Lưu thông tin hữu ích về Sân bay Ottawa (Canada) ngay bây giờ

05/08/2021 Tuấn Phát

Ottawa sẽ là điểm dừng chân tiếp theo cho vé máy bay từ tphcm đi Toronto của bạn. Thì không thể bỏ qua những thông tin hữu ích về sân bay này do Vietnambooking cung cấp. Đến với Vietnambooking, bạn chắc chắn sẽ có một hành trình bay suôn sẻ với những tấm vé siêu tiết kiệm.

Sân bay Ottawa là điểm dừng chân đầu tiên của bạn khi đến Canada

1. Hệ thống nhà ga sân bay  Ottawa

Sân bay quốc tế Ottawa / Mcdonald Cartier ‘(Sân bay quốc tế Ottawa / Macdonald-Cartier hoặc Sân bay quốc tế Macdonald-Cartier), (IATA: YOW, ICAO: CYOW). Sân bay này phục vụ các chuyến bay đến Ottawa, Ontario, Canada. Nó được đặt theo tên của Sir John A. Macdonald và Sir George-Étienne Cartier. Tọa lạc tại vị trí đó, sân bay này cách trung tâm thành phố 10 km về phía nam, kết nối vùng đông nam Canada với các điểm đến trong nước và quốc tế.

Cũng trong năm 2016, đây là sân bay bận rộn thứ 6 ở ​​Canada về lượng khách, thứ 9 về số chuyến bay với 3,8 triệu lượt khách

Đặc điểm nổi bật nhất của sân bay này là nó được tạo thành từ hai sân bay riêng biệt được nối với nhau bằng các đường lăn. Sân nhỏ hơn ở phía bắc là cơ sở của Hãng hàng không Trans – Canada. North Yard vẫn phổ biến đối với Hàng không Chung.

– Sân bay quốc tế Ottawa mở cửa 24/7

Nhà ga hành khách tại sân bay Ottawa có ba tầng với một loạt các dịch vụ và tiện ích:

– Tầng 1 là sảnh đến & khu vực lấy hành lý. Ngoài ra còn có trụ sở cảnh sát, cơ quan hải quan, quầy thông tin và các phương tiện vận chuyển.

– Tầng 2 là khu vực an ninh, có cổng 15, 16 & 17 ở giữa, cổng 1-14 bên trái và cổng 18-28 bên phải. Ở trung tâm có ba đảo hành lý, quầy Rapidair, quầy làm thủ tục nhanh, phòng chờ hàng không và các dịch vụ khác.

– Tầng 3 có quầy làm thủ tục cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế, có khu vực làm thủ tục riêng cho khách Mỹ và làm thủ tục hải quan Mỹ. Ngoài ra, còn có các cửa hàng ăn uống, lối vào cổng 1-18, khu vực quan sát và các dịch vụ khác.

Nhà ga mới tại sân bay quốc tế Ottawa rất hiện đại

3. Các hãng hàng không tham gia sân bay  Ottawa

Các chuyến bay nội địa từ Sân bay Ottawa bao gồm các chuyến bay hàng ngày, thẳng và thẳng đến Calgary, Edmonton, Fredericton, Halifax, Montreal, Quebec City và Toronto.

Sân bay là một phần của hành lang hàng không nhộn nhịp nhất Canada giữa Ottawa, Montreal và Toronto, thường được gọi là Tam giác phía Đông. Nó cũng là một cửa ngõ cho các chuyến bay đến bắc Bắc Cực qua Iqaluit. Sân bay hiện phục vụ nhiều hãng hàng không lớn của Bắc Mỹ và có các chuyến bay đến Châu Âu và một số thành phố ở Hoa Kỳ.

Có quá nhiều hãng hàng không quốc tế tham gia khai thác tại sân bay này. Những cái tên như:

+ Air Canada (kết nối với các thành phố Calgary, Edmonton, Fort Lauderdale, Halifax, London-Heathrow, Montreal, Orlando, Toronto-Pearson, Vancouver);

+ Hãng hàng không Bearskin kết nối với các thành phố (Sault Ste. Marie, Sudbury, Thunder Bay);

+ Sunwing Airlines (nối chuyến với các thành phố Acapulco, Cancun, Orlando, Punta Cana, Varadero) …

Kéo gần khoảng cách giữa Việt Nam và Ottawa là hàng chục hãng hàng không trong nước và quốc tế như Delta Air Lines; Air Canada; United Airlines; Japan Airlines…

– Nếu khởi hành từ thủ đô Hà Nội, bạn có thể khảo sát giá vé của các hãng hàng không như: Delta Air Lines; Air Canada; United Airlines; Hãng hàng không Nhật Bản; China Southern Airlines… Giá vé của các hãng trong cùng một hành trình chênh lệch nhau khá nhiều. Nếu bay Delta Air Lines với 2 điểm dừng, bạn sẽ phải trả 652 USD, trong khi đặt vé Vietnam Airlines bạn sẽ phải trả tới 1.601 USD. Thực tế, mỗi hãng hàng không có một mức giá khác nhau và các điểm dừng quá cảnh khác nhau. Và giá vé này còn phụ thuộc vào khung giờ bay hoặc hạng ghế.

– Và nếu bạn khởi hành từ Sài Gòn thì giá vé cũng không chênh lệch nhiều so với hành trình đi Ottawa từ Hà Nội. Cũng chỉ từ 647 USD, bạn đã có thể sở hữu một  tấm vé máy bay của Delta Air Lines . Cũng có sự chênh lệch về giá vé như hành trình trên. Và từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến Ottawa nên phải qua 1 đến 2 điểm dừng (tùy chặng bay của từng hãng).

Ghi chú :

– Giá vé Vietnambooking cập nhật chỉ mang tính chất tham khảo, giá vé mới nhất được cập nhật liên tục trên Vietnambooking.

– Liên hệ hotline 19004798 để được tư vấn và hỗ trợ.

4. Chỉ đường từ sân bay đến trung tâm thành phố  Ottawa

Bạn có thể đến hoặc đi từ sân bay bằng phương tiện công cộng (OC Transpo), ô tô, taxi hoặc đi chung xe.

Từ Sân bay Macdonald-Cartier, bạn có thể dễ dàng đi đến thành phố bằng xe hơi cho thuê. Taxi đến các khách sạn ở trung tâm thành phố nên có giá từ 25 đến 35 USD, còn taxi đến các khách sạn gần đó không đắt hơn 10 USD. YOW Airporter vận hành xe buýt nhỏ đến hầu hết các khách sạn ở trung tâm thành phố với giá 14 đô la / một chiều và 24 đô la khứ hồi.

Phương tiện giao thông phổ biến ở Ottawa

Xe buýt cũng là một gợi ý hay. Đi xe buýt số 97 (xe buýt duy nhất tại sân bay). Chỉ cần đi ra ngoài cửa số 12 để tìm xe. Giá vé xe buýt là 3,40 đô la (3,00 đô la với vé trước) và bạn có 1,5 giờ đi xe buýt không giới hạn hoặc 7,95 đô la cho một chuyến đi cả ngày.

Lưu ý: Bạn cần lên kế hoạch chính xác nơi chuyển và nhớ yêu cầu tài xế xe đưa vé cho mình ngay cả khi bạn không định chuyển sang xe khác. Nhân viên an ninh của OC Transpo có thể lên xe buýt ở bất kỳ điểm dừng nào và yêu cầu hành khách cung cấp bằng chứng thanh toán. Nếu bạn không xuất trình vé, bạn sẽ bị phạt.

5. Cơ sở vật chất và dịch vụ tại sân bay  Ottawa

Nhà ga được trang bị nhiều phòng vệ sinh dễ tiếp cận, thang máy, nhà hàng, trạm thu phí, cửa hàng, điện thoại thanh toán, đài phun nước, máy ngân hàng và nhà cầu nguyện. Ngoài ra còn có Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ nhà ga.

Nhà ga này đã tồn tại 40 năm, được mở rộng lần cuối vào năm 1987 và tiếp tục hỗ trợ, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách khi đến với sân bay này.

Nhà ga ở sân bay Ottawa được trang bị nhiều phòng vệ sinh, thang máy, nhà hàng, trạm thu phí, cửa hàng, điện thoại thanh toán, đài phun nước, máy ngân hàng và nhà nguyện.

– Sân bay này cũng hỗ trợ dịch vụ VIP. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt có thể:

+ Gặp gỡ hành khách (cá nhân hoặc nhóm) và giúp họ điều hướng quá trình làm thủ tục, từ lề đường vào cabin;

+ Gặp gỡ hành khách khi đến và hỗ trợ hộ tống họ qua Cơ quan Hải quan và Nhập cư Canada;

+ Sắp xếp vận chuyển mặt đất đến và đi từ sân bay;

+ Hộ tống trẻ vị thành niên không có người lớn đi cùng

+ Cung cấp dịch vụ bằng tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc các ngôn ngữ đã chọn khác.

– Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nhà hàng ở sân bay này:

+ Nước trái cây Booster tại cổng 18.

Mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật. Cung cấp thức ăn nhanh, sinh tố…

+ Byward Taps Bar với món bánh mì được yêu thích ở Canada.

+ D’Arcy McGee ở cổng 23.

Mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật.

Đó là một nơi cung cấp các món ăn tuyệt vời. Hãy chắc chắn để thử bánh mì kẹp thịt. Nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Cơ sở nhà hàng ở sân bay Ottawa

Ngoài ra, sân bay còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích:

+ Giữ hành lý An ninh trước – Tầng 1 ở sảnh đến

+ Phòng nuôi con bằng sữa mẹ tại tầng 2, trong phòng thay đồ trong nước / quốc tế, cổng 14 và cổng 18.

+ Phòng cho con bú tầng 1 đối diện Nhà thờ.

+ ICE – 15. Trao đổi tiền tệ quốc tế Gateway

+ Ki-ốt chuyển đổi tiền mặt ReadySTATION; Máy ATM ở khắp mọi nơi…

Hi vọng Vietnambooking đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn có một chuyến bay hoàn hảo.

KHOẢNH KHẮC DU LỊCH

Cảnh đẹp New York

Empire-State-Building

Bridges-in-Central-Parks

Tượng nữ thần tự do

Cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc

Vé Máy Bay Khuyến Mãi