Thông tin hữu ích về Sân bay quốc tế Gimpo- Hàn Quốc

21/11/2020 Tuấn Phát

Điểm đến và đặt chân trong hành trình của bạn khi đến Hàn Quốc – một trong những sân bay quốc tế lớn tại Hàn Quốc là sân bay Gimpo. Sự phát triển và ra đời của ngành hàng không Hàn Quốc không thể không kể đến sự ra đời của sân bay Gimpo.

Sân bay quốc tế Gimpo- Hàn Quốc

Thông tin hữu ích về Sân bay quốc tế Gimpo- Hàn Quốc Thông tin hữu ích về Gimpo- Hàn Quốc

Sân bay Gimpo có gì đặc biệt?

Sân bay Gimpo đọc theo tiếng Hàn là 김포 국제 공항, theo nghĩa Hán Việt là "Quốc tế Kim Phố không có cảng". Gimpo ban đầu được gọi là Kimpo nằm ở phía Tây của thành phố Seoul và trở thành sân bay chính của điểm đến.

Lịch sử và sự phát triển của sân bay Gimpo

Sân bay quốc tế Gimpo được xây dựng từ năm 1942 với mục đích được Nhật Bản sử dụng làm bàn đạp để xâm lược lục địa, nhưng đến tháng 1 năm 1958, sân bay Gimpo mới chính thức trở thành sân bay quốc tế, trở thành cửa ngõ mới của Hàn Quốc.

Chiến tranh Triều Tiên năm 1951 đã gây tác động mạnh khi không quân Mỹ xây dựng một đường băng dài có khả năng thực hiện 226.000 chuyến bay mỗi năm.

>> Xem thêm đại lý vé máy bay asiana airline tại Việt Nam

Thông tin hữu ích về Sân bay quốc tế Gimpo- Hàn Quốc Thông tin hữu ích về Gimpo- Hàn Quốc

Những năm đầu mới thành lập, sân bay Gimpo hoàn toàn không có trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất hư hỏng nặng. Cho đến năm 1960, sân bay Gimpo đã có một hệ thống tích hợp gồm các văn phòng sân bay, cơ quan hải quan và các trạm kiểm dịch đã được khai trương.

Nhưng sự phát triển đó tạm thời dừng lại cho đến năm 1980, khi sân bay trở thành địa điểm chính của Á vận hội, sân bay được xây thêm 4 tầng và một tầng hầm rộng gấp 2-3 lần. lần so với mô hình cũ nhưng nhanh chóng rơi vào tình trạng bão hòa.

Hiện tại, Gimpo là sân bay lớn thứ hai ở Hàn Quốc. Với những thông tin hữu ích ban đầu về điểm hạ cánh, bạn có thể yên tâm đặt vé máy bay đi Seoul giá rẻ

Hệ thống các nhà ga tại sân bay Gimpo

Sân bay Gimpo là sân bay lớn thứ hai của Hàn Quốc nhưng hiện tại sân bay này chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế đến các nước châu Á lân cận.

Sân bay Gimpo được xây dựng với 3 nhà ga trong đó 2 nhà ga nội địa và 1 nhà ga quốc tế. Hiện tại, nhà ga quốc tế của Sân bay Gimpo đã được thay thế bằng Sân bay Incheon. Ga Sân bay Quốc tế Gimpo là một ga trên Tàu điện ngầm Seoul Tuyến số 5 và Tuyến số 9. Năm 2014, Sân bay Gimpo đã mở thêm một tuyến mới có tên là Daegok- Sosa- Wonsi.

Hệ thống đường sắt Sân bay Quốc tế Incheon nối từ ga này đến sân bay, chỉ được khai trương vào tháng 3 năm 2007. Ngoài ra, việc mở rộng đường sắt vào năm 2010 được kết nối giữa Gimpo và Sân bay Incheon.

Ngoài ra, sân bay Gimpo còn có hệ thống hai đường băng với kích thước lần lượt là 3600 m × 45 m và 3200 m × 60 m.

Phương tiện di chuyển từ Sân bay Quốc tế Gimpo

Khi đáp chuyến bay an toàn đến Sân bay Quốc tế Gimpo, bạn có thể đi đến các điểm đến khác nhau bằng các phương tiện sau:

– Tàu điện ngầm: Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm trong các chuyến hành trình của mình, tàu điện ngầm phổ biến nhất là tàu số 5 bởi một hành lang ngầm.

Giá vé áp dụng từ ga Jongno 3 (sam) -ga đến sân bay Gimpo: 700 won / Thời gian di chuyển: 45 phút.

Xe bus: Xe bus cũng là một trong những hình thức di chuyển khi bạn đến Hàn Quốc. Bạn có thể sử dụng thông tin về Xe buýt Nhà ga Hàng không Thành phố (Điểm dừng: Nhà ga Hàng không Thành phố 1 / Nhà ga Nội địa 3 đến Seoul / Nhà ga Nội địa số 10 đến Incheon)

– Taxi: Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện di chuyển bằng taxi cho hành trình của mình. Giá cước taxi áp dụng như sau:

  • Taxi thông thường: Giá khởi điểm 1.900 won (1.000 won cho mỗi km)

  • Taxi hạng sang: 4.500 won cho 3 km (200 won cho mỗi 164m thêm)

Với những thông tin hữu ích và đầy đủ về sân bay quốc tế Gimpo, bạn hoàn toàn có thể đặt vé máy bay đi Hàn Quốc ngay hôm nay.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi