Khám phá các khu chợ truyền thống tại Hàn Quốc

20/04/2016 Airasia Airlines

Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ du khách sẽ có cơ hội ghé thăm những điểm tham quan nức tiếng và vô số khu mua sắm bất tận cùng các món ăn ngon tuyệt tại xứ sở kim chi. Bên cạnh các khu thương mại sầm uất thì các khu chợ truyền thống tại Hàn Quốc cũng có những sức hút riêng đối với tất cả du khách đang ghé thăm đất nước xinh đẹp này. Hơn nữa, các khu chợ truyền thống tại Hàn Quốc luôn thu hút du khách với các sản vật địa phương hấp dẫn và những mặt hàng độc đáo. Du khách hãy theo chân chúng tôi cùng điểm qua các khu chợ truyền thống dưới đây nhé:

Điểm qua các khu chợ truyền thống ấn tượng tại Hàn Quốc

Chợ truyền thống Gyeongju Jungang

Thành phố Gyeongju được ví như một bảo tàng sở hữu vô số di tích văn hóa lịch sử từ thời cổ đại vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay. Bên cạnh đó, gần Đông cung Thái tử và khu lăng mộ Daereungwon là ngôi chợ Jungang nên rất thuận tiện cho du khách đến đây tham quan và mua sắm. Khu chợ truyền thống này hoạt động từ năm 1900, đến nay nơi đây đã được mở rộng và có nhiều thay đổi về mặt hàng cũng như cách trưng bày để thu hút du khách hơn nữa.

ve-may-bay-di-han-quoc-20-4-2016-1

Ngoài chợ truyền thống Gyeongju Jungang có bán cá tươi sống thì tại đây cũng bán nhiều loại hải sản khô, trái cây, rau quả và thịt. Du khách đến đây đừng quên nếm thử các món ăn như Someori-gomtang (súp đầu bò), guksu (mì), miyeok sujebi (súp rong biển), gimbap… Bên cạnh đó, chợ truyền thống Gyeongju Jungang chỉ cách thành phố Seoul khoảng 370 km.

Chợ truyền thống Jeonju Nambu

Chợ truyền thống Jeonju Nambu bắt đầu hoạt động từ năm 1905, nổi tiếng là khu chợ có lịch sử lâu đời và đồ ăn ngon. Vào năm 1980 đã trở thành một trong 5 khu chợ chính ở Hàn Quốc. Với diện tích khoảng 18.840 m2, tại đây có các cửa hàng bán đồ gia dụng, thực phẩm, thủy hải sản…

ve-may-bay-di-han-quoc-20-4-2016-2

Có lẽ điểm thu hút du khách nhiều nhất và cũng không kém phần sôi động là khu vực bán thực phẩm như pi-sundae (xúc xích Hàn Quốc), kong-namul-gukbap (cháo giá đỗ) và patjuk (cháo đậu đỏ)… Bên cạnh đó, tại khu chợ này du khách cũng dễ dàng tìm cho mình những bộ trang phục truyền thống. Ngoài ra, tầng 2 là nơi sẽ mang đến cho tất cả du khách không gian mới lạ và sáng tạo. Không những vậy, đến với khu chợ truyền thống này, du khách có thể mua cho mình những món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè. Hơn nữa, gần khu chợ truyền thống Jeonju Nambu còn có các điểm du lịch như làng Hanok, nhà thờ Jeondong.

Chợ truyền thống Jeju Dongmun

ve-may-bay-di-han-quoc-20-4-2016-3

Nhờ khí hậu ấm áp và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì Jeju đã trở thành hòn đảo lớn nhất tại Hàn Quốc xinh đẹp và là điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Thế nhưng tại đây còn lôi cuốn du khách với khu chợ truyền thống Jeju Dongmun rất ấn tượng với lịch sử lâu đời và có nguồn sản phẩm dồi dào. Hầu hết, mặt hàng chủ yếu tại khu chợ này là hải sản, hoa quả và rau xanh. Hơn nữa, chợ truyền thống Jeju Dongmun lại nằm gần sân bay quốc tế Jeju, nên lúc nào nơi đây cũng nhộn nhịp du khách mua sắm hoặc mua những món quà lưu niệm. Bởi tại đây có khoảng 320 cửa hàng với đủ các mặt hàng để du khách thỏa sức chọn lựa.

Chợ truyền thống Chuncheon Nangman

ve-may-bay-di-han-quoc-20-4-2016-4

Đây được xem là khu chợ truyền thống lâu đời nhất tại Chuncheon, mở cửa từ năm 1962. Tuy nhiên ngày nay khu chợ truyền thống Chuncheon Nangman vẫn lưu giữ lại những hình ảnh ban đầu của chợ. Đặc biệt, tại các lối đi vào các gian hàng của khu chợ này còn được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật và những bức tranh hài hước. Khi du khách lạc bước vào khu chợ này sẽ bắt gặp các cửa hàng bán tất, mũ, khăn quàng, kẹp tóc… với sự chào bán rất duyên dáng. Bên cạnh đó, lối đi bên trái sẽ dẫn du khách đến các quầy bán thịt và cửa hàng phục vụ sundae-guk. Ngoài ra từ  khu chợ này bạn có thể ghé tham quan đảo Nami, công viên điêu khắc Gongji Cheon hoặc vườn hoa Gangwon.

Bên cạnh đó, sở hữu chiếc vé máy bay đi Busan, Hàn Quốc, du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ cũng như khám phá nhiều điều thú vị xứ Hàn. Và đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ tại đại lý vé máy bay Asiana Airlines để sở hữu hành trình tốt nhất.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi