một trong số ít những ngôi chùa mang đậm bản sắc Nhật Bản, không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ phong cách kiến ​​trúc nước ngoài nào khác) và thủy cung Kaiyukan (ở đây bạn có thể thấy khoảng 580 loài sinh vật và 30.000 loài động vật biển). Người Nhật thường nói đùa câu nói dân gian như sau “Muốn xem kimono thì đến Kyoto, muốn ăn thì đến Osaka”, bởi ở Osaka có hẳn một ngành ẩm thực trong đó có okonomiyaki (bánh rán). , takoyaki (bạch tuộc nướng tẩm bột),

Quả là một thiên đường lý tưởng cho team thích ăn uống, thích khám phá. Và nơi đây cũng nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới cùng với Tokyo! Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi!

7. Thành phố Nagoya

Nagoya là nơi có các lâu đài và công trình kiến ​​trúc thời phong kiến, hầu hết chúng đã bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai. Tuy nhiên, thành phố Nagoya có một nét độc đáo, đó là khu rừng thiêng mà ai đã một lần đặt chân đến nơi đó đều không thể tin được những gì mình đã chứng kiến, đó là khu rừng đom đóm. Đối với người Nhật, đom đóm không đơn giản chỉ là một loài côn trùng mà ánh sáng của chúng gợi lên nhiều kỷ niệm và mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Đó là lý do tại sao Nagoya được mệnh danh là thành phố của nỗi nhớ.

Thành phố Nagoya còn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới với Bảo tàng Nghệ thuật Tokugawa, Khu nghỉ dưỡng Nagashima, Bảo tàng Toyota và Nhà máy Tour, Lâu đài Nagoya, Thung lũng Korankei,… Nagoya nổi tiếng về ẩm thực. các đặc sản sau: Hitsumabushi – món ăn có nguyên liệu từ lươn; Tebasaki – món gà được chiên không qua bột mà vẫn giữ được vị giòn, thơm và cay; Misokatsu, được làm từ cốt lết cừu ăn kèm với bắp cải thái nhỏ và cơm; Misonikomi, một món lẩu với mì hoto từ tỉnh Yamanashi và Kishimen, là một món ăn tương đối bình dân ở Nagoya.

Nagoya lại là một bí ẩn thú vị, nhưng thú vị như thế nào thì hãy đến để trải nghiệm và “kể” lại cho mình nghe nhé!

8. Tỉnh Fukuoka

Blooming Fukuoka là đô thị lớn nhất ở Kyushu và lớn thứ sáu ở Nhật Bản. Mang nhiều nét đặc trưng của một thành phố lớn nhưng chi phí sinh hoạt lại phải chăng hơn Tokyo và Osaka, Fukuoka được tuần báo tiếng Anh ASIA WEEK của Hong Kong bình chọn là thành phố đáng sống nhất Châu Á.

Tuy nhiên, Fukuoka còn là một điểm du lịch tuyệt vời hội tụ những địa điểm cổ kính và hiện đại như tháp Fukuoka, công viên bãi biển Momochi, đền Dazaifu Tenmangu, đền Hakozaki-gu, lâu đài Fukuoka, khu thương mại Canal City, Hakata… và các lễ hội đặc sắc của thành phố như lễ hội ngắm hoa anh đào và lễ hội Hakata Dontaku .. Bạn cũng không nên bỏ qua những món ăn đặc sản ở đây như: Hakata Ramen (súp xương hầm mặn). với những sợi mì nhỏ, thẳng), Karashi Mentaiko (một món ăn làm từ cá tuyết ướp gia vị tiêu) và Motsu Nabe (Món lẩu đặc sản này được nấu với xà cừ và bắp cải bò và tỏi tây trong một nồi súp).

9. Thành phố Yokohama

Yokohama là thành phố lớn thứ hai ở Nhật Bản. Đây cũng là cảng biển lớn nhất Nhật Bản và là một trong những trung tâm thương mại của Tokyo. Thành phố này có rất nhiều mô hình “đầu tiên”. Đây cũng là thành phố đầu tiên của Nhật Bản sử dụng đèn lồng bằng khí gas; nơi kem lần đầu tiên được bán ở Nhật Bản; nơi đầu tiên sử dụng máy hút bụi, chiếu phim và mang câu lạc bộ quần vợt đầu tiên ở Nhật Bản; là nơi đầu tiên tờ báo hàng ngày được in.

Yokohama là một điểm thu hút hàng đầu đối với một đất nước tràn ngập những nét đẹp truyền thống. Nét đương đại đó được thể hiện qua các công trình kiến ​​trúc như khách sạn cánh buồm InterContinental THE GRAND YOKOHAMA, Tháp Yokohama Landmark, ngọn hải đăng Yokohama và Cầu Vịnh Yokohama.

Nếu có cơ hội du lịch Nhật Bản, sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu bạn quên ghé thăm thành phố tiên tiến này!

10. thành phố Nikko

Thành phố Nikko thuộc tỉnh Tochigi, chỉ cách Tokyo hai giờ đi tàu cao tốc. Đây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất Nhật Bản. Thời điểm tốt nhất để đến thăm Nikko là mùa thu, khi thời tiết thay đổi, cảnh vật nhuốm màu vàng hoặc đỏ tươi. Nikko nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên phong phú và tươi đẹp như hồ Nikko là hồ lớn nhất tỉnh Tochigi với phong cảnh tuyệt đẹp và trữ tình. Bên cạnh hồ Nikko còn có một trong ba thác nước hấp dẫn nhất Nhật Bản là thác Kegon với độ cao 97m.

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, bạn có thể tham quan các công trình kiến ​​trúc như đền Nikko Toshogu, tháp Goju-no-to, đền Nikko Furatasan hay cầu Shinkyo. Tuy nhiên, bạn có thể đến công viên giải trí thời Edo để xem cuộc sống của các samurai, trải nghiệm bắn súng và tham dự các lễ hội búp bê hay ninja. Thành phố Nikko cũng với công viên Tobu World Square. Tại đây, người mua sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan, địa danh nổi tiếng của thế giới được xây dựng thu nhỏ trong một công viên.

Sau bài viết Top 10 thành phố đáng sống nhất Nhật Bản hiện nay, bạn thấy Nhật Bản có thực sự đẹp không? Nhớ chia sẻ với bạn bè và gia đình của bạn về đất nước xinh đẹp này nhé! Đừng ngần ngại về lịch trình tour, giá cả hay bất cứ thông tin gì về đất nước này, đội ngũ Nhatbanaz sẽ hỗ trợ bạn cả ngày lẫn đêm tại đây . Hãy đến với chúng tôi để tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời bạn bè !!!

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi