Điều kiện xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài

02/09/2021 Tuấn Phát

Người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam phải xin giấy xác nhận tạm trú cho người nước ngoài do Công an xã, phường nơi người nước ngoài tạm trú cấp. Doanh nghiệp, công ty khi tuyển dụng người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam có trách nhiệm xin xác nhận tạm trú cho người lao động nước ngoài.

Mục đích xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam

Đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam nhằm chứng minh người nước ngoài, chủ cơ sở lưu trú chấp hành và thực hiện đúng nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam. . Bên cạnh đó, đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài còn được sử dụng để thực hiện một số thủ tục như làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài, làm tiền án cho người nước ngoài, gia hạn visa Việt Nam.

Đối với một số trường hợp vì lý do khách quan mà người nước ngoài không xuất trình được giấy chứng nhận tạm trú thì người nước ngoài phải có văn bản giải trình rõ lý do không xuất trình được giấy chứng nhận tạm trú với người nước ngoài. bản sao hợp đồng thuê nhà để cơ quan nhà nước dựa vào đó làm căn cứ quản lý tạm trú.

Điều kiện xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài

  • Người nước ngoài vào Việt Nam hợp pháp theo quy định của pháp luật.
  • Người nước ngoài có nơi cư trú hợp pháp theo quy định của pháp luật
  • Người nước ngoài đã thông báo tạm trú cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài

  • Đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài
    • Trường hợp cá nhân: Người nước ngoài có thể viết đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài bằng tiếng nước ngoài bằng tiếng nước ngoài, sau đó tiến hành dịch thuật công chứng đơn đó sang tiếng Việt.
    • Doanh nghiệp: xin xác nhận đối với cá nhân xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài có chữ ký xác nhận của người nước ngoài và chữ ký, đóng dấu của đại diện công ty.
  • Bản sao giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp mà người nước ngoài đang cư trú như: Hợp đồng thuê nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở, v.v.
  • Hộ chiếu có dán tem thị thực.
Đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài

Những lưu ý khi xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam

  • Cơ sở lưu trú, du lịch là khách sạn phải khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài.
  • Người nước ngoài có trách nhiệm thông báo cho người quản lý hoặc người trực tiếp điều hành hoạt động của cơ sở lưu trú nơi người nước ngoài đang lưu trú để khai báo tạm trú với cơ quan có thẩm quyền.
  • Nội dung đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài phải được điền đầy đủ và nộp cho Công an xã, phường trong thời hạn 12 giờ kể từ khi người nước ngoài đến cơ sở lưu trú. Trường hợp ở khu vực xa phải nộp hồ sơ trong vòng 24 giờ.

Việc làm đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài là rất quan trọng khi người nước ngoài nhập cảnh tạm trú vào Việt Nam và cần phải khai báo kịp thời với cơ quan có thẩm quyền để có thể cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về thủ tục xác nhận tạm trú, quý khách vui lòng liên hệ hotline của VietnamBooking để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm:

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi