Điều kiện làm thẻ tạm trú cho vợ chồng là người nước ngoài

02/09/2021 Tuấn Phát

Với chính sách mở cửa hội nhập kinh tế, Việt Nam đang ngày càng thu hút một lượng lớn nguồn nhân lực nước ngoài đến làm việc và sinh sống. Do đó, pháp luật Việt Nam cũng đưa ra nhiều chính sách và quy định đối với người nước ngoài có thân nhân là công dân Việt Nam, cụ thể, việc xin thẻ tạm trú cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài do pháp luật quy định. quy định tại Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam.

Thời hạn của thẻ tạm trú cho vợ / chồng là người nước ngoài

Theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, thời hạn cấp thẻ tạm trú cho vợ, chồng là người nước ngoài tối đa không quá 3 năm.

Điều kiện xin thẻ tạm trú cho vợ / chồng là người nước ngoài

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người nước ngoài có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam sẽ được cấp thẻ tạm trú cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài với thời hạn tối đa là 3 năm và thời hạn của thẻ tạm trú được cấp. có thời hạn ngắn hơn thời hạn còn lại của hộ chiếu ít nhất 30 ngày và phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Người nước ngoài không phải là người Trung Quốc sử dụng hộ chiếu có ký hiệu E vì đối với trường hợp này, chỉ có thị thực Việt Nam được cấp 1 năm.
  • Visa thăm thân
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 13 tháng
  • Có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, trường hợp đăng ký kết hôn ở nước ngoài thì phải ghi thêm giấy đăng ký kết hôn tại Việt Nam.
  • Đã khai báo tạm trú và có giấy xác nhận nơi cư trú tại Việt Nam

Tuy nhiên, trên thực tế khi xin thẻ tạm trú cho vợ / chồng là người nước ngoài sẽ có nhiều vướng mắc khiến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh từ chối cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Nếu khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục, bạn nên sử dụng dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài uy tín để tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ có kết quả.

Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài

  • Tờ khai NA7 – Đơn xin bảo lãnh, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có xác nhận của Công an địa phương nơi người nước ngoài cư trú.
  • Tờ khai NA8 – Mẫu đơn xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 13 tháng và thị thực Việt Nam còn hiệu lực
  • 2 ảnh thẻ cỡ 2cm x 3 cm, phông nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng
  • Sổ hộ khẩu của vợ / chồng Việt Nam
  • Chứng minh nhân dân Việt Nam của vợ / chồng
  • Giấy xác nhận tạm trú của người nước ngoài tại Công an phường, xã nơi người nước ngoài sinh sống.
  • Có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, trường hợp đăng ký kết hôn ở nước ngoài thì phải ghi thêm giấy đăng ký kết hôn tại Việt Nam.

Địa điểm nộp hồ sơ và cấp thẻ tạm trú cho vợ, chồng là người nước ngoài

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn trên, người bảo lãnh có thể thay mặt vợ / chồng người nước ngoài nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh gần nhất tùy theo khu vực mà người đó sinh sống. trực tiếp. Khi đến nộp hồ sơ, cán bộ Phòng quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu có, sau đó người nộp hồ sơ nhận biên lai và nộp lệ phí.

Dưới đây là các địa điểm xin thẻ tạm trú cho vợ / chồng là người nước ngoài:

  • In Hanoi: No. 44 – 46 Tran Phu, Ba Dinh, Hanoi.
  • In Ho Chi Minh: No. 333 – 335 – 337 Nguyen Trai, Nguyen Cu Trinh Ward, District 1, Ho Chi Minh City.
  • Tại Đà Nẵng: Không. 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng.

Thời hạn giải quyết thẻ tạm trú cho vợ, chồng là người nước ngoài

Thông thường, sau khoảng 5 đến 7 ngày làm việc kể từ ngày Cục quản lý xuất nhập cảnh nhận được hồ sơ hợp lệ, thẻ tạm trú sẽ được cấp cho vợ / chồng là người nước ngoài . Người đến nhận kết quả phải đưa giấy biên nhận hồ sơ để cán bộ trả kết quả kiểm tra, đối chiếu rồi ký nhận kết quả.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết thủ tục và điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho vợ, chồng là người nước ngoài . Mọi thắc mắc về thẻ tạm trú, visa nhập cảnh, giấy phép lao động,… hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng của Việt Uy Tín để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí. .

Xem thêm:

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi