Các chuyến bay đến và đi từ Sân bay Quốc tế Toronto: Tôi nên chú ý điều gì?

05/08/2021 Tuấn Phát

Sân bay Quốc tế Toronto hay Sân bay Toronto Pearson hoặc Sân bay Quốc tế Leaster B. Pearson (YYZ) được coi là sân bay bận rộn nhất ở Canada. Nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế của Canada khởi hành hoặc hạ cánh tại sân bay này. Nếu sắp tới bạn có mua vé máy bay từ tphcm đi Toronto thì nhất định không thể bỏ qua bài viết dưới đây của Vietnambooking với những thông tin vô cùng hữu ích và thú vị.

Vị trí sân bay

Sân bay được đặt theo tên của Thủ tướng thứ 14 của Canada – Lester B. Pearson. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố Toronto khoảng 22,5 km về phía Tây Bắc.

Nhà ga sân bay 

Hiện tại, sân bay quốc tế Toronto Pearson có 2 nhà ga:

– Nhà ga số 1 – Nhà ga quốc tế: Đây là nơi đón tất cả các chuyến bay quốc tế, quá cảnh (transit) và nội địa với 58 cửa. Nhà ga số 1 cũng là “địa bàn” hoạt động của các hãng hàng không Air Canada và Star Alliance. Các hãng hàng không chính hoạt động tại nhà ga số 1 là: Air India, Air New Zealand, Alitalia, Austrian Airlines, BMI, Continental Airlines, Emirates,  Etihad Airways , Jet Airways, Lufthansa, Singapore Airlines, Sunwing Airlines, Swiss Airlines, Turkish Airlines, United Airlines , US Airways …

– Nhà ga số 3: Nhà ga này có quy mô nhỏ hơn với 39 cổng và chủ yếu phục vụ các chuyến bay của các hãng hàng không thuộc Skyteam và Oneworld. Các hãng hàng không khai thác tại nhà ga số 3 bao gồm: Air France, Air Transat, American Airlines, British Airways, Cathay Pacific, Delta, EL AL, Finnair, Japan Airlines, KLM, Korean Air, Qantas, Thomas Cook Airlines, Virgin America, WestJet.

Làm thế nào để di chuyển giữa các nhà ga sân bay Toronto?

Để di chuyển giữa nhà ga số 1 và số 3, hành khách sẽ được vận chuyển MIỄN PHÍ 24/7 bằng dịch vụ xe lửa LINK của sân bay. Bạn có thể tìm thấy điểm đón tàu LINK trên tầng 2 của mỗi ga.

Các chuyến tàu của LINK cũng đưa đón hành khách giữa các ga với Sheraton Gateway Hotel, Viscount Station và các điểm dừng khác tại Value Park Lot, Value Park Garage và ALT Hotel. Tàu LINK dành cho xe lăn.

Khu vực nhà ga số 1 của Sân bay Toronto

Di chuyển đến / từ Sân bay Quốc tế Toronto Pearson

Để di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố Toronto, hành khách sẽ mất khoảng 30 – 60 phút tùy địa điểm. Bạn có thể lựa chọn phương tiện công cộng, xe đưa đón sân bay, taxi, xe limousine hoặc thuê xe ô tô tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình, nhưng bạn cần lưu ý, không có dịch vụ đường sắt. khoảng cách này.

Phương tiện giao thông công cộng

Xe buýt sân bay về trung tâm

Một trong những phương tiện di chuyển phổ biến nhất của du khách và người dân Canada chính là xe buýt. Các tuyến xe buýt phục vụ khoảng cách giữa Sân bay Quốc tế Toronto và trung tâm thành phố hoạt động suốt cả ngày, bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc vào khoảng 1-3 giờ sáng để nhường chỗ cho dịch vụ xe buýt đêm.

– Ngoài ra, bạn có thể chọn dịch vụ xe buýt tốc hành 192 Airport Rocket chạy suốt cả ngày giữa sân bay và ga Kipling – ga tàu điện ngầm Bloor-Danforth. Từ ga Kipling bạn có thể đi tàu điện ngầm vào trung tâm thành phố.

– Tuyến xe buýt 58A Malton có dịch vụ xe buýt chạy giữa sân bay và ga Lawrence West – ga tàu điện ngầm Spadina.

– Tuyến 300A Bloor-Danforth có dịch vụ xe buýt đêm từ Sân bay Toronto đến Hành lang Bloor-Danforth, trong khi tuyến 307 Eglinton West có dịch vụ xe buýt đêm từ sân bay đến Phố Yonge và Đại lộ Eglington.

– Bạn cũng có thể sử dụng hệ thống TTC (tàu điện ngầm, xe buýt và xe điện). TTC có mặt tại tất cả các trạm xe buýt và xe điện cũng như các trạm dừng tàu điện ngầm. Để di chuyển bằng TTC, bạn cần có thẻ Metro để đi bất kỳ tuyến nào trong hệ thống TTC và không giới hạn số chuyến mỗi ngày. Nếu không bạn có thể trả 3 USD / chuyến. Đặc biệt:

Subway (Tàu điện ngầm)

Bạn có thể dễ dàng bắt tàu điện ngầm ở tất cả các điểm dừng. Ở Toronto có 4 tuyến tàu điện ngầm chính: Yonge – University – Spadina, Bloor-Danforth, Scarborough RT, Sheppard.

Tàu điện ngầm có sức chứa hơn 500 hành khách. Cứ 5 phút sẽ có 1 chuyến tàu và tàu điện ngầm thường hoạt động từ 6h đến 1h30 sáng hôm sau. Chỉ vào Chủ nhật, tàu điện ngầm bắt đầu hoạt động lúc 9 giờ sáng.

Xe buýt

Có hơn 300 tuyến xe buýt ở Toronto. Xe buýt có sức chứa 40-50 người và cũng giống như tàu điện ngầm, xe buýt hoạt động từ 6h đến 1h30 sáng hôm sau, riêng chủ nhật xe hoạt động từ 9h sáng.

Xe điện

Có 11 tuyến tàu điện hoạt động ở trung tâm thành phố, chạy dọc theo đường ray nằm giữa làn đường. Giờ hoạt động của xe điện cũng giống như giờ hoạt động của xe buýt.

Toronto Airport Express / Downtown Express

Toronto Airport Express, Downtown Express hoặc Pacific Western Airport Express là dịch vụ xe buýt thuận tiện và giá cả phải chăng đưa đón du khách giữa Sân bay Toronto Pearson và một số địa điểm trung tâm thành phố. Trung bình cứ 20 – 30 phút sẽ có 1 chuyến xe.

Dịch vụ này cũng đưa du khách từ Nhà ga số 1 và 3 đến một số khách sạn ở trung tâm thành phố Toronto. Bạn có thể tận hưởng hành trình của mình với các tiện nghi trên xe như WiFi miễn phí, ổ cắm máy tính xách tay, dây an toàn, ghế da … Giá vé khoảng 17 USD / chiều và nếu bạn mua vé trực tuyến trên trang web có thể tiết kiệm thêm 10%. . Đặc biệt, bạn có thể thoải mái mang theo hành lý của mình mà không bị giới hạn số lượng.

Xe buýt Airport Express rất tiện lợi và chất lượng

Taxi và xe Limousine

Nếu không muốn chọn phương tiện công cộng, bạn có thể đi taxi sân bay Toronto hoặc xe limousine sân bay Toronto với chất lượng tốt. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí, vì giá cả sẽ được xác định trước dựa trên thời gian và khoảng cách đến điểm đến mà bạn lựa chọn trong Khu vực Greater Toronto (GTA). Đối với các điểm đến ngoài khu vực GTA, bạn sẽ bị tính phí 1,45 USD / km đối với taxi và 1,55 USD / km đối với xe limousine.

Thuê ô tô

Tại sân bay Toronto có rất nhiều hãng cho thuê xe như Herzt, Avis, Enterprise Rent-A-Car, Alamo, Dollar… Các điểm cho thuê xe này đều nằm ở các nhà ga của sân bay, rất thuận tiện cho du khách. hành khách.

Sân bay Toronto lung linh rực rỡ về đêm

Các tiện nghi tại Sân bay Toronto

Đổi tiền / Rút tiền

Tại sân bay quốc tế Toronto, các quầy đổi tiền cũng như máy ATM đều có sẵn ở các nhà ga.

WiFi / Internet

Sân bay quốc tế Toronto là một trong số ít sân bay cung cấp WiFi miễn phí ở tất cả các khu vực của sân bay.

Ăn, Uống, Mua sắm

Trong toàn bộ sân bay, bạn có thể lựa chọn từ nhiều nhà hàng và quán bar với nhiều loại món ăn khác nhau phù hợp với khẩu vị của mình. Đặc biệt, sân bay Toronto nổi tiếng là một trong những sân bay có giá đồ ăn tốt. Một số địa điểm bạn có thể tham khảo: Heirloom Bakery Cafe, Burger Burger Bar, Trillium bar …

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm tại sân bay, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Tại sân bay Toronto, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng sách, phụ kiện, đồ lưu niệm, cửa hàng miễn thuế …

Ngủ tại sân bay / Đặt khách sạn tại sân bay

Nếu muốn ngủ lại sân bay, bạn có thể tìm một số khu vực nghỉ ngơi tại nhà ga số 1. Đừng quên mang theo chăn để giữ ấm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe và có một giấc ngủ không bị gián đoạn thì hãy đặt khách sạn gần sân bay. Một số khách sạn nằm khá gần sân bay và cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí.

– Khách sạn Sheraton Gateway: Nằm ngay sân bay, gần nhà ga số 3.

– Khách sạn ALT Toronto Pearson: Cách sân bay khoảng 4 phút lái xe với nội thất mới, giá cả phải chăng.

– Four Points by Sheraton Toronto Airport: Nằm liền kề nhà ga số 3. 

– Khách sạn Comfort Inn Toronto Airport nằm rất gần sân bay, khoảng 5 phút lái xe. Khách sạn này không có dịch vụ đưa đón sân bay.

– Hampton Inn & Suites by Hilton Toronto Airport: Nằm cách sân bay khoảng 5 phút lái xe. Có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí 24/24, cứ 30 phút / chuyến.

Khách sạn Sheraton Gateway nằm ngay cạnh nhà ga số 3 của sân bay

Dịch vụ gửi hành lý

Sân bay Toronto cung cấp dịch vụ giao và giữ hành lý ở cả hai nhà ga. Đặc biệt, tại sân bay còn có dịch vụ cất giữ quần áo mùa đông cho hành khách bay đến những vùng ấm hơn.

Bãi đậu xe

Có hơn 15.000 chỗ đậu xe tại Sân bay Quốc tế Toronto, bao gồm cả bãi đậu xe ngắn hạn và dài hạn. Một số bãi đậu xe nằm gần các ga, trong khi những bãi khác được kết nối với các ga bằng tàu LINK miễn phí.

Có hơn 15.000 chỗ đậu xe tại sân bay Toronto

Cơ sở cho người tàn tật

Tại tất cả các nhà ga đều có các tiện ích dành riêng cho hành khách khuyết tật như thang máy, đường dốc, nhà vệ sinh, điện thoại. Các tuyến xe buýt nối từ nhà ga đến bãi đậu xe cũng được thiết kế để dành cho hành khách khuyết tật sử dụng xe lăn. Khi đặt vé máy bay, hành khách cần thông báo với nhân viên bán vé hoặc nhân viên hãng hàng không để được hỗ trợ đặt các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt này.

Các tiện ích khác tại sân bay

Tại sân bay Toronto còn có nhiều tiện ích khác như: dịch vụ tư vấn hành khách, nhà nguyện liên tôn, phòng thay đồ cho trẻ em, dịch vụ y tế, nhà thuốc, nhà tắm, spa, phòng tập thể dục … Tất cả đều được bố trí ở cả hai nhà ga để thuận tiện cho việc sử dụng dịch vụ của hành khách.

Các hãng hàng không đến / từ Sân bay Quốc tế Toronto

Sân bay quốc tế Toronto là nơi đón các chuyến bay nội địa từ Canada cũng như của các hãng hàng không trên thế giới như: Air Canada, Air China, Air France, Air New Zealand, American Airlines, Avianca, EVA Air, Emirates, Etihad Airways, Qantas , Korean Air …

Đặc biệt, nếu chọn bay Vietnam Airlines, bạn vẫn phải quá cảnh ở sân bay thứ 3, sau đó đổi máy bay để bay đến sân bay Toronto. Bạn có thể tham khảo bảng giá vé cũng như giờ bay, giờ hạ cánh của các chuyến bay đi Toronto của Vietnam Airlines qua cập nhật dưới đây từ Vietnambooking:

Lưu ý:  Giá vé trên là giá vé 1 chiều, chưa bao gồm thuế và phụ phí. Giá vé được cập nhật vào ngày 07/05/2022 và có thể thay đổi tùy theo thời điểm đặt vé.

Hy vọng những thông tin hữu ích mà  Vietnambooking  cung cấp trên đây có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến bay sắp tới đến / đi từ sân bay quốc tế Toronto và sẵn sàng cho một hành trình thư giãn hứa hẹn nhiều thú vị. hương vị, ý nghĩa!

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi