Đến Mù Cang Chải tháng 10 chiêm ngưỡng mùa lúa chín

22/08/2022 Tuấn Phát

Du lịch Mù Cang Chải khét tiếng nhất là những ngày tháng 9 khi những thửa ruộng phủ một gold color ruộm. Vậy nếu bạn chuyến trải nghiệm du lịch Mù Cang Chải tháng 10 liệu còn lúa chín hay là không ?

Mù Cang Chải chưa khi nào khiến trái tim người lữ hành thôi say đắm, tháng 10 đang gọi thu về trên những thửa ruộng bậc thang rubi, mặc dù không còn bạt ngàn như tháng 9 bởi vì bà con đã ban đầu gặt lúa rồi, mặc dù thế Mù Cang Chải vẫn chính là chốn mơ cho các ai đã trót mê mẩn vẻ đẹp của chốn xa vời khá đầy đủ vụ mùa lúa về.

1. Giới thiệu Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một trong huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, tọa lạc cách khắc phục Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc, Mù Cang Chải, Yên Bái là địa điểm thích mê của tình nhân thiên nhiên và thích thưởng ngoạn không khí vùng cao.

đến với Mù Cang Chải dù chỉ một lần, khác nước ngoài cũng cảm thu được sự trù phú của thiên nhiên, sự mềm mịn của văn hóa, sự ấm áp tình người. Đường lên Mù Cang Chải tuy xa và khó khăn đương nhiên lại rất thú vị. Quang cảnh điều chỉnh liên tục trên đường, khác nước ngoài còn chưa kịp ngắm hết các ngôi nhà sàn Thái trên cánh đồng Mường Lò thông thường mang ngút ngàn hoa ban trắng đã được tới với mọi con đường ngoằn ngoèo, uốn khúc trên những sườn đồi dốc đứng.

Hàng năm cứ vào khoảng tháng 9, hàng nghìn người nơi đây để được khám phá các thửa ruộng bậc thang đẹp toàn nước. Nếu như khách hàng chưa từng tới sở hữu mảnh đất này, đừng bỏ lỡ xách túi balo lên và lên đường ngay nhé, các bạn sẽ Chưa hẳn hối tiếc đâu.

>> Săn vé máy bay tháng 10 tham quan Mù Cang Chải

2. Lúc nào nên tham quan Mù Cang Chải

Mù Cang Chải có 2 mùa khá đẹp mà bạn cũng có thể sắp xếp thời gian để đến. Đó là mùa nước đổ và mùa lúa chín. Còn các mùa khác tới Mù Cang Chải sẽ chẳng còn mềm mịn và mượt mà tuy vậy vẫn có thể ghé qua ví như tiện đường. Mù Cang Chải cũng là điểm trung gian bên trên hậu quả chuyến đi mê hoặc khác.

thời gian tốt nhất là từ thời điểm tháng 9 cho tới cuối đầu tháng 10. Lúc này lúa đang độ chín vàng, nhuộm khắp miền núi Tây Bắc trong sắc màu tươi đẹp, đậm màu thu lịch sự. Vào giờ đây nhân kiệt Mù Cang Chải sẽ đá quý rực 1 color lúa, khí hậu đẹp nhất, đơn giản dễ dàng để đến chuyến tham quan và chiêm ngưỡng đâu đây. Thời điểm này, Mù Cang Chải như được thay áo mới có sắc đá quý óng ả của lúa chín. Thêm vào đây, thời tiết mùa này tương đối yên lành và dễ chịu; phù hợp với cả đi team đông hoặc đi solo một mình.

nếu có cột mốc đến Mù Cang Chải trong thời điểm tháng 5-6, du khách ko khỏi ngỡ ngàng trước sắc đẹp của các thửa ruộng bậc thang đến đây vào mùa nước đổ

Mù Cang Chải là địa điểm thướt tha bên trên chặng đường tham quan Tây Bắc, sở hữu Hình ảnh biểu tượng là từng thửa ruộng bậc thang trùng điệp sau đó nhau. Không chỉ là nổi tiếng thuộc những cánh đồng lúa chín đá quý mà Mù Cang Chải còn tồn tại thành tựu điểm đến nổi tiếng mà các khác nước ngoài muốn đi du lịch Mù Cang Chải hồi tháng 10 rất có thể ghé tới để chiêm ngưỡng.

3. Những điểm đến lúc du lịch Mù Cang Chải tháng 10

3.1 Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn nằm trong bản Hán Xung, thôn La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái. Ngọn đồi này khét tiếng là một trong địa điểm ngắm cánh đồng lúa chín kim cương đẹp khu vực miền bắc VN. Nếu như khách hàng là tình nhân thích các cảnh phim phong cảnh vừa hoang vu, vừa chân thực nhất thì chớ làm lơ đồi mâm xôi La Pán Tẩn nhé!

tới năm 2007, các thửa ruộng bậc thang lúa chín kim cương tại xã La Pán Tẩn đã lọt top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất toàn cầu (bên cạnh Chế Cu Nha và Dế Xu Phình) và được xác nhận là danh thắng tổ quốc. Đó chính là niềm tự hào khôn xiết của người dân Mù Cang Chải.

>> Nhanh tay đặt vé máy bay tháng 10 tham quan Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn

3.2 Thị thôn Nghĩa Lộ

Nghĩa Lộ tọa lạc trọn trong cánh đồng lớn trang bị 2 vị trí Tây Bắc đó là cánh đồng Mường Lò (trước kia gọi là cánh đồng tam tổng bởi mang 3 tổng dân cư tọa lạc xung quanh). Thị buôn bản Nghĩa Lộ được coi là trung tâm kinh tế, văn hóa của vùng đất phía tây Yên Bái và là đất tổ người Thái đen Tây Bắc. Đề cập đến Nghĩa Lộ, là nhắc đến 1 nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc, mê hoặc chính là văn hóa truyền thống Thái. Tham quan Nghĩa Lộ từ đã được nổi tiếng với những địa điểm du lịch mượt mà bởi nét cuốn hút trong văn hóa cũng tương tự truyền thống chiêu trò mạng của các dân tộc sinh sống bên trên địa bàn.

3.3 thôn Tú Lệ

địa điểm du lịch Mù Cang Chải này tọa lạc trên quốc lộ 32, sát sườn đèo Khau Phạ, thuộc huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái. Nói đến Tú Lệ là mọi người sẽ nhớ đến mùi thơm ngào ngạt của lúa chín đá quý ươm, vùng đất mà nhiều phần du khách luôn dừng chân nán lại để cảm nhận món xôi nếp thơm và ngon của đồng bào dân tộc Thái. Mùa gặt háo hức rộn rã, mùi cơm thế hệ theo gió bảng lảng trên chái nhà… Tú Lệ rất có thể ví như một thiếu nữ miền sơn cước vô cùng xinh xắn.

không chỉ là tỏa nắng rực rỡ du khách bằng các thửa ruộng bậc thang chín kim cương tháng 10, Tú Lệ còn thướt tha cả những tay săn Hình ảnh lúc người Thái nơi đây vẫn lưu giữ được nét hoạt động và sinh hoạt truyền thống lâu đời là “tắm tiên” bên suối.
Món đặc sản nổi tiếng nhất buôn bản Tú Lệ đó là xôi nếp ăn cùng gà nướng, lạc hoặc vừng. Ngoài ra, khách chuyến trải nghiệm du lịch Tây Bắc còn có cột mốc khám phá các nếp nhà sàn trong khói, Hình ảnh các thiếu nữ Thái trượt nước hay từng đàn trâu đang gặm cỏ.

3.4 bản Lìm Mông

phiên bản Lìm Mông nằm ẩn mình giữa mây mù huyền ảo quanh năm. Ở Yên Bái có không ít phiên bản buôn bản dân tộc Mông tọa lạc nguyên tắc nhau bởi những quả núi và nhấp nhô dưới chân thung lũng xanh phong phú. Dĩ nhiên Lìm Mông lại với phần thu hút hơn và được dân bụi ca tụng là “tứ đại hiểm địa”. Đường lên Lìm Mông dốc ngược, ví như cắm hồ báo chắc biển nào thì cũng bên trên 10º. Đoạn đường đất đỏ, tự túc mờ trong nắng khô, vào trong ngày mưa hẳn sẽ là 1 trong những thách thức đáng sợ cho các tay lái.

các góc cua vừa cáu vừa dốc tới mức loại xe như muốn trôi tuột lại phía chân dốc mặc dù thế vượt qua được bạn sẽ thấy quả thực bõ công lúc tìm tuyệt hảo chế độ lăn lộn vào tận đây. Du khách nơi đây hoàn toàn có thể tìm hiểu cuộc sống thường ngày và phong tục tập quán của người dân tộc vùng cao ở đây, Ngoài ra chúng ta còn được thưởng thức các đặc sản Mù Cang Chải.

3.5 Đèo Khau Phạ

đó là điểm du lịch Mù Cang Chải vô cùng nổi tiếng, gây đa phần có bao thanh niên mê say bụi bằng cung đường đèo cong vắt uốn lượn hùng vĩ số 1 ở Việt Nam. Để cách di chuyển tới đây, từ trung tâm Yên Bái chúng ta đừng quên đi ngược theo hướng quốc lộ 32 khoảng 5 tiếng, qua xóm Tú Lệ sẽ tới đèo Khau Phạ hiện lên mang dãy núi trùng trùng điệp điệp. Từ đèo, khác nước ngoài hoàn toàn có thể khám phá cảnh quan hùng vĩ hai bên, có những cánh đồng lúa chín của người Thái, người Mông và lưu để lại bình dân Ảnh rất đẹp.

Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa, tầm tháng 9 tháng 10, khi lúa bên trên chân ruộng bậc thang chín đá quý nương. Đây cũng là lúc mà nhiều du khách mạo hiểm chinh phục đèo để ngoạn cảnh. Các cánh rừng già tại Khau Phạ còn lưu giữ được rất nhiều chiếc động thực vật quý hiếm như thông dầu, chò chỉ và các chiếc chim muông, thú quý hiếm khác. Trong vài năm trở lại đây, bên trên đèo đã biến thành điểm bắt đầu cho chuyển động dù lượn tại Mù Cang Chải, 1 lớp bên trong liên hoan tiệc tùng ruộng bậc thang Mù Cang Chải hàng năm.

Ngọc Chiến – Mường La

Ngọc Chiến là tên 1 làng mạc của huyện Mường La, giáp với thôn Nậm Khắt của Mù Cang Chải. Anh chị em đi xe máy từ Hà Nội lên, qua đèo Khau Phạ ngay phía bên tay trái là xã Nậm Khắt, từ đây sở hữu con đường bé dại chạy xuyên lịch sự Ngọc Chiến (bản Mường Chiến), đó là một làng mạc có tiện ích dân cư là người Thái, trong phiên bản sở hữu một số dịch vụ chuyến du lịch khác lạ khai thác theo một mạch suối nước nóng chảy qua thôn này. Từ đây, thường xuyên hoàn toàn có thể chạy ra huyện Mường La vào thăm thủy điện Sơn La rồi theo quốc lộ 6 về Mộc Châu – Mai Châu – Hà Nội.

Vào Ngọc Chiến các chúng ta có thể tắm suối nước nóng (ở đây vẫn còn suối nước nóng công cộng mặc dù không dành cho khách ngoại trừ, chỉ phục vụ người dân trong bản), thưởng thức các món ăn của người Thái như xôi nếp nương, thịt lợn nướng, gà đồi nướng…

3.6 Thác Mơ

Đã đề cập đến các địa điểm du lịch Mù Cang Chải khét tiếng thì không thể ko nhắc đến thác Mơ, nằm giữa đỉnh Nả Háng B và Nả Háng A thuộc làng Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải. Ngọn thác gây hiệu quả sở hữu loại nước trong vắt, tung bọt trắng xóa cộng hoa rừng nở mềm mịn và mượt mà. Khách tham quan tiếp đây sẽ được tham quan bức tranh đầy Màu sắc, với sắc xanh của nền trời, sắc đỏ tươi của hoa chuối rừng, hồng của hoa mận, hoa mơ và color trắng của thác nước.

3.7 Thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu tọa lạc ở phiên bản Pú Nhu thuộc buôn bản La Pán Tẩn, là một ấn tượng thác nước không tên bên trên những mẫu suối chảy từ Than Uyên về Mù Cang Chải. Cái tên Pú Nhu cũng do người dân tộc Mông đâu đây đặt, mà theo lý giải của bọn họ, Pú Nhu Tức là suối.
Thác tọa lạc nguyên lý quốc lộ 32 chỉ 1.5km, đi từ quốc lộ 32 vào 20m là nhìn thấy thác, dĩ nhiên điều kỳ thú ở đó là thiên nhiên đã khéo léo che chở con thác giúp đỡ bạn không thể nhìn thấy thác từ bên trên đường to. Đường vào thác hơi là dễ đi, chỉ vượt qua một con suối nhỏ, băng qua một cánh đồng ngô là mình đã được tận thưởng cảm hứng mát yên ổn của con thác dữ.

Con thác cao hơn 20 mét, thổi bọt tung trắng xoá. Nước thác cực kỳ mức giá, vào mùa nóng nhất cũng chỉ 23 độ. Ngay dưới chân thác là một chiếc hồ tên là biển Rồng, khi đến đây người Mông không có gan tắm, do tương truyền có 1 con rồng đang ngủ yên bên dưới hồ, và chiếc thác đó là nước do con rồng đó phun ra. Đại dương bên dưới chân thác không sâu lắm, người chưa biết bơi có thể lội vào sắp đến chân thác.

3.8 Vườn hoa tam giác mạch

nhằm mục tiêu bổ sung cập nhật thêm những địa điểm đẹp để khác nước ngoài tự sướng, chiêu bài đây vài năm một số trong những người dân ở Mù Cang Chải đã có giống hoa nổi tiếng của Hà Giang này về trồng. Các địa điểm trồng tam giác mạch tọa lạc rải rác từ phía đèo Khau Phạ về đến trung tâm phố thị.

3.9 Púng Luông

Rừng trúc

chiêu trò trung tâm phố thị chừng 20km, khu rừng rậm trúc Nả Háng Tủa Chử thuộc buôn bản Púng Luông mang tuổi đời hơn 60 năm, rực rỡ khác nước ngoài bằng vẻ đẹp nguyên sơ, mênh mông hơn 1ha. Ngay đoạn té Ba Kim đối diện đường vào La Pán Tẩn là đường để đến rừng trúc này.

Thác 7 tầng

Thác nước 7 tầng này tổng thể và toàn diện vẫn còn đấy vô cùng hoang vu, phép tắc trung tâm xã khoảng hơn 4km trong những số đó khoảng 500m cuối Các bạn không còn cách đi bằng xe mà phải đi bộ.

3.10 biển Chóp Dù

biển Chóp Dù sở hữu size cảnh thiên nhiên thơ mộng mang đậm nét hoang sơ. Tọa lạc ngang lưng núi, biển sung túc 16 ha, sở hữu cảnh quan sinh thái đa dạng và phong phú với nhiều ngách xen lẫn có các khu rừng bỗng dưng bao quanh. Nước biển sau đây giá buốt, phẳng lặng, soi bóng những vạt rừng xanh ngát. Khác nước ngoài hoàn toàn có thể lênh đênh vãn cảnh bởi tàu bên trên biển Chóp Dù, đắm mình trong nhịp chèo khỏa nước mà len lỏi form cảnh thiên nhiên.

3.11 đại dương Thác Bà

tại đây được mệnh danh là “Hạ Long bên trên núi ở Mù Cang Chải”, 1 trong những 3 chuôm nhân tạo lớn nhất cả nước. Biển Thác Bà vô số 1300 hòn đảo to nhỏ dại có hệ thống hang động đẹp long lanh. Khác nước ngoài có thể đi thuyền dạo trên biển để tận hưởng bầu không gian nóng giãy và hòa tâm hồn cùng cảnh quan thiên nhiên. Tại đây có 1 số địa điểm tỏa nắng rực rỡ không thể bỏ qua là Động Xuân Long, thác Ông, động Thủy Tiên, hang Bạch Xà…

Vietnambooking có 1 lời khuyên thuộc những ai muốn chuyến tham quan Mù Cang Chải để ngắm cánh đồng lúa chín kim cương mê hoặc thì nên đi trong thời điểm tháng 9 hơn là tháng 10 nhé. Tháng 10 là lúc mà người dân bạn dạng địa lên nương thu gặt lúa nên chỉ sẽ không còn đẹp nhất được như tháng 9. Tuy thế, du lịch Mù Cang Chải tháng 10 vẫn có tương đối nhiều điểm đến cần được Anh chị em khám phá giống như những vùng đất mà PYS lưu ý ở phía bên trên phải không nào? Hi vọng những điểm du lịch Mù Cang Chải tháng 10 bên trên đây đã đủ đáp ứng nhu cầu hướng đến cho những ai quan tâm chuyến trải nghiệm du lịch mùa lúa chín.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi