Nhìn là thèm với những món ăn truyền thống của nước Mỹ

04/09/2017 Airasia Airlines

Du khách mua vé máy bay đi Mỹ không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, khám phá nền văn hóa đa dạng mà hơn hết là được tìm hiểu nền ẩm thực đặc sắc riêng biệt của họ.

Vậy bạn đã biết gì về văn hóa ẩm thực ở Mỹ? Và những món ăn nào mang đậm hương vị truyền thống của đất nước họ? Chắc chắn bài viết ngay sau đây gợi ý các món ăn đặc sản ở Mỹ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của du khách.

Top món ăn đặc trưng hấp dẫn nhất tại Mỹ

Súp nghêu

Nhắc đến món ăn đậm vị bản sắc nước Mỹ, chắc chắn phải kể đến món súp nghêu hấp dẫn. Người dân Mỹ rất ưa chuộng món nghêu này và họ thường thưởng thức món ăn này vào ngày thứ 6 tại nhà hàng.

san ve may bay di my gia re

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cũng khá đơn giản, chỉ cần đảm bảo đầy đủ: thịt lợn muối, thịt nghêu, khoai tây, hành tây và gia vị là có được một món súp nghêu thơm ngon hấp dẫn cho du khách mua vé máy bay giá rẻ đến Mỹ thưởng thức và cảm nhận. Ở Mỹ có nhiều loại súp nghêu khác nhau nhưng loại đặc biệt và hấp dẫn nhất chính là súp nghêu Massachuset.

Bánh Hamburger

Hamburger được biết là một trong những món ăn đặc trưng nổi tiếng nhất tại nước Mỹ. Du khách có thể bắt gặp món bánh Hamburger này ở khắp mọi nơi tại Hoa Kỳ. Hamburger là tên được đặt có nguồn gốc từ tên của thành phố Hamburg Đức.

Nguyên liệu để tạo nên món ăn Hamburger hấp dẫn này gồm có thịt bò xay (có thể nướng, xông khói, chiên), cà chua, rau xanh, tất cả được kẹp vào bánh mì tròn và ăn kèm với phô mai hoặc khoai tây chiên. Người dân Hoa Kỳ luôn chọn món bánh Hamburger trong các bữa tiệc liên hoan, họp mặt gia đình…

Bánh Pizza

Bánh Pizza là món ăn được ưa chuộng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, xuất xứ món bánh này là ở Mỹ và Pizza đã trở thành một trong những món ăn truyền thống của xứ sở cờ hoa mà du khách book vé máy báy giá rẻ đến Mỹ nên một lần thưởng thức.

Món Pizza bắt nguồn từ câu chuyện trái cà chua được đem đến Nam Mỹ, khi đó ở tầng lớp thượng lưu họ không ăn cà chua vì sợ có độc nhưng người nông dân vì quá nghèo nên đã dùng cà chua để làm nguyên liệu cho những chiếc bánh nướng của mình. Trải qua nhiều thế kỷ, trong món bánh nướng của họ có thêm húng quế và pho mát mozzarella và như thế món bánh pizza margherita ra đời.

ve may bay den my gia re

Hiện nay, món pizza đã được cải biến, được làm từ những nguyên liệu hấp dẫn khác nhau như: thịt bò, hải sản, pho mát, ngô…đã mang đến món ăn pizza thơm ngon, ưa chuộng nhất tại nước Mỹ.

Món Pastrami

Pastrami – món ăn sáng ưa chuộng của người dân Mỹ, là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt bò hun khói, ăn kèm với trứng rán và khoai tây mang đến hương vị tuyệt vời, đặc trưng nước Mỹ. Đây sẽ là món ăn hấp dẫn mà du khách đặt vé máy bay giá rẻ đến Mỹ nên thưởng thức.

Món ăn được chế biến khá cầu kì, thịt để tảng to và đập dập cho mềm, sau đó ướp thịt với tỏi, rau mùi, đinh hương, hạt cải, muối đường, hạt tiêu đen, gia vị rồi đem đi hun khói cho đến khi tất cả các nguyên liệu thấm đều. Người dân New York thường cắt lát món pastrami và dùng kèm bánh mì ngũ cốc nhằm tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Bánh táo

Món trong những món tráng miệng phổ biến nhất tại Mỹ, du khách mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến có cơ hội được thưởng thức món ăn hấp dẫn này khi đặt chân đến đất nước Hoa Kỳ xinh đẹp.

mua ve gia re di my

Thành phần chính của món ăn là táo, được bao bọc bởi một lớp bột mì và bơ tạo ra hương vị vừa chua, vừa ngọt sẽ kích thích vị giác của bạn ngay lần thử đầu tiên đấy. Và đây là món bánh với ý nghĩa là biểu tượng của sự thịnh vượng, niềm tự hào của người dân Mỹ.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi