Điểm danh những vật dụng cần có khi đi du lịch

10/09/2015 Airasia Airlines

Lên danh sách những vật dụng cần thiết cho một chuyến đi du lịch sẽ giúp bạn tránh được những lúng túng do thiếu đồ hoặc những chuyện buồn lo không cần thiết. Hãy tham khảo danh bạ những vật dụng cần có khi đi du lịch không thể thiếu và thứ tự kiểm tra dưới đây để có một chuyến đi du lịch thuận lợi.

Những vật dụng quan trọng không thể thiếu cho chuyến du lịch

Visa, hộ chiếu, tiền, bản đồ… là những thứ không thể thiếu khi thực hiện một hành trình du lịch quốc tế.

Mua vé máy bay Asiana Airlines tại Vietnam Booking

Giấy tờ tùy thân

Copy lại và mang theo cả bản sao đối với những giấy tờ quan trọng, bao gồm: chứng minh thư hoặc visa, hộ chiếu, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ nhà nghỉ hoặc các dịch vụ khác như tour du lịch… Giữ những bản sao này ở nơi khác trong vali, đề phòng khi bị mất giấy tờ chính thì còn bản sao để thay thế. Ví như có trẻ em đi kèm thì phải mang theo giấy khai sinh cho trẻ.

Bên cạnh đó, bạn nên có một cuốn sổ nhỏ, ghi lại các thông tin liên lạc như email, số điện thoại, chức vị … của những người trong cùng tour du lịch, đại sứ quán Việt Nam nếu đang du lịch nước ngoài… Tất cả sẽ rất hữu ích cho bạn khi không may có các trường hợp xấu xảy ra. Đặc biệt, không nên note điều này trong điện thoại tránh trường hợp điện thoại hết pin hay lỡ bị mất.

Thuốc, phương tiện y tế

Sửa soạn một túi thuốc y tế cơ bản như: thuốc cảm, băng cá nhân, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc trị sâu bọ cắn, thuốc kháng thể phổ thông, thuốc say tàu xe, máy bay… sẽ giúp bạn đề phòng được những lúc bị cảm hay tai nạn nhỏ xảy ra. Chưa kể, ở những chỗ xa lạ, bạn sẽ chủ động xoay xoả hơn.

Giá vé máy bay giá rẻ hãng Asiana Airlines tại Vietnam Booking

Tiền, credit card

Nếu đi phượt ngoài nước thì việc quan trọng là phải đi đổi tiền nước đó trước ngày xuất hành. Cạnh bên tiền cất thật cẩn thận số tiền cho cả chuyến đi, bạn nên mang theo một ít tiền lẻ để xài ngay tại sân bay khi có nhu cầu mua nước, thức ăn, hay gởi cho viên chức xách hành lý, tài xế taxi…

Ở các sân bay đều có dịch vụ chuyển hối nhưng thường là không cao hơn so với việc  bạn ra đổi tiền ở ngân hàng tại địa phương đó. Bạn cũng không nên quên mang theo credit card để đề phòng vì khi phượt ngoài nước thì ứng dụng thẻ rất tiện lợi.

Túi đồ sinh hoạt cá nhân tiện dụng

Các đồ dùng đáp ứng cho sinh hoạt, vệ sinh cá nhân bao gồm như kem dưỡng da, sữa tắm, kem chống nắng, gội đầu, sữa rửa mặt, kính mát, nón, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, máy chụp hình, đồ sạc pin hoặc pin dự trữ là thứ thiết yếu trong chuyến phượt của bạn. Khi đi phượt ngoài nước, không nên quên đầu chuyển sạc pin đa năng vì mỗi nước có ổ cắm không giống nhau. Tại các nhà nghỉ lớn bạn sẽ được mượn hoặc thuê ở bàn tiếp tân nhưng có khi họ đã cho khách khác mượn hoặc thuê rồi, do đó, tốt hơn hết nên có riêng cho mình.

Mua vé máy bay đi Asiana Airlines giá rẻ tại Vietnam Booking

Nếu phải thực hiện một chuyến bay dài có dừng qua biên giới, trong hành lý xách tay bạn nên sửa soạn thêm một bộ áo quần. Khi chuyến bay bị hoãn lâu hơn hay bạn bị kẹt lại sân bay hoặc vali chính bị thất lạc chưa đến kịp, bạn vẫn chủ động đã có áo quần sạch để kịp thay đổi.

Sách báo, máy nghe nhạc, chơi game

Sách báo, máy nghe nhạc, chơi game … là những vật dụng giúp bạn giải trí trong suốt quá trình bay hoặc các khoảng thời gian trống. Ví như có trẻ nhỏ đi cùng, thì trước khi đi bạn nên tải vài bộ phim hay, vài loại game thú vị, có công dụng tốt, mới mẻ hoặc mang theo nhiều sách tô màu, truyện tranh, để trẻ em giải trí.

Khăn giấy, khăn mùi soa, khăn tắm

Lúc nào bạn cũng nên chuẩn bị sẵn khăn giấy ướt để tiện cho việc lau tay hoặc vệ sinh chùi lau các vết bẩn khi đi đứng trên xe hoặc khi ăn uống, nhất là khi bạn có trẻ nhỏ đi theo. Tuy nhiên thì khăn mặt và khăn tắm cũng đắc lực trong việc bảo đảm vệ sinh cho mình.

Nước khoáng

Bạn nên uống nhiều nước tránh da và môi bị khô do cơ thể sẽ bị mất nước khá nhiều trong các chuyến bay dài. Khi đi đứng nên mang theo các chai nước dự trữ được đông đá trước để nước giữ được lạnh lâu hơn. Ở các nơi phượt hay khu vui chơi tiêu khiển tuy có bán nước nhưng giá cũng thường khá đắt.

Đặt mua vé máy bay đi Asiana Airlines giá rẻ

Cuốn sổ nhỏ và bút viết

Sẽ không nặng nhọc chút nào khi thêm quyển sổ nhỏ, bút bi vào túi xách. Bạn sẽ thấy chúng thật có công dụng tốt khi cần khai qua biên giới ở sân bay hoặc khi cần viết vài cái note hay tô đậm những gì đắc lực trong bản đồ, bản chỉ dẫn du lịch.

Đồ ăn vặt

Nếu bạn có con nhỏ đi cùng thì việc sửa soạn đồ ăn cho bé là rất thiết yếu bởi trẻ nhỏ mau đói, và chẳng thể chờ đến đúng bữa, chưa kể bé sẽ được không ăn được các món ăn lạ. Hãy đem theo các món bé yêu thích và mang theo vài món nhắm nháp nhẹ cho mình như kẹo bạc hà. Ngoài ra, với những người hay bị ù tai khi tàu bay lên hay đáp xuống, bạn có thể nhai kẹo cao su, vận động cơ miệng để khí thoát ra tai tránh được áp suất.

Ngoài ra, một cuốn từ điển, bản đồ, một đôi giày thoải mái bay valy tiện dụng cũng là những vật dụng hữu ích cho một chuyến phượt xa. Và để biết thêm các mẹo hay khác cho chuyến du lịch nước ngoài hay mua vé máy bay đi Mỹ, liên hệ trực tiếp đại lý Air Asia Việt Nam. 

Đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ đi du lịch hãng Asiana airlines của Đại lý VietnamBooking. Gọi ngay 1900 47 98 để được hỗ trợ

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi